Hướng dẫn cách tối ưu Landing Page Facebook

Ở bài viết Landing page facebook là gì Á Châu Media đã giới thiệu đến bạn cách tạo Landing page Facebook. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu Landing page Facebook đạt hiệu quả cao nhất.

Bí quyết tối ưu Landing Page Facebook

Không thêm liên kết ngoài

Landing Page được tạo ra để tập trung người dùng vào một nội dung nào đó và kích thích nhu cầu của họ bằng các nút kêu gọi hành động. Nếu bạn thêm những liên kết thoát ra ngoài rất dễ khiến họ phân tâm, đánh mất mục đích ban đầu dẫn tới giảm hiệu quả.

Nhiều người cho rằng nên có thêm liên kết dẫn tới website bán hàng để tìm hiểu thêm về shop, nhưng điều này là dư thừa vì thông thường tại trang đích và Fanpage đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu họ vẫn muốn vào website thì có thể quay lại Fanpage một cách nhanh chóng. Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây của Netsuite, họ chỉ có duy nhất 1 liên kết tại nút kêu gọi hành động mà thôi:

làm thế nào để tối ưu hóa landing page
Không nên thêm liên kết ngoài khi tối ưu landing page facebook

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn

Dẫn người dùng tới Landing Page bạn đã thành công bước đầu, nhưng để họ nhấp vào nút kêu gọi hành động lại là cả một quá trình.

Để thuyết phục khách hàng bạn nên đưa ra những lợi ích đủ sức hấp dẫn với họ, ví dụ như các tính năng của sản phẩm, các nội dung thú vị của cuốn ebook,… Chú ý cách trình bày đơn giản, trực tiếp và ngắn gọn, vì đây chỉ là Landing Page mà thôi nên đừng trình bày dài dòng.

tối ưu landing page facebook
Đề cập lợi ích người xem nhận được thật hấp dẫn

Gắn liên kết Landing Page phù hợp

Hãy nhớ mục đích cuối cùng của chúng ta là khiến người dùng nhấp vào nút “Mua hàng”, “Đăng ký” hoặc tương tự thế. Vì vậy đừng nghĩ đến việc lừa họ bằng cách chạy quảng cáo một đằng, nội dung trang đích một nẻo. Hãy làm như ví dụ dưới đây, họ chạy quảng cáo về một cuốn ebook để thu thập thông tin khách hàng như sau:

Và trang đích của họ sẽ như thế này:

tối ưu landing page facebook
Trang đích hướng đến cần phù hợp với context

Mọi thứ cần ăn khớp với nhau thì người dùng mới muốn nhấp chuột, đừng lừa họ, hãy nhớ điều này!

Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Vì đây là mục đích chính nên hãy làm nổi bật nó bằng cách sử dụng màu nền ấn tượng, trình bày ở chính giữa hoặc trên phần đầu của Landing Page để người dùng luôn nhìn thấy.

CTA
Nổi bật nút CTA

Trên đây là những chia sẻ về mẹo tối ưu Landing page Facebook của Á Châu Media. Mong rằng bài viết sẽ có ích với bạn. Á Châu Media chuyên cung cấp nhưng dịch vụ Content MarketingDigital Marketing và những giải pháp Marketing phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.