Nội Dung
Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm, giải pháp hoàn hảo và toàn diện để tăng trưởng doanh thu bán hàng lên gấp nhiều lần nhờ vẻ ngoài thu hút, nổi bật, bằng cách kết hợp các nguyên liệu: hình ảnh, nội dung và màu sắc… đồng thời cũng như tặng hiệu quả cạnh tranh thương hiệu. Vậy bạn hiểu như thế nào về dịch vụ này, cũng như cụ thể về tác dụng của chúng với các doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng Achaumedia chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay giờ nào.
Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm là gì
Một trong những yếu tố quyết định liệu sản phẩm có được người tiêu dùng đón nhận hay không chính là bởi thiết kế bao bì, tem nhãn của sản phẩm đó có đẹp, có chuyên nghiệp hay không. Dù đó có đơn giản là vỏ một hộp bánh, hoặc là vỏ lon bia, chai nước hàng ngày bạn vẫn mua ngoài siêu thị, tất cả đều đã được nghiên cứu và thẩm định kỹ lượng bởi các nhãn hàng thương hiệu trước khi đem đi sản xuất hàng loạt.
Thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm thể hiện được cái hồn của sản phẩm của thương hiệu, cái hồn này chính là cái tinh túy xuất phát từ sản phẩm ngay cả khi chưa có sự trải nghiệm. Việc thiết kế và in ấn chuyên nghiệp chính là một trong những yếu tố quan trọng tác động tới hành động mua hàng và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.
Điều gì tạo ấn tượng lần đầu khi bạn thấy một vật, một ai hay một thứ gì hữu hình? Chính là hình ảnh phải không ạ? Vâng, “ngoại hình” hay bề ngoài chính là cái “đập vào mắt” chúng ta đầu tiên khi nhìn thấy. Khi ấn tượng và thu hút sẽ kích thích sự tò mò và thôi thúc hành động tìm hiểu và dùng thử. Thiết kế nhãn mác sản phẩm đóng vai trò như người dẫn chuyện kể lại chính câu chuyện về bản thân mình, đưa ra cho người ta thấy sự thiện chí của mình. Nhãn mác cũng là bộ mặt thương hiệu, thể hiện ý chí và tinh thần và truyền tải thông điệp tới người dùng.
Vai trò của thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm
Sau khi hiểu rõ khái niệm “Thiết kế bao bì là gì” chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể những vai trò của bao bì đối với sự thành công của một chiến dịch quảng bá, truyền thông sản phẩm.
Xem thêm:
Bảng báo giá dịch vụ thiết kế logo mới nhất
Dịch vụ viết bài quảng cáo cho trường mầm non tư thục
Thể hiện hình ảnh hệ thống nhận diện thương hiệu
Thiết kế bao bì, nhãn hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc thể hiện hệ thống nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp. Thiết kế bao bì dựa trên cơ sở định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện và định vị của thương hiệu sản phẩm.
Ví dụ, bao bì của một sản phẩm mỹ phẩm cao cấp thì đáp ứng được 2 yếu tố:
- Phải ứng dụng các chuẩn mưc và quy tắc của hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm tạo ra được sự khác biệt về hình ảnh với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác đồng thời cũng tạo sự nhất quán của bao bì với các sản phẩm tiếp thị khác như leaflet, brochure, quảng cáo
- Các chất liệu mà bao bì dùng đều phải thể hiện được định vị cao của sản phẩm.
Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm tạo ra sự nổi bật, ấn tượng
Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của mình giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh khác, điều đòi hỏi nhà thiết kế bao bì phải tạo được các điểm nhấn cho sản phẩm của mình. Màu sắc luôn là lựa chọn hàng đầu và quan trọng của các nhà thiết kế, nhưng bên cạnh màu sắc, thì các yếu tố như hình ảnh , kết cấu, kiểu dáng của bao bì cũng được khai thác để tạo nên sự nổi bật.
Sự đa dạng chức năng của bao bì, nhãn hiệu
Hầu hết các nhà thiết kế bao bì chỉ quan tâm đến chức năng cơ bản và hiện hữu nhất của bao bì là bao gói, và chứa đựng sản phẩm. Nhưng hiện nay, sự đa dạng về chức năng khác của nó đã được nhà thiết kế chú trọng nhiều hơn. Ví dụ bao bì sữa tắm có thêm móc để treo trong phòng tắm rất thuận tiện.
Thiết kế bao bì, nhãn hiệu chuyên nghiệp bảo vệ sản phẩm
Bao bì có chức năng bảo vệ sản phẩm cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bao bì mà bị hư hỏng, biến dạng thì không thể tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng và nó sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu. Trong một vài trường hợp do muốn tạo ra sự khác biệt mà các doanh nghiệp đã sử dụng những chất liệu hay hình dạng bao bì không phù hợp dẫn tới việc hư, hỏng hay hạn chế chức năng bảo vệ sản phẩm của bao big. Doanh nghiệp nên quan tâm đúng mức cả khía cạnh mỹ thuật và tính năng bảo vệ của bao bì.
Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm cung cấp nhiều thông tin
Bao bì phải thể hiện được các thông tin cần thiết về bản chất sản phẩm: tên sản phẩm, trọng lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, điều kiện bảo quản… Đây là những thông tin cần thiết và quan trọng mà khách hàng luôn muốn tìm hiểu về sản phẩm định mua.
Yếu tố ngôn ngữ được các công ty chú trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm. Tuỳ theo từng thị trường mà công ty đề ra chính sách về ngôn ngữ cho phù hợp. Ví dụ đối với sản phẩm bán ở Ðức, bao bì in tiếng Ðức, sản phẩm bán ở Canada, thì bao bì phải in song ngữ Anh và Pháp.
Sự cảm nhận qua giác quan
Cảm xúc của khách hàng luôn luôn là linh hồn trong bất kỳ một chiến dịch marketing, cảm xúc của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng. Kiểu dáng bao bì phải tạo ấn tượng, thu hút, nổi bật và làm khách hàng ưa chuộng. Khách hàng sẽ chú ý đầu tiên đến những sản phẩm có bao bì đẹp, nhiều màu sắc, …. Sức hút của bao bì thể hiện ở: làm cho sản phẩm có tính cạnh tranh hơn và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
Lưu ý khi Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm
Thiết kế nhãn mác cho sản phẩm còn nhằm cung cấp mọi thông tin cần thiết liên quan đến thành phần, cấu tạo, hướng dẫn sử dụng sản phẩm…….. mà khách hàng quan tâm. Hiện nay thiết kế bao bì chuyên nghiệp Margram Việt Nam còn đưa vào trong thiết kế nhãn mác sản phẩm mã QR, giúp khách hàng tiện ích tìm hiểu thông tin cũng như giúp doanh nghiệp quảng cáo sâu rộng hơn nhiều sản phẩm của mình trên website doanh nghiệp. Quy cách thiết kế như sau:
Xác định vị trí ghi nhãn mác trên bao bì
Người thiết kế chọn vị trí người dùng dễ quan sát nhất, nhãn mác cần phải cung cấp đầy đủ nội dung quy định chứ không cần phải cung cấp chi tiết.
Điều này giúp ích cho việc quan sát của khách hàng trong trường hợp không thể mở bao bì bên ngoài sản phẩm.
Kích thước nhãn mác
Về kích thước nhãn mác cần phải đảm bảo ghi đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, thông thường các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn mác sản phẩm sẽ xác định kích thước thiết kế nhãn mác sản phẩm phù hợp nhất.
Bố cục, màu sắc, hình ảnh, chữ viết và ký hiệu có trên nhãn mác sản phẩm
Đối với những nội dung yêu cầu bắt buộc theo quy định thì chữ, chữ số được chọn tối màu, tương phản với màu nền của sản phẩm giúp nổi bật các thông tin cung cấp cho khách hàng. Bố cục, màu sắc, hình ảnh, chữ viết và ký hiệu có trên nhãn mác sản phẩm đảm bảo rõ ràng, chi tiết, bố cục khoa học, trình bày đơn giản, dễ hiểu.
Ngôn ngữ trình bày
Những nội dung về ngôn ngữ trình bày trong thiết kế nhãn mác sản phẩm yêu cầu bắt buộc gồm: tên sản phẩm, nhà sản xuất; thành phần cấu thành; khối lượng; hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ………..
Bất cứ một thương hiệu hay một sản phẩm nào muốn truyền tải được thông điệp và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu đều cần đầu tư cho thiết kế nhãn mác sản phẩm. Tầm quan trọng của lĩnh vực này là gì? Với những ý nghĩa to lớn mang đến cho thương hiệu và người tiêu dùng mỗi nhà đầu tư nên lựa chọn địa chỉ thiết kế nhãn mác sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín góp phần quảng bá sản phẩm sâu rộng – tăng doanh số bán hàng.
Quy trình thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm tại Achaumedia
Bước 1: Nghiên cứu và phân loại sản phẩm
Achaumedia sẽ nghiên cứu và phân loại sản phẩm tùy thuộc vào chức năng và tính năng sử dụng mà phần thành các nhóm để đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp nhất.
Bước 2: Triển khai ý tưởng thiết kế
Sau khi nghiên cứu và tiếp nhận đầy đủ thông tin yêu cầu từ khách hàng, Achaumedia tiến hành triển khai các mẫu thiết kế và đưa cho khách hàng lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp và ưng ý nhất.
Bước 3 Hoàn thiện mẫu thiết kế
Sau khi ý tưởng thiết kế đã được khách hàng chọn, Achaumedia tiến hành hoàn thiện mẫu thiết kế từ những yêu cầu của khách hàng tới phiên bản cuối cùng
Bước 4: Tư vấn sản xuất
Achaumedia sẽ tư vấn chất liệu in ấn và in thử nghiệm mẫu thiết kế để khách hàng cảm nhận, ứng ý Achaumedia sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt.
Bước 5: In ấn, sản xuất và bàn giao
Cuối cùng, Achaumedia sẽ hoàn thiện in ấn và sản xuất mẫu thiết kế tem nhãn và bàn giao cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất.
Bảng giá thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm của chúng tôi
Dịch vụ | Mô tả | Thời gian | Chi phí |
Gói cơ bản | Thiết kế bao bì dựa trên mẫu có sẵn
Mục đích: quảng bá sản phẩm, hình dung sản phẩm để làm mẫu. Tư vấn lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc cho bao bì, nhãn hiệu. Hỗ trợ chỉnh sửa 1 lần cho khách hàng. File thiết kế bao bì gốc ở các định dạng : .Cdr, .Ai, .PDF, . JPG. Sử dụng thêm dịch vụ In ấn (giá liên hệ) |
2 – 3 ngày | 800.000-1,500,000 VNĐ |
Gói cao cấp | Tiếp nhận ý tưởng và tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp.• Tiếp nhận ý tưởng và tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp. Tư vấn lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc cho bao bì.Thiết kế bao bì đảm bảo mục đích quảng cáo và Marketing.Mục đích: quảng bá sản phẩm online, hình dung sản phẩm để làm mẫu.Hỗ trợ chỉnh sửa 2 lần cho khách hàng. File thiết kế bao bì gốc ở các định dạng : .Cdr, .Ai, .PDF, . JPG. Sử dụng thêm dịch vụ In ấn (giá liên hệ) |
4 – 6 ngày | 1.500.000 – 2,500,000 VNĐ |
Dịch vụ thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm của Achaumedia mang lại
Mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nổi bật: Bạn sẽ nhận được thiết kế bao bì đẹp mắt, thu hút và đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu chung của doanh nghiệp.
Hồ sơ thiết kế đầy đủ: Sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đáp ứng mọi định dạng, Bạn sẽ nhận được các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao để sử dụng trong in ấn và sản xuất.
Cẩm nang hướng dẫn sử dụng bao bì: Bạn sẽ nhận được cẩm nang hướng dẫn sử dụng hiệu quả mẫu thiết kế bao bì chi tiết.
Tư vấn miễn phí về thương hiệu: Các chuyên gia của Achaumedia sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc, vấn đề gặp phải trong xây dựng chiến lược marketing với mẫu thiết kế bao bì.
Chúng tôi với đội ngũ chuyên môn trình độ tay nghề cao, chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Bởi vậy nếu có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để hiểu rõ hơn.