Vai trò của tờ rơi quảng cáo trong Marketing

Tờ rơi quảng cáo trong thời đại hiện nay thường được cho là đang trên đà lỗi thời. Điều đó là sai lầm! Vai trò của tờ rơi quảng cáo trong marketing vẫn đóng góp nhiều đến sự thành công của chiến dịch. Bài viết này sẽ làm rõ điều đấy cho các bạn.

Mục tiêu chiến dịch marketing?

Câu hỏi tổng quan nhất mà bạn cần phải trả lời ngay từ đầu là: Bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong công việc kinh doanh của bạn ngay lúc này? Bạn mong đợi những hiệu quả gì từ hoạt động marketing? Bạn đang cố gắng bán hàng hay tăng nhận diện thương hiệu? Quảng bá cho sản phẩm mới? Tăng tương tác? Thu thập contact khách hàng?…

Do đó, tính mục đích là thứ quan trọng nhất trước khi xác định liệu tờ rơi có phải công cụ tốt để hỗ trợ chúng ta đạt được mục đích hay không.

vai trò của tờ rơi quảng cáo trong marketing
Việc đầu tiên luôn cần làm là xác định mục tiêu

Vai trò của tờ rơi quảng cáo trong Marketing

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của chiến dịch marketing, tiếp theo chính là mục tiêu của thiết kế tờ rơi. Tờ rơi là một công cụ marketing có chi phí thấp, hiệu quả để quảng bá các doanh nghiệp hoặc sự kiện tại một địa điểm nhất định.

Vậy tờ rơi sẽ hỗ trợ gì cho toàn bộ chiến dịch marketing, liệu nó có phù hợp với các hoạt động bổ trợ khác đang chạy song song không? Lợi ích riêng biệt khi sử dụng tờ rơi thay vì các hình thức khác là gì?

vai trò của tờ rơi quảng cáo trong marketing
Vai trò của tờ rơi quảng cáo đang không được đánh giá đúng

Tờ rơi quảng cáo dễ dàng truyền đạt thông điệp chính

Bạn muốn gửi tới thông điệp gì cho tập khách hàng mục tiêu bạn vừa xác định? Bạn muốn gợi lên cho họ suy nghĩ, cảm xúc và hành động gì? Họ nên khắc ghi điều gì về thương hiệu và sản phẩm của bạn?

Bạn có thể có rất nhiều các thông tin được in trên thiết kế tờ rơi, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào một thông điệp duy nhất. Đồng thời tránh để các thông tin khác gây xao nhãng cho thông điệp chính của bạn.

vai trò của tờ rơi quảng cáo trong marketing

Hướng người dùng có những hành động tiếp theo mà bạn mong muốn

Xác định rõ mình mong muốn khách hàng hành động gì sau khi xem tờ rơi. Ví dụ như, họ cần đăng kí online để tham gia hay đến cửa hàng vào một ngày nhất định để được khuyến mãi?

Kể cả mục đích của bạn là tăng nhận diện thương hiệu, bạn cũng cần gợi ý cho khách hàng những hành động tiếp theo một cách cụ thể.

Đó có thể là truy cập vào trang web để tìm hiểu thêm hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội để cập nhật tin tức – hãy làm cho mọi thứ thật dễ hiểu và đơn giản để khách hàng làm theo.

sự điều hướng đối với khách hàng dễ theo dõi
Sự điều hướng đối với khách hàng dễ theo dõi

Xem thêm Dịch vụ thiết kế tờ rơi trọn gói của Á Châu Media

Có thể nói vai trò của tờ rơi quảng cáo trong Marketing là không thể phủ nhận. Nhiều người có thể áp dụng những cách thức truyền thông online hiệu quả và chi phí ít tốn kém hơn. Tuy nhiên tờ rơi quảng cáo vẫn là công cụ tuyệt vời cho một số trường hợp. Đầu tư cho tờ rơi quảng cáo vẫn không hề lỗi thời.