Nội Dung
Cùng tìm hiểu xem Cấu trúc silo là gì? Nguyên lý vận hành của cấu trúc silo trong hoạt động của website. Đồng thời Á Châu Media cũng sẽ chia sẻ cho bạn về quy trình các bước xây dựng cấu trúc Silo cho Website.
Cấu trúc Silo là gì?
Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website chuyên sâu chia nội dung website thành các thư mục (category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên Topic và Subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm với nhau.
Một silo càng chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng độ liên quan của website trong mắt Google. Nếu trang bạn chứa tất cả truy vấn chính của người dùng khi tìm kiếm một chủ đề nào đó thì quá tốt rồi.
Đó cũng là nguyên lý vận hành của cấu trúc silo.
Các silo chỉ rõ nội dung chính trong website của bạn, phân nhỏ nội dung chính thành các category nhỏ dần cho đến khi lượng thông tin này đủ để trả lời mọi thắc mắc liên quan của người dùng.
Xem thêm: Phân loại cấu trúc silo
Quy trình các bước xây dựng cấu trúc silo cho website
- Xác định chủ đề web
- Chọn loại cấu trúc silo cần áp dụng (silo vật lý hay silo ảo)
- Kiểm tra link building
- Publish Content liên quan, chất lượng + chèn keyword
Silo website đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch chi tiết, bao quát để triển khai nhanh chóng và hiệu quả hơn.
#1 – Xác định chủ đề của website.
Để xác định được chủ đề của website, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:
- Chủ đề mà website của bạn đang muốn cạnh tranh là gì?
- Các chủ đề nào liên quan đến website của bạn?
- Người dùng tìm đến content của bạn bằng cách nào?
- Làm cách nào để triển khai cụ thể cho chủ đề của website?
Hãy kết hợp bước này với quá trình nghiên cứu từ khóa.
#2 – Chọn chiến lược silo tối ưu nhất
Bạn nên cân nhắc xem bạn có thể triển khai silo vật lý thông qua cấu trúc thư mục của website không, nếu có hãy áp dụng. Nếu không, áp dụng mô hình silo ảo thôi. Cách thức triển khai như thế nào, lát nữa tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.
#3 – Kiểm tra Link building
Rà soát cấu trúc liên kết hiện tại của website (bắt đầu bằng menu chính), chèn liên kết nội bộ (internal link) giữa các trang để củng cố chủ đề của từng trang. Để làm được điều này, bạn nên theo dõi hành vi người dùng tìm kiếm content của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn cần ít nhất 4 – 5 trang con để tạo được 1 chủ đề silo.
#4 – Đăng tải bài viết
Đến bước này, bạn đã có chủ đề cho mình rồi. Nhiệm vụ của bạn lúc này là đăng tải các bài viết chất lượng, liên quan có chứa từ khóa mục tiêu vào silo tương ứng.
Trên đây là các bước xây dựng cấu trúc silo cho website mà Á Châu Media muốn chia sẻ với bạn. Hãy like và share nếu bạn thấy bài viết này có ích nhé! Cũng đừng quên để lại comment chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này!