Nội Dung
Thiết kế logo là một lĩnh vực khá quan trọng của thiết kế đồ họa. Mặc dù nằm trong xu hướng thiết kế đồ họa, nhưng xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều từ năm này sang năm khác. Năm mới đến mang đến nhiều đổi mới lẫn thách thức và như thường lệ, Á Châu Media xin gửi đến bạn chuỗi bài viết về xu hướng thiết kế logo với nhiều ý tưởng mới mẻ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng.
Logo biến đổi (Variable logo) – Xu hướng thiết kế logo linh hoạt
Những nhà thiết kế đang sống trong một thời đại mà các thương hiệu luôn quan tâm logo của họ sẽ xem được trên những nền tảng nào. Làm thế nào logo của một công ty một thương hiệu có thể truyền đạt được ý nghĩa tới hàng ngàn người?
Xu hướng thiết kế logo biến đổi giúp kết nối tính cá nhân giữa khách hàng vì dạng logo này có khả năng thích ứng. Biểu tượng chuyên ngành, typography động và tùy chỉnh giúp kết nối thương hiệu với nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Xem thêm:
Sự biến hóa phù hợp trong logo tùy biến là những gì chúng ta mong muốn. Các công ty đang hướng đến xu hướng này để tìm cách cá nhân hóa mối quan hệ của họ với người tiêu dùng, bởi nó mang đến mục tiêu chính, đồng thời vẫn giữ cho logo của họ dễ nhận biết. Hy vọng xu hướng thiết kế logo 2020 sẽ cho chúng ta thấy thấy các logo biến đổi theo những cách linh hoạt, sáng tạo nhất.
Xu hướng thiết kế logo chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản củng cố chắc chắn vị thể trong thiết kế kỹ thuật số gần đây, một phần nhờ vào lợi ích thiết thực của nó trong việc giảm thời gian tải và cải thiện hình ảnh trên màn hình di động. Và điều này đã được chuyển thể sang thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu.
Các thương hiệu – đáng chú ý nhất là trong ngành công nghệ và thời trang – đang loại bỏ bất kỳ yếu tố bổ sung nào trong logo của họ và chỉ tập trung vào loại thể hiện, với phần lớn lựa chọn kiểu chữ không chân kỳ cục.
Đôi khi, với xu hướng thiết kế logo tối giản các nhà thiết kế tạo ra các thiết kế nghệ thuật với các đường nét đơn, hoặc loại được sử dụng theo những cách sáng tạo để truyền tải hình thức tối giản này.
Ý tưởng thiết kế logo theo phong cách Retro
Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng cho thiết kế logo mà còn là xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020 nói chung. Từ hiệu ứng của giấy bị mòn, hiệu ứng grunge, hoa văn retro đến sử dụng tone màu retro, thiết kế retro đang trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Phong cách thiết kế logo kim loại/ chạm khắc
Sử dụng yếu tố kim loại trong các logo như vàng và bạc là dấu hiệu của sự cao cấp và tinh tế. Vào năm 2020, hiệu ứng kim loại sẽ là một cú hit mạnh mẽ trong các logotype và logomark. Sự kết hợp của kim loại và chạm khắc tạo ra phiên bản vật lý của logo (trên danh thiếp, nhãn, tài liệu tiếp thị) mang lại cảm giác độc quyền và thiết kế riêng biệt.
Xu hướng thiết kế logo theo màu sắc có chủ đích
Kể chuyện thông qua màu sắc là một phương pháp sáng tạo của các nhà thiết kế, nó giúp thương hiệu định hình các mối quan hệ đích thực. Bạn không cần là chuyên gia về lý thuyết màu sắc mới có thể hiểu màu đỏ gợi lên niềm đam mê, sức sống và ham muốn.
Tuy nhiên, xu hướng này có thể trở nên phức tạp khi thông điệp của thương hiệu phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn màu sắc để thể hiện tính nhận diện của nó. Mặc khác, nó cũng có thể phá vỡ ý nghĩa logo nếu sử dụng màu sắc không phù hợp.
Chọn màu sắc phù hợp giúp thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn. Thay vì sử dụng màu sắc ngẫu nhiên đơn giản để thu hút sự chú ý, việc tập trung vào ý nghĩa của màu sắc trong logo là rất quan trọng. Chúng ta đang thấy các nhà thiết kế logo tập trung mạnh mẽ vào việc sử dụng màu sắc có chủ đích để truyền đạt ý nghĩa logo.
Thiết kế theo chi tiết
Trong khi vị trí của chủ nghĩa tối giản trong thiết kế kỹ thuật số vẫn không bị đánh bại, các logo sẽ thiên về các thiết kế chi tiết và công phu hơn một lần nữa. Thông thường liên quan đến các hình minh họa vẽ tay, chúng ta đã thấy rất nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách baroque với nhiều chi tiết thay vì loại bỏ chúng.
Xu hướng này mang lại tất cả những điều không được phép của chủ nghĩa tối giản: phủ bóng đường kẻ, tô đầy không gian âm, vòng tròn đồng tâm, đường song song và chú ý đến các chi tiết nhỏ. Loại chi tiết này là rất phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.
Khá nhiều xu hướng thiết kế logo 2020 sẽ lên ngôi. Người yêu sáng tạo hãy chuẩn bị để thưởng thức các logo tối giản tạo thành từ các hình dạng và đường nét hình học đơn giản; logo hoạt hình theo nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến phức tạp
Logo đầy màu sắc với gradient và màu sắc đồng nhất; logo đen trắng mạnh mẽ; logo kim loại và chạm khắc ấn tượng, và nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng chào đón 2020 với nguồn cảm hứng dồi dào để thổi bùng sức sáng tạo nhé!