Tìm kiếm những thước phim in sâu tâm chí khách hàng

Video là một dạng nội dung dễ dàng ghi nhớ vào tiềm thức trong hoạt động quảng cáo nếu bạn vẫn còn nhớ đến quảng cáo “Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đó chính là sức mạnh của quảng cáo bằng video. Một dạng video viral clip tuy ngắn nhưng lại có giá trị vô cùng lớn. Làm thế nào để thước phim của bạn trở lên viral hơn dễ tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng hơn trong thời đại kỹ thuật số hiện đại hoá.

Thước phim là gì?

Thước phim hay (reels) một tính năng mới của facebook đang được rất nhiều nhà marketing quan tâm và sử dụng, nếu bạn là một nhà quản trị fanpage chắc chắn nên quan tâm đến điều này.

Các dạng video thước phim có lượng thời gian rất gắn chỉ từ 10 – 60s, trong đó 60s là lượng thời gian tối đa một video thước phim có thể đăng. Với thời lượng này những nhà sáng tạo nội dung cần phải co kéo lại nội dung mà họ muốn truyền tải để phù hợp vời thời gian mà vẫn truyền tải được những giá trị mà họ muốn đem đến khách hàng.

Tầm quan trọng của thước phim viral

Video thước phim đang được facebook ưu tiên rất nhiều cho các nhà sáng tạo nội dung, điều này giúp độ tiếp cận của thương hiệu dễ dàng chạm đến khách hàng hơn.

Một video thước phim lên xu hướng
Một video thước phim lên xu hướng

Ví dụ về một video lên xu hướng tự nhiên không sử dụng bất kì hình thức quảng cáo nào, đạt lượng view khủng tiếp cận hàng triệu người trên thế giới.

Nếu là một nhà marketing chắc chắn không nên bỏ qua những cơ hội giúp thương hiệu của bạn đến tay khách hàng

Vậy làm thế nào để một thước phim (reels) trở lên viral

Reels Play Facebook đang dần trở thành trào lưu cùng với TikTok và Instagram Reels. Vì vậy, cách để Facebook Reels lên xu hướng luôn là câu hỏi của các nhà sáng tạo nội dung. Đừng bỏ qua 5 bí quyết để tăng view reels facebook của bạn có nhiều người xem hơn nhé nhưng trước tiên tiêu chí để có được nhiều lượt xem người xem quan tâm tới bạn thì hình ảnh video của bạn phải chất lượng chân thật nhất.

2.1. Không bỏ qua các Trend và Hashtag nổi bật

Giống như Twitter, Linkedin hay Instagram, Facebook, Hashtag là chiến lược marketing quan trọng cho cả Reels và TikTok. Với Hashtag reels facebook của bạn có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video. Ngoài ra, dựa trên những Hashtag cùng một chủ đề, bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn.

Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, giúp video tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm các Trending Hashtag trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels và áp dụng cho Facebook Reels.

Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua những Trend như áp dụng một đoạn nhạc nào đó để nhảy, sáng tạo theo cá tính riêng của bạn. Điều này sẽ khiến các bạn trẻ thích thú và thường được giúp tăng lượt tiếp cận lên rất nhiều. Đây là một trong những cách đăng Reels nhiều người xem cơ bản nhất.

2.2 Hãy để các Influencer tạo content cho bạn 

Tương tự với TikTok, Influencer đóng một vai trò rất quan trọng trong Reels. Một video ngắn từ 60 giây trở xuống đòi hỏi bạn phải có những sáng tạo hoặc những điểm nổi bật để thu hút người dùng. Vì vậy, cách tốt nhất để Reels “viral” đó là sử dụng các chiến dịch UGC (user-generated content – content tạo bởi user) với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng trên những nền tảng này.

Chiến lược này được xem là một cách Reels Facebook lên xu hướng của các thương hiệu. Hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng từ rất nhiều mảng khác nhau như: ẩm thực, thời trang, du lịch… sử dụng chiến lược này. Influencer Marketing là cách hiệu quả để tiếp cận phân khúc khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Các chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng nói về sản phẩm họ đã mua (Key Opinion Consumer – KOC) cũng là một cách để quảng bá thương hiệu bằng UGC.

2.3 Tích cực tương tác với content của những người bạn trên Facebook Reels

Trên các nền tảng social media, việc tương tác cũng giúp tăng độ tiếp cận (reach) tài khoản của bạn. Trong đó, việc bình luận là hiệu quả nhất, nếu bình luận của bạn có nhiều lượt like và reply sẽ khiến nhiều người chú ý.

Đặc biệt, nếu bạn có các nội dung hay trên Reels, tài khoản của bạn sẽ có khả năng tiếp cận đến các khán giả mục tiêu. Vì vậy, hãy thường xuyên tương tác với những Reels khác. Đồng thời, hãy suy nghĩ những comment hay nhất, nếu có thể hãy lồng ghép thương hiệu, profile hoặc follower của bạn.

Bạn cần tránh những cách bình luận toxic, tiêu cực, ảnh hưởng đến tác giả video hoặc người dùng để làm xấu hình ảnh cá nhân. Sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ có độ nhận diện đủ lớn và có tiềm năng trở thành Influencer.

2.4 Tận dụng các mối quan hệ

Những người bạn, đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình bạn đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy lắng nghe những góp ý từ họ. Hoặc bạn có thể hỏi xem họ có những đề xuất gì phù hợp cho nội dung của bạn không. Từ đó, bạn sẽ có những định hướng cũng như sự cải thiện phù hợp cho nội dung của bạn. Theo CEO Daniel Andrews, gen Z là thế hệ được sinh ra trong thế giới “Digital”, tiếp cận nhiều với những thiết bị công nghệ hiện tại. Vì vậy, họ đòi hỏi cao hơn và không ngừng thích ứng với công nghệ. Vì vậy, hãy lắng nghe họ và đổi mới không ngừng để thích ứng với sự thay đổi của thế hệ này.

2.5 Video tải lên Reels có chất lượng cao

Sẽ chẳng ai muốn xem một video với chất lượng kém, không thấy rõ hình ảnh hoặc nội dung cả. Người dùng chỉ có 3 giây đầu để chú ý đến video của bạn. Với số lượng video khổng lồ được chia sẻ mỗi ngày trên facebook Reels hoặc TikTok, họ sẽ dễ dàng bỏ qua video của bạn nếu chất lượng kém. Do đó, bên cạnh việc sáng tạo, bạn cần lưu ý đến ánh sáng, góc quay, đăng tải video sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

ACHAUMEDIA dịch vụ sáng tạo media

  • Chất lượng TVC luôn được đảm bảo: Achaumedia có đầy đủ thiết bị quay phim, chụp ảnh, chiếu sáng, … và ekip sản xuất TVC quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm sẽ thực hiện đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách.
  • Ý tưởng kịch bản sáng tạo – độc đáo: Với 1 TVC quảng cáo kịch bản chính là linh hồn chính vì thế Achaumedia luôn coi trọng sự sáng tạo, mới lạ và dựa trên yêu cầu của khách hàng để có được kịch bản tốt nhất.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng: Với dịch vụ quay phim quảng cáo chúng tôi có cả dịch vụ quay phim riêng và dịch vụ quay TVC trọn gói. Chúng tôi có thể liên hệ hợp tác với nhiều diễn viên đang có tầm ảnh hưởng dễ dàng giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian, công sức trong các khâu sản xuất phim quảng cáo.
  • Tiết kiệm chi phí: Với các yêu cầu khác nhau của khách hàng về TVC quảng cáo mình mong muốn nên sẽ có mức giá không giống nhau. Chúng tôi dám khẳng định mình luôn làm video quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng để có mức giá cạnh tranh so với thị trường.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ sản xuất video của chúng tôi. Hãy liên hệ với Á Châu Media để được hỗ trợ thông tin tốt nhất.

Dịch vụ sản xuất TVC tại các tỉnh miền Trung

 

0/5 (0 Reviews)