Nội Dung
Các bài báo từ các nhà xuất bản thu hút lưu lượng truy cập từ nhiều kênh khác nhau, nổi bật nhất là tìm kiếm trên web của Google và Google Discover. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những gì quan trọng đối với tối ưu hóa Google News Box & Discover và những lỗi bạn nên tránh.
Nếu bạn là nhà xuất bản muốn tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn cho Google News và tìm kiếm không phải trả tiền, thì Tư vấn SEO và Nội dung của chúng tôi có thể cho bạn lời khuyên thiết thực về cách cải thiện phạm vi tiếp cận và lưu lượng truy cập của bạn. Tò mò? Yêu cầu một cuộc hẹn ngày hôm nay để tìm hiểu làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn thúc đẩy bạn xuất bản thành công:
Sai lầm #1: Không có trang thành phần
Trong nhiều năm nó là trường hợp mà các nhà xuất bản không có để đặc biệt đăng ký để xuất hiện trong tích hợp Google News Box trên Google Web Search.
Tuy nhiên, kể từ tháng 12 năm 2019, các nhà xuất bản thậm chí không phải gửi trang web của họ tới Google News để nội dung của họ xuất hiện trong Ứng dụng Google News hoặc được liệt kê trên trang web Google News .
Tuy nhiên, trên thực tế, các trang web xuất bản tin tức nên đăng ký trong Trung tâm nhà xuất bản và sắp xếp các trang phần riêng lẻ trong cái gọi là nhãn . Điều này giúp Google rất dễ dàng tìm và thu thập các liên kết đến bài viết tin tức. Điều quan trọng: URL của các trang phần không được thay đổi. Nếu thay đổi, Google sẽ không còn tìm thấy một URL hợp lệ dưới nhãn . Điều này có thể ngăn chặn các bài báo tin tức xếp hạng.
Sai lầm #2: Sự cố kỹ thuật trong mẫu bài viết
Các bài báo chỉ có thể xếp hạng nếu trình thu thập thông tin của Google có thể dễ dàng đọc bố cục và định dạng của trang tin tức. Bố cục trang có các yêu cầu sau:
- Các trang bài viết phải ở định dạng HTML và phần thân không được nhúng vào JavaScript, vì điều này sẽ làm chậm nghiêm trọng quá trình lập chỉ mục.
- Các tiêu đề của bài viết và thời gian xuất bản của chúng phải được trình thu thập thông tin của Google nhận ra dễ dàng .
- Các mẫu nên đơn giản nhất có thể. Tích hợp càng ít yếu tố gây rối (như quảng cáo) càng tốt vào văn bản của bạn. Không nên có bất kỳ văn bản bổ sung nào giữa tiêu đề và văn bản của bài viết. Tác giả và ngày nên được tách biệt rõ ràng với chính văn bản.
- Để được xem xét cho Google News, các bài viết phải hiển thị ngày và thời gian xuất bản rõ ràng, có thể nhìn thấy , lý tưởng nên được tìm thấy giữa tiêu đề và văn bản bài viết. Google khuyên bạn nên cung cấp ngày hai lần : một lần theo định dạng mà người dùng có thể thấy trên trang và một lần dưới dạng dữ liệu có cấu trúc trong mã nguồn trang web.
Ngoài ra, bạn nên sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trên các trang tin tức của mình:
- Ngày datePublished và và hoặc date dateModified Rev với múi giờ chính xác (xem Nguyên tắc cho các trang AMP và Nguyên tắc cho các trang không AMP .
- Tiêu đề của người nổi tiếng: Một tiêu đề của bài viết không quá 110 ký tự.
- Hình ảnh của người khác: Đánh dấu chỉ nên bao gồm URL của hình ảnh là một phần trực tiếp của bài viết.
- Ngay lập tức, isAccessibleForFree, đánh dấu này cho biết nội dung là miễn phí hay đằng sau một paywall.
Sai lầm #3: Bài viết spam
Trong một thời gian dài, một phương pháp spam để tái bản các bài báo đã được phổ biến rộng rãi giữa các nhà xuất bản. Điều này có nghĩa là tiêu đề và URL của một bài viết đã được thay đổi liên tục, với URL cũ được chuyển hướng đến một bài viết mới, để đẩy trang mới ra lại một lần nữa vào mục lục của Google.
Mục đích của thao tác bài viết này là giữ cho bài viết trong Google News Box hoặc News Carousel càng lâu càng tốt và sử dụng tối thiểu tài nguyên để tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt.
Ngay cả khi đây là một chiến thuật hấp dẫn và một chiến thuật vẫn có thể hoạt động – ngay cả ngày nay – chúng tôi không khuyên dùng nó. Nó hoàn toàn mâu thuẫn với các nguyên tắc của Google , điều đó có nghĩa là bạn có nguy cơ khiến trang web của mình bị khóa hoàn toàn khỏi Google News.
Sai lầm #4: Hình ảnh không được tối ưu hóa
Để đảm bảo rằng hình ảnh phù hợp được hiển thị cho mọi bài viết trên các kênh khác nhau (Tìm kiếm trên web, Khám phá, Ứng dụng Tin tức, v.v.), bạn nên làm theo các thực tiễn tốt nhất sau:
- Sử dụng hình ảnh có liên quan cho bài viết.
- Sử dụng map.org hoặc og: hình ảnh để bot có thể tìm thấy hình ảnh được cho là xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ bên cạnh bài viết của bạn.
- Sử dụng các định dạng hình ảnh tiêu chuẩn như JPG, JPEG hoặc PNG.
- Đảm bảo rằng hình ảnh có ít nhất 60 × 90 pixel.
- Để xếp hạng tốt trong Google Discover: Sử dụng hình ảnh lớn, chất lượng cao có ít nhất 1.200 pixel trên. Đảm bảo rằng Google có thể hiển thị hình ảnh chất lượng cao cho người dùng, bằng cách sử dụng AMP hoặc bằng cách hoàn thành biểu mẫu này , mà bạn có thể bày tỏ sự quan tâm đến chương trình chọn tham gia của Google để sử dụng hình ảnh lớn.
- Sử dụng hình ảnh với tỷ lệ thích hợp.
- Sử dụng định dạng nội tuyến cho hình ảnh của bạn.
- Cung cấp cho hình ảnh của bạn chú thích thích hợp.
Sai lầm #5: Cùng một bài viết nhưng có URL khác nhau (nội dung trùng lặp)
Bạn đã có một bài viết về hai URL? Google cho biết , nếu bạn đã xuất bản bài viết của mình tại www.example.com/news_1.html, không đăng lại bài đó sau tại www.example.com/news_2.html.
Với suy nghĩ này, các trang web tin tức nên xem lại cách họ xử lý các tin nhắn của cơ quan. Trong mọi trường hợp, bạn không nên tiếp quản các báo cáo của cơ quan mà không cần điều chỉnh (tự động xuất bản). Mặt khác, nội dung bạn đang xuất bản sẽ xuất hiện đồng thời trên nhiều tên miền khác (nội dung trùng lặp bên ngoài). Tốt hơn là xuất bản các tin nhắn với một tiêu đề, tiêu đề và dẫn đầu sửa đổi. Và tốt nhất là viết lại hoàn toàn nội dung cơ quan.
Sai lầm #6: Văn bản trên trang chuyên mục ≠ Tiêu đề hoặc tiêu đề trang
Văn bản tham chiếu bài viết từ trang chuyên mục phải phù hợp với tiêu đề của bài viết và tiêu đề trang .
Sai lầm #7: Liên kết hình ảnh hoặc liên kết JavaScript trên các trang chuyên mục
Liên kết hình ảnh hoặc liên kết nhúng JavaScript không thể được thu thập thông tin . Do đó, đảm bảo rằng tất cả các bài viết trên trang phần của bạn chỉ chứa các liên kết HTML.
Sai lầm #8: Không có Sơ đồ trang web Tin tức XML
Với sơ đồ trang web Tin tức XML , bạn xác định nội dung nào được truyền đến các kênh Google News khác nhau. Sơ đồ trang web XML là một thứ bắt buộc phải có trong tối ưu hóa tin tức. Nó làm tăng khả năng các bài viết của bạn sẽ được tìm thấy nhanh chóng và được hiển thị trong vũ trụ Google.
Các thẻ nên được sử dụng để giúp sơ đồ trang web cung cấp càng nhiều thông tin liên quan càng tốt:
- thẻ tin tức cụ thể: ấn phẩm (tên, ngôn ngữ), ấn phẩm_date, tiêu đề
- nhiều thẻ hơn như rel xen kẽ, Lastmod và hình ảnh (loc & caption & title)
Ngoài các bài báo, Google cũng xuất bản các trang video cho các từ khóa tin tức. Thẻ video trong sơ đồ trang web Tin tức XML làm tăng khả năng các trang web tin tức sẽ xuất hiện trong tích hợp video trên SERP.
Sai lầm #9: Không có trang di động tăng tốc (AMP)
Không có các trang di động được tăng tốc , các tên miền đang bỏ lỡ một lượng lớn tiềm năng. Tin tức lưu lượng truy cập chủ yếu là điện thoại di động. Nhiều người đi lại tiêu thụ tin tức trên điện thoại thông minh của họ. Nhưng chỉ các trang di động tăng tốc (AMP) mới được Google đưa vào băng chuyền tin tức di động.
Mobile News Carousel – chỉ chứa kết quả AMP.
Nhiều cổng tin tức với AMP đã nhận được nhiều lưu lượng truy cập thông qua AMP của họ hơn thông qua các trang HTML của họ. Có thể giả định rằng lưu lượng AMP sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Khi AMP đã sẵn sàng, bước để xây dựng Ứng dụng web lũy tiến (PWA) rất dễ dàng.
Ưu điểm khác:
- tiếp cận, nhấp chuột và hiển thị nhiều hơn
- khối lượng dữ liệu thấp
- rút ngắn thời gian tải
- tỷ lệ thoát thấp hơn
- sự hài lòng của người dùng cao hơn
Nhiều nhà xuất bản đã thành công với AMP. Với Google Discover, các nhà xuất bản hiện có thể (vẫn) được liệt kê mà không có AMP.
Sai lầm #10: Đánh giá thấp Google Discover hoặc tập trung hoàn toàn vào tin tức
Google tiếp tục phát triển trải nghiệm người dùng. Google Discover , thẻ hoạt động và các sáng kiến khác là bằng chứng cho sự phát triển này. Khám phá của Đặc biệt là vì nó luôn đi trước một bước: nó giúp bạn tìm thấy những thứ bạn chưa từng tìm kiếm, nó nói trên blog của Google. Ngay từ năm 2018, hơn 800 triệu người đã sử dụng nguồn cấp dữ liệu để giữ cho mình được thông báo và cập nhật.
Khám phá cho thấy người dùng đã đăng nhập hiện tại (âm thanh) nội dung hình ảnh, bài viết hoặc thông tin khác phù hợp với lịch sử tìm kiếm và sở thích của người dùng.
Khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, bạn có thể xem các bài viết về điểm đến du lịch và lời khuyên về nhà hàng. (Voi) Sử dụng các chủ đề trong Sơ đồ tri thức, Discover có thể dự đoán những gì bạn biết về một chủ đề và giúp bạn mở rộng kiến thức của mình.
Điều này sẽ cung cấp cho người mới chơi guitar lời khuyên về việc học chơi hợp âm, trong khi các nhạc sĩ có kinh nghiệm sẽ có được các kỹ thuật chọn nâng cao. Mặc dù các trang web bình thường của Cameron không có cơ hội được liệt kê trong Google Discover, các nhà xuất bản hiện nhận được 30% đến 60% lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ nguồn này.
Google Discover đặc biệt nhấn mạnh vào nội dung thường xanh: các chủ đề luôn phù hợp và cập nhật. Do đó, các trang tin tức sẽ ngày càng xuất bản nội dung không nhạy cảm với thời gian. Nội dung thường xuyên cũng bền vững theo quan điểm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nó đảm bảo lưu lượng truy cập liên tục cho ít nỗ lực. Ngoài ra, thời gian trên trang web của lưu lượng truy cập này thường cao hơn đáng kể so với lưu lượng tin tức. Tất nhiên, bạn vẫn nên tối ưu hóa nội dung của mình cho hộp Google News.
Sai lầm #11: Giới thiệu giá trị của công ty là không đủ
Nhiều trang tin tức xoay quanh quá xa nhóm mục tiêu dự định của họ. Người dùng lâu năm tin tưởng nhà xuất bản và coi trọng uy tín của nó. Mọi thứ khác nhau đối với người dùng mới đến từ các công cụ tìm kiếm. Họ thường không được chào đón đầy đủ bởi trang web.
Cổng tin tức phải cung cấp cho những người dùng này một đề xuất giá trị rõ ràng và tạo niềm tin. Công ty cung cấp những gì và các sản phẩm của họ được trình bày theo cách hấp dẫn nhất có thể? Đây là những câu hỏi thường không được truyền đạt đầy đủ.
Thường bị thiếu:
- một bài thuyết trình tốt của nhóm biên tập,
- một tài liệu tham khảo hướng dẫn biên tập chuyên nghiệp
- các mục tiêu và lịch sử của công ty.
Để tạo uy quyền trong một lĩnh vực chủ đề cụ thể, bạn cũng nên tập trung vào năng lực cốt lõi của mình. Chẳng hạn, có ý nghĩa gì đối với một tờ báo hàng ngày tham gia chính trị để liên kết với mục thể thao của nó trong điều hướng chính, mặc dù 95% các bài viết liên quan đến các chủ đề chính trị, nữ quyền, bảo vệ môi trường và quyền cánh cực đoan?
Sai lầm #12: Không có biên tập viên SEO trong phòng tin tức
Nhiều trang web tin tức ngại tích hợp SEO vào công việc biên tập của họ. Thay vì thuê một chuyên gia hỗ trợ các biên tập viên mỗi ngày trong phòng tin tức, một nỗ lực được thực hiện để trang trải SEO với các nhân viên thiếu kinh nghiệm. Quản lý của nhà xuất bản không nhận ra cần bao nhiêu bí quyết để SEO tin tức thành công.
Nếu một nhà xuất bản có SEO trong tòa soạn, họ sẽ thấy những lợi ích sau:
- Thiết lập phân tích trang web để đo lường SEO so với các kênh lưu lượng khác
- Hỗ trợ biên tập cho kế hoạch nội dung
- Quản lý chất lượng SEO bởi biên tập viên SEO trước khi xuất bản
- Theo dõi bảng xếp hạng tin tức (giám sát trực tiếp) – từ khóa nào đang trả về hộp tin tức, mặc dù chúng tôi không có bất kỳ nội dung nào cho chúng?
Sai lầm #13: SEO không được tích hợp trong công ty / quá ít tài nguyên CNTT
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ có thể mở rộng khi các quy trình được thiết kế lại trong văn phòng biên tập. Tại Nhóm chiến lược kỹ thuật số Searchmetrics , lời khuyên của chúng tôi giúp khách hàng tự giúp mình. Chúng tôi hỗ trợ các trang web tin tức về hành trình SEO cá nhân của họ. Sự hỗ trợ này rất quan trọng ngay từ đầu để đảm bảo rằng các nhà xuất bản không đi sai hướng.
Ví dụ: chúng tôi khuyên bạn nên triển khai các quy trình SEO một cách bền vững nhất có thể và không xem chúng là các đối tượng nước ngoài trong công ty có thể thuê ngoài. Những thách thức tổ chức liên quan đến việc làm tốt điều này không nên được đánh giá thấp.
Bí quyết SEO đầy đủ và đủ tài nguyên CNTT là những năng lực cốt lõi rất quan trọng của các cổng tin tức, trong tương lai, sẽ quyết định quyết định xem một nhà xuất bản thành công hay thất bại.