Nội Dung
Evergreen content còn khá mới mẻ với cộng đồng Việt. Hãy cùng chúng tôi tìm cách xây dựng và sử dụng nó hữu ích nhất cho Website của bạn nhé. Bài viết dưới dây sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn xây dựng Evergreen Content chi tiết nhất.
Hướng dẫn xây dựng Evergreen content chi tiết
Nghiên cứu và sử dụng công cụ, tìm kiếm đối thủ cho Evergreen content
Khi bắt đầu, hãy tiếp cận nội dung thường xanh theo cách đơn giản nhất. Đó chính là bắt đầu từ những sở thích của mình. Hãy xác định và nhắm đến một lĩnh vực, đề tài cụ thể nào đó. Khi đã quen với nó, hãy bắt đầu nâng cao và tìm cho mình những công cụ hỗ trợ.
Những công cụ hỗ trợ cho bạn viết EverGreen Content
Để xây dựng nội dung thường xanh một cách chuyên nghiệp, bạn cần có chiến lược cụ thể. Cách đơn giản nhất là tập trung vào những nội dung có giá trị với lượng người tìm kiếm lớn. Hiện tại, các công cụ phổ biến nhất giúp bạn xác định những từ khóa HOT là:
- Keyword Planner.
- Google Trends.
- KWFinder.
- KeywordTool.IO
Trong trường hợp tìm thấy một từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhưng mức độ cạnh tranh thấp, hãy nhanh chóng triển khai. Bởi những từ khóa này rất có lợi cho EverGreen Content Marketing. Nó rất dễ dàng được đưa lên TOP trên thanh tìm kiếm của Google mà không cần nhiều công sức.
Tìm kiếm đối thủ
Những đối thủ, sở hữu những nội dung tương tự là vấn đề quan trọng trong xây dựng nội dung thường xanh. Bạn có thể so sánh, phân tích đối thủ để xem chiến lược họ đang sử dụng. Từ đó, đưa ra kế hoạch xây dựng tốt nhất cho mình.
Hiện tại, có một công cụ vô cùng hoàn hảo cho việc phân tích đối thủ. Đó chính là SEO Ahrefs. Công cụ này có tính phí, tuy nhiên, nó rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.
Những lưu ý khi xây dựng Evergreen content
Để việc EverGreen Content SEO hiệu quả, quá trình xây dựng nội dung thường xanh tiêu tốn rất nhiều công sức. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn làm được điều đó dễ dàng hơn.
Xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng
Đôi khi, chúng ta thường bị thôi thúc mạnh mẽ bởi cảm giác muốn viết. Hầu hết những nội dung đó đều thể hiện chuyên môn của người viết trong một lĩnh vực nhất định. Nhưng sự thôi thúc đó có thể đẩy bạn vào những sai lầm lớn.
Hãy chú ý xem, nội dung bạn đang có ý định xây dựng có cần thiết và phù hợp với đối tượng không. Chỉ khi câu trả lời là nó, nó mới được xem là nội dung thường xanh.
Xem thêm: Lợi ích của evergreen content cho website
Tránh sử dụng ngôn từ quá kỹ thuật hay có tính chuyên biệt cao khi xây dựng EverGreen Content
Những ngôn từ có phần cao cấp thường không dành cho tất cả mọi người. Nó dành cho những chuyên gia, có nhiều hiểu biết trong lĩnh vực đó. Tuy nhiên, những người như vậy không dành thời gian tìm kiếm trên thông tin trên Internet. Do đó, nội dung của bạn sẽ trở thành vô nghĩa.
Tăng cường những liên kết nội bộ với các nội dung liên quan
Khi viết về chủ đề nào đó, hãy bao quát và viết nhiều bài khác nhau có tính liên quan. Từ đó, chia nhỏ chủ đề thành nhiều nội dung khác nhau. Người đọc sẽ dễ dàng tiếp cận những nội dung đó. Ngoài ra, nội dung này cũng có khả năng kích thích tính tò mò về những thứ liên quan.
Lúc này, những liên kết nội bộ đến bài viết liên quan của EverGreen Content sẽ vô cùng hiệu quả. Người đọc sẽ ở trang của bạn lâu hơn rất nhiều đấy.
Đầu tư thật nhiều về mặt chất lượng
Ít bài nhưng chất lượng còn hơn là nhiều mà rỗng tuếch. Đó chính là lời khuyên hữu hiệu nhất dành cho bạn. Google và công cụ của mình không đánh giá số lượng bài, nó chỉ đánh giá chất lượng, tính hữu ích của nó mà thôi.
Do vậy, thay vì viết tràn lan, hãy đầu tư viết những bài thật tốt. Điều này sẽ giúp Website của bạn nhanh chóng thăng hạng trên nấc thang Google.
Kết hợp EverGreen Content với những từ khóa phổ biến
Nội dung thường xanh là một phần quan trọng khi bạn muốn tiếp thị nội dung của Website. Nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu được kết hợp với kỹ thuật SEO hợp lý. Do vậy, hãy cân nhắc và đưa những từ khóa phổ biến vào trong EverGreen Content của mình.
Trên đây là những kiến thức về Evergreen Content và hướng dẫn xây dựng Evergreen Content cho website. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với bạn. Đừng quên theo dõi website và fanpage của Á Châu Media để tìm hiểu những nội dung thú vị khác về Marketing nhé.