Nội Dung
Viết content là gì?
Content là nội dung. Đây là cách mà doanh nghiệp dùng để tiếp cận khách hàng của mình thông qua nhiều kênh (online, offline) hoặc phương tiện (áp phích quảng cáo, website công ty… ) nhằm định hướng hoặc thu hút khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ mà họ hiện đang cung cấp.
Viết content là gì? Viết nội dung, xây dựng content chính là xây dựng nội dung. Và nội dung này dành cho website của bạn. Nói chính xác hơn là những nội dung này chính là các bài viết sẽ được đăng lên website của bạn.
Các loại Content phổ biến
- Content cung cấp thông tin: giúp khách hàng giải quyết các vấn đề , có lồng ghép thông tin về thương hiệu vào quảng cáo. Một thể loại thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của mình.
- Content giải trí: mang lại tiếng cười, sự thú vị và những phút giây thư giãn thoải mái cho người đọc. Đây là cách sẽ thu hút được lượng truy cập khổng lồ về các website của bạn.
- Content tiện ích: tạo ra nhằm giải quyết vấn đề hàng ngày cho khách hàng. Nhắc nhở họ thường xuyên về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Cách viết Content hay
Hãy đọc mỗi ngày để viết được Content marketing hay
Nếu bạn đang muốn cải thiện khả năng viết content của mình, mình khuyến khích các bạn nên đọc sách nhiều hơn (20 phút thôi & mỗi ngày nên nhiều hơn một chút).
Thế nhưng nên đọc gì và viết gì mỗi ngày để viết content hay hơn đây? Hãy để mình đưa ra một vài gợi ý nhé!
Khuyến đọc: Sách chuyên ngành, tài liệu có liên quan đến lĩnh vực bạn đang xây dựng nội dung.
Nếu bạn yêu thích việc làm đẹp & chăm sóc sức khỏe, thì những quyển sách nghiên cứu về skincare, sức khỏe của các chuyên gia, bác sĩ da liễu nổi tiếng hàng đầu chắn chắn sẽ giúp được bạn khá nhiều.
Kết hợp chữ với hình ảnh, video để viết content marketing hay hơn
Trong thế giới đa màn hình ngày nay thì chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình.
Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn. Những bài Content marketing hay nhất là những bài viết biết kết hợp vừa phải giữa lượng chữ nghĩa và hình ảnh.
- Những báo cáo từ tập đoàn Nielsen Norman luôn dùng hình ảnh để minh họa cho thông tin nghiên cứu thị trường.
- HubSpot sử dụng các biểu tượng cảm xúc (emojis) để gia tăng sự kết nối giữa các platforms của công ty.
- Một nghiên cứu gần đây của platform hỗ trợ tạo video trực tuyến, Animoto cho biết người dùng thích xem video giới thiệu sản phẩm hơn đọc bài viết đến 4 lần.
- Dollar Shave Club là một trong nhữn thương hiệu thành công khi sử dụng video trong marketing. Video của đơn vị này đã thu hút 12,000 khách hàng trong 48 giờ, đạt 4,75 triệu lượt xem sau một năm.
Mẫu Content Facebook
Content tương tác
Content này sử dụng các yếu tố viral, các ý kiến gây cãi (có thể liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ) ở thời điểm hiện tại. Câu đầu của content tương tác thường sẽ gây sự chú ý, kèm với hình ảnh. Đây là dạng content facebook mà các fanpage mới hay sử dụng để tăng lượng tương tác, thu hút like share từ cộng đồng mạng.
Content định hướng khách hàng
Đây là dạng nội dung có chứa kiến thức cụ thể về sản phẩm/dịch vụ. Content facebook này sẽ tập trung vào các đặc tính, điểm nổi bật trong thứ mà bạn đang bán – Sản phẩm đáp ứng nhu cầu cấp thiết gì của khách hàng? Có gì đặc sắc so với đối thủ? Khách hàng sẽ nhận được gì?
Content facebook ở đây càng đặc biệt, đánh trúng vào tâm lý thì sẽ càng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây chính là bước tạo nhu cầu trong quá trình mua của khách hàng.
Content bán hàng
Mẫu viết content facebook để tạo doanh thu chính là đây, ngoài sản phẩm, để kích thích mua hàng, bạn có thể đưa ra một số giá trị miễn phí liên quan chặt chẽ đến sản phẩm/dịch vụ đang bán. Content facebook ở dạng bán hàng đòi hỏi cần phải khéo léo trong việc đưa ra sản phẩm lẫn giá trị miễn phí mà bạn cung cấp, sao cho khách hàng có đủ tò mò, thích thú để tương tác và mua hàng.
Qua 3 kiểu content kể trên, có thể thấy content facebook tác động trực tiếp lên quá trình làm facebook marketing. Bởi ngay từ những bước đầu, nội dung đã tác động đến nhu cầu của khách hàng. Mặc dù hình ảnh cũng là thứ quan trọng không kém, nhưng để nói lên hết được sản phẩm dịch vụ của bạn thì cần phải đầu tư cho content.
Khóa học Viết Content marketing
Content Marketing – 1 nghề hot của thời đại kinh doanh online. Thời buổi Internet bùng nổ, làm kinh doanh, đi tìm việc làm hay làm bất cứ việc gì mà không có kỹ năng viết, kỹ năng trình bày bằng con chữ thì xem như mất hơn 3/4 cơ hội. Dù muốn dù không, bạn cũng phải sử dụng kỹ năng viết rất nhiều trong công việc và cuộc sống của mình.
- Chinh phục bạn gái cần đến những bức thư tình. Bán hàng cần một bài chào hàng hấp dẫn. Xin việc cần một CV ấn tượng. Xây dựng thương hiệu cá nhân cần nhiều ý tưởng viết, chủ đề viết thu hút…
- Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mơ hồ và thắc mắc về Content Marketing. Làm cách nào để đánh giá hiệu quả của Content Marketing… Các bạn yêu thích Marketing vẫn còn khá lúng túng trong việc định hướng bức chân dung tổng thể về Marketing và Content Marketing…
- Vậy làm sao để kỹ năng viết của mình lên tay nhanh chóng? Những bài học cụ thể, những kinh nghiệm thực tế… Hãy nhanh tay đăng ký khóa học “Content Marketing Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút”.
Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết!