Nội Dung
Không có gì khiến internet bàn tán nhiều hơn ngày tận thế. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi năm nào cũng có một số chuyên gia nói rằng SEO đã kết thúc. Và với sự phát triển của AI, tìm kiếm bằng giọng nói và SERP ngày càng phát triển, thật khó để biết được tương lai.
Nhưng dù thế nào đi nữa, các doanh nghiệp sẽ luôn mong muốn được khán giả của mình tìm thấy. Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập một số dự đoán về xu hướng SEO trong tương lai để giúp nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn thành công trong năm 2024 và hơn thế nữa
Trí tuệ nhân tạo
À, AI. Chúng ta lại ở đây.
AI là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung phổ biến nhất trong năm nay. Mọi người đều có thể đảm nhận nó. Mọi người tuyên bố AI sẽ giết chết việc viết nội dung(Mở liên kết trong cửa sổ mới), AI sẽ khiến các nhà văn trở nên lỗi thời(Mở liên kết trong cửa sổ mới), và ngay cả việc viết AI đó cũng không có thật(Mở liên kết trong cửa sổ mới). Và một số người thắc mắc liệu kết quả tìm kiếm do AI tạo ra có giết chết SEO không(Mở liên kết trong cửa sổ mới).
Đây là sự thật. Đúng vậy, AI sáng tạo đang cách mạng hóa cách chúng ta sáng tạo và sản xuất nội dung. Nhưng nó không đánh bại được tâm lý cơ bản của con người. Bản chất con người là tò mò. Chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của mình.
Và miễn là chúng ta tiếp tục tìm kiếm thì SEO sẽ rất quan trọng.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là AI sẽ không có tác dụng. Nó có thể hỗ trợ bạn tăng thứ hạng tìm kiếm bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO. AI cũng có thể tiến hành nghiên cứu với tốc độ siêu phàm, tạo ra những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và tạo ra số lượng lớn nội dung bổ sung. Bạn không nên sử dụng nó cho mọi thứ .
Những điểm rút ra chính: Hãy coi AI như một trợ lý chuyên gia SEO của bạn, thực hiện những công việc nặng nhọc khi nói đến tối ưu hóa SEO. Các nền tảng AI như Thông tin chi tiết về từ khóa(Mở liên kết trong cửa sổ mới) có thể hợp lý hóa nghiên cứu SEO của bạn bằng cách tạo ra hàng nghìn ý tưởng từ khóa trong vài giây và nhóm chúng thành các cụm. Ngoài ra, bằng cách sử dụng chiến lược nhập liệu và nhắc nhở phù hợp , AI có thể chỉnh sửa và sửa đổi nội dung của bạn để tăng cường tối ưu hóa SEO.
Nội dung có liên quan, chất lượng cao
Vào tháng 2 năm 2023, Google đã đưa ra một tuyên bố(Mở liên kết trong cửa sổ mới) cho biết họ sẽ luôn ưu tiên nội dung chất lượng, bất kể con người hay AI tạo ra nó. Họ cũng thông báo rằng việc sử dụng AI để tạo nội dung chủ yếu nhằm thao túng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm là vi phạm chính sách spam của Google.
Sử dụng AI tổng hợp để tạo nội dung số lượng lớn một cách nhanh chóng là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị mắc phải . Lũ nội dung tầm thường đó đã khiến Google tăng cường ảnh hưởng đến chất lượng nội dung trong thuật toán của nó.
Vì vậy, khi mọi người tạo ra nội dung AI chung giống nhau, những người đi đầu sẽ tạo ra nội dung hàng đầu quan trọng để được xếp hạng cao. Còn tốt hơn nữa nếu bạn có thể tìm được những chuyên gia có tay nghề cao trong việc viết nội dung SEO .
Điểm mấu chốt: Thật là mỉa mai. Trong việc tạo ra khả năng tạo ra nội dung ở cấp độ trung bình ở quy mô chưa từng có, AI cũng đã tạo ra sự nhấn mạnh mới vào nội dung có tính con người ở cấp độ cao. Việc triển khai chiến lược tạo nội dung AI kín đáo để đảm bảo bạn mang dấu ấn cá nhân của con người vào hoạt động tiếp thị của mình sẽ giúp bạn tăng thứ hạng nhanh chóng.
Tìm kiếm bằng giọng nói và di động
Trong năm đầu tiên có sẵn, tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng vọt từ con số 0 thống kê lên khoảng 10%.(Mở liên kết trong cửa sổ mới) lượng tìm kiếm toàn cầu. Con số đó lên tới khoảng 50 tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói mỗi tháng. Đến năm 2026, hơn một nửa(Mở liên kết trong cửa sổ mới) người dùng internet ở Hoa Kỳ sẽ sử dụng trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói.
Tìm kiếm bằng giọng nói đã khiến hai điều bắt đầu xảy ra. Đầu tiên, mọi người nói khác với cách họ gõ. Tìm kiếm bằng giọng nói thường dài hơn tìm kiếm bằng cách gõ vào. Điều đó làm cho các công cụ như từ khóa đuôi dài trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Thứ hai, mọi người thường sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ ở gần họ về mặt vị trí, điều này cũng khiến SEO địa phương trở nên quan trọng.
Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đi đôi với điện thoại di động. Google đã ưu tiên lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, sử dụng phiên bản di động của trang web làm nguồn chính để lập chỉ mục và xếp hạng. Điều đó làm cho việc xây dựng một trang web thân thiện với thiết bị di động trở thành một trong những xu hướng SEO cần chú ý.
Những điểm rút ra chính: Đừng chỉ tối ưu hóa cho SEO; cũng hướng tới VSO (tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói). Sự phổ biến ngày càng tăng của Siri, Alexa và Google Assistant khiến việc coi mọi phần nội dung là một công cụ tìm kiếm bằng giọng nói tiềm năng là điều cần thiết. Một số mẹo để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói bao gồm:
- Kết hợp các câu hỏi và giữ cho nội dung của bạn có tính trò chuyện
- Xác định và tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài
- Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
- Ưu tiên SEO địa phương khi áp dụng
- Tăng tốc độ trang web
- Nhắm đến các đoạn trích nổi bật
Tìm kiếm “Không vị trí” hoặc “Không nhấp chuột”
Tìm kiếm không cần nhấp chuột đã là một trong những xu hướng SEO nổi bật trong một thời gian. Chúng xảy ra khi người dùng tìm thấy câu trả lời của họ mà không cần truy cập bất kỳ trang web nào ngoài trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Phần lớn các tìm kiếm không cần nhấp chuột là kết quả của các tính năng SERP của Google. Đây có thể là đoạn trích nổi bật, Gói địa phương dành cho tìm kiếm doanh nghiệp gần tôi, băng chuyền cho công thức nấu ăn hoặc các tính năng mở rộng của Google Mua sắm(Mở liên kết trong cửa sổ mới).
Đoạn trích nổi bật, đôi khi được gọi là “vị trí số 0” là kết quả nhiều định dạng ở đầu trang. Nó thường ở dạng văn bản lớn hơn. Google hiển thị một hoặc hai câu trả lời trực tiếp cho truy vấn tìm kiếm từ kết quả không phải trả tiền.
Bài học rút ra : Các chuyên gia SEO lo lắng về vị trí số 0 vì nó có thể loại bỏ lưu lượng truy cập trang web. Nhưng chúng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu sử dụng đoạn trích nổi bật . Khi gặp phải những tìm kiếm không cần nhấp chuột, hãy cố gắng xây dựng nội dung hữu ích khiến mọi người muốn có câu trả lời dài. Làm sao? Dưới đây là một vài lời khuyên:
- Trả lời các câu hỏi thường gặp
- Kết hợp các từ để hỏi
- Cấu trúc thông tin một cách tự nhiên
- Bao gồm hình ảnh
- Sử dụng đánh dấu lược đồ
Cơ quan chuyên đề
Vào năm 2022, Google đã thêm một chữ E khác vào hỗn hợp EAT. ĂN(Mở liên kết trong cửa sổ mới) (đôi khi được gọi là EAT kép trong kinh doanh) là viết tắt của Kinh nghiệm, Chuyên môn, Quyền hạn và Độ tin cậy. Việc thêm “trải nghiệm” cho thấy rằng trải nghiệm thực tế của tác giả là một phần quan trọng khác trong việc xác định giá trị của nội dung.
Nhưng tất cả đều gắn liền với sự tin tưởng. Việc tạo ra uy tín mang tính thời sự xung quanh thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn trở thành nguồn cung cấp thông tin hữu ích cho một chủ đề hoặc câu hỏi cụ thể.
Một trong những cách tốt nhất để xây dựng uy tín theo chủ đề cho trang web của bạn là kết hợp các cụm chủ đề.
Các cụm chủ đề là một chiến lược “trung tâm và nan hoa”. Bạn tạo một phần trụ cột toàn diện xung quanh một chủ đề (trung tâm). Sau đó, bạn xác định và tạo các phần nội dung chủ đề phụ xung quanh phần trụ cột.
Đây là phần quan trọng nhất: bạn liên kết nội bộ tất cả các chủ đề phụ của mình trở lại chủ đề ban đầu. Ngược lại, trang trụ cột nên liên kết đến tất cả các trang chủ đề phụ. Loại chiến lược đó xây dựng một hệ sinh thái nội dung sẽ có tác động mạnh mẽ đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Bài học rút ra: Niềm tin là thành phần cốt lõi của nội dung SEO trong tương lai. Với các bot AI, trang trại nội dung và các phương pháp mũ đen khác trên thị trường, hãy tạo nội dung chất lượng cao cũng như xây dựng uy tín xung quanh chủ đề của bạn để thu hút sự chú ý của độc giả (và của Google).
- Tạo các cụm chủ đề để tạo hệ sinh thái nội dung mạnh mẽ
- Hãy minh bạch và hiển thị nguồn của bạn
- Dành thời gian viết tiểu sử tác giả cho blog của bạn. Chứng minh rằng bạn biết công cụ của mình
- Viết cho người dùng, không phải cho thuật toán. EEAT là yếu tố được những người thử nghiệm thực sự cân nhắc chứ không phải bot Google. Google làm việc với 16.000 Người đánh giá chất lượng tìm kiếm(Mở liên kết trong cửa sổ mới) ai đánh giá nội dung
Cách chuẩn bị cho xu hướng SEO trong tương lai
Chỉ cần có công cụ tìm kiếm thì sẽ có SEO. Bất kể những tiến bộ trong công nghệ, bạn cần sẵn sàng đón nhận và thích ứng với bối cảnh SEO đang thay đổi.
Nếu bạn không hài lòng với việc cập nhật tất cả các thay đổi thì việc có một đối tác nội dung đáng tin cậy có thể là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Tại ClearVoice, dịch vụ viết nội dung của chúng tôi(Mở liên kết trong cửa sổ mới) có thể giúp bạn tạo nội dung chất lượng cao nhằm xây dựng uy tín theo chủ đề và giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm. Nói chuyện với chúng tôi để tìm hiểu làm thế nào.
Xem thêm:
Dịch vụ thiết kế banner gấp lấy ngay [2023] uy tín chất lượng
Thiết kế hình ảnh quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp tại Hà Nội