Nội Dung
Để có thể tạo hiệu ứng cũng như được nhiều người biết đến mình thì dịch vụ viết bài PR cho người mẫu ảnh được đánh giá là một trong những dịch vụ cần thiết. Vậy bạn đã biết gì về dịch vụ này của chúng tôi? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé.
Dịch vụ viết bài PR là gì?
Trước hết, để hiểu về khái niệm bài viết PR, chúng ta cần phải nắm rõ định nghĩa của PR. Vậy PR là gì? PR là viết tắt của từ tiếng Anh – Public Relations, hay còn được hiểu là quan hệ công chúng. Nói một cách đơn giản PR thể hiện mối quan hệ giữa “người với người”, thực hiện hợp tác và mở rộng quan hệ với các đối tác, khách hàng và cộng đồng, bao gồm các hoạt động quảng bá dưới mọi hình thức, khai trương, tổ chức event, sự kiện…
Theo đó, có thể hiểu bài viết PR là một phần trong hoạt động PR trên báo chí truyền thông, được thể hiện dưới dạng chữ viết nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của công chúng.
Mỗi bài viết PR đều được xây dựng trên nội dung hay, thu hút về sản phẩm, dịch vụ. Câu từ được trau chuốt hoàn mỹ nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố hấp dẫn, đánh đúng trọng tâm, đồng thời đưa ra những lợi ích đến với người dùng và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. So với một bài viết quảng cáo thông thường, nội dung bài viết PR đều thể hiện chủ yếu bằng câu chữ, sử dụng khá ít hình ảnh.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài PR cho cá nhân thuộc lĩnh vực ẩm thực
Tại sao lại cần sử dụng dịch vụ viết bài PR dành cho người mẫu ảnh?
Bài PR hay còn được gọi là bài viết quan hệ công chúng nhằm tạo dựng những hình ảnh tốt đẹp về sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu về công ty, doanh nghiệp. Từ đó, công chúng có thể hiểu thêm phần nào về giá trị doanh nghiệp mang lại cho mình và chắc chắn sẽ đọng lại những hình ảnh tốt đẹp mang tên doanh nghiệp.
Hiện nay, có rất nhiều loại bài PR như bài viết giới thiệu sản phẩm mới, viết bài PR giới thiệu cho doanh nghiệp, bài viết quảng cáo mẫu, viết bài PR cho cá nhân…Tùy vào mục đích của việc sử dụng bài PR mà các doanh nghiệp sẽ áp dụng viết bài PR tốt nhất.
Là một trong những cách thức marketing có chi phí ít nhất, viết bài PR mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp phải kể đến như:
- Tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ cho việc tăng chỉ tiêu doanh số bán hàng, thúc đẩy sale.
- Tạo được nguồn thông tin, cập nhật tin tức, hình ảnh nhằm phục vụ công chúng.
- Tăng độ uy tín về sản phẩm của doanh nghiệp cũng như danh tiếng.
- Hỗ trợ việc tiếp thị, marketing sản phẩm mới đến với khách hàng, thị trường.
- Làm mới sản phẩm cũ bằng cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm
- Dễ dàng lên top google, tăng thứ hạng uy tín cho website.
Các dạng bài cơ bản đối với dịch vụ viết bài PR cho người mẫu ảnh:
Dạng bài 1: bài viết advertorial
Dạng bài Advertorial hay còn được biết đến là bài viết quảng cáo. Đây là dạng bài được pha trộn giữa biên tập và quảng cáo với nội dung đi thẳng vào việc cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bài viết Advertorial thường do các copywriter tại công ty quảng cáo viết và thường để đăng trong các mục quảng cáo.
Cũng chính bởi vậy, với dạng bài này, doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, kích thích khách hàng. Đây được xem là chiến lược đầu tiên mà các doanh nghiệp nên sử dụng để PR cho sản phẩm và thương hiệu của mình.
Dạng bài 2: bài viết editorial
Bài viết Editorial là một dạng bài viết PR truyền thống. Bài viết dạng này thường được chính các nhà báo viết nên không chịu bất cứ sự chi phối nào đến từ các doanh nghiệp, công ty. Vì vậy, các bài viết Editorial luôn được đánh giá là khách quan, đáng tin cậy đối với các khách hàng.
Dạng bài viết này luôn mang nội dung hấp dẫn, có câu chuyện cụ thể, đảm bảo yếu tố bất ngờ, lôi cuối và thu hút, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho độc giả. Đặc biệt, các bài viết phải phù hợp với chuyên mục mà nhà báo đó muốn đăng tải. Với các bài PR chuyên nghiệp, nhiều khi người đọc không hề nhận thấy “dấu hiệu” của quảng cáo, bài viết có thể được đăng miễn phí trên trang kèm với tên tác giả mà không hề xếp vào mục quảng cáo.Bài PR được viết chủ yếu dưới 3 dạng.
Dạng bài 3: bài viết testimonial
Testimonial là bài viết PR dạng phỏng vấn hoặc kiểm chứng. Hiểu một cách đơn giản, dạng bài này giống như một bài viết trải nghiệm. Theo đó, người viết sẽ lấy dẫn chứng dựa vào các số lượng đã được thống kê hoặc tiến hành phỏng vấn các khách hàng đã sử dụng sản phẩm để viết thành bài PR. Tất cả các luận điểm, luận cứ hay dẫn chứng trong bài đều phải đi kèm hình ảnh cụ thể hoặc trích dẫn số liệu chính xác, có nguồn tham khảo để chứng minh,… nhằm thuyết phục sự tin tưởng của khách hàng.
Các bài viết PR này thường được viết dưới 2 dạng chủ yếu là khách quan và chủ quan. Cụ thể:
-
Khách quan: Các bài viết khách quan thường tổng hợp ý kiến của số đông, của các khách hàng đã trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó đưa ra quan điểm, suy luận và đánh giá về chính sản phẩm, dịch vụ đó. Các bài viết này tạo độ tin cậy tuyệt đối cho người dùng, đồng thời giúp xây dựng lợi thế của doanh nghiệp.
-
Chủ quan: Các bài viết này thường thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, chú trọng quá nhiều vào việc “đánh bóng” tên tuổi của thương hiệu. Các bài PR chủ quan thường mang hơi hướng quảng cáo và phải trả một mức phí phù hợp mới được đăng tải.
Xem thêm: Viết bài PR cá nhân cho food vlogger
Một số người mẫu ảnh nổi tiếng được nhiều người biết tới ở Việt Nam có thể kể đến như: Nguyễn Minh Tú, Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà, H’Hen Niê, Thanh Hằng, Hoàng Thùy, Trang Khiếu, Hương Ly, Mâu Thủy, Lan Khuê, La Thanh Thanh, Võ Hoàng Yến, ….
Dịch vụ viết bài PR dành cho người mẫu ảnh của Á Châu Media bao gồm:
- Lên kế hoạch, xây dựng nội dung bài viết
- Xây dựng và lên phương án số lượng bài viết/ đăng ở đâu/ đối tượng, tần suất.
- Cung cấp quy trình viết bài PR với nội dung chuẩn nhất 2020
- Giàu kinh nghiệm và tinh thần sáng tạo giúp bài PR thu hút được người đọc hơn.
- Bài PR đúng chuẩn, được biên soạn với nội dung, văn phong trau chuốt, trình bày dễ hiểu, mạch lạc và sinh động.
- Giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của dịch vụ.
Quy trình của dịch vụ viết bài PR cho người mẫu ảnh của Á Châu được thực hiện như sau:
- Tiếp nhận thông tin khách hàng.
- Trao đổi thông tin, lên kế hoạch, deadline hoàn thành, giá cả.
- Trao đổi nội dung, sản phẩm cần PR.
- Viết bài PR.
- Gửi bản demo cho khách hàng, chỉnh sửa hoàn thiện.
- Giao bài. Thanh lí hợp đồng.
Bảng giá dịch vụ viết bài PR:
Dịch vụ | Nội dung | Dịch vụ kèm theo | Giá |
Viết bài PR doanh nghiệp. | Bài viết không quá 1000 từ theo yêu cầu Bài viết có hình ảnh theo yêu cầu (nếu có).Chỉnh sửa miễn phí 03 lần. | Viết bài siêu tốc (dưới 24 giờ) +300.000đ.Thêm dịch vụ đăng bài lên website của khách hàng +100.000đ.
Thêm dịch vụ đăng bài lên fanpage của khách hàng +100.000đ. Viết bài bằng tiếng Anh +100.000đ. Viết nội dung trang chủ +200.000đ. Viết nội dung cho trang sản phẩm +100.000đ. Bài viết có độ dài trên 1000 từ +200.000đ. |
590.000₫/bài. |
Khi sử dụng dịch vụ viết bài PR dành cho người mẫu ảnh, bạn sẽ nhận được lợi ích gì từ Á Châu Media?
- Quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng sự nhiệt tình tư vấn của đội ngũ hỗ trợ. Dịch vụ viết bài PR cho cá nhân là người mẫu ảnh của chúng tôi đã và đang được khách hàng tin dùng.
- Trước khi viết bài cho khách hàng, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng rõ ràng những nội dung cần viết. Mức độ từ khóa ra sao, độ dài và nội dung chủ yếu của bài viết là gì. Đây là điều chủ chốt làm nên một bài viết chất lượng.
- Bài viết mới 100% đảm bảo không trùng lập, kiểm duyệt từ khâu viết bài đến khâu trả bài cho khách hàng qua nhiều bước. Điều đó hạn chế tối ưu những sai sót trong câu chữ cũng như làm cho bài viết chuẩn hơn, hay hơn.
- Bài viết gây được sự tò mò cũng như hứng thú cho người đọc nếu đó là những bài tin tức. Và sẽ gây kích thích hay muốn mua ngay sản phẩm đối với những bài review, bài Pr.
- Giá cả đi kèm với chất lượng, nên giá trị bài viết chúng tôi cung cấp cam kết sẽ bằng giá trị khách hàng bỏ ra. Quy trình tư vấn báo giá diễn theo đúng trình tự, đảm bảo đúng thời gian yêu cầu,cam kết chỉnh sửa bài đến khi nhận được sự hài lòng của quý khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ dịch vụ viết bài PR cho người mẫu ảnh tốt nhất nhé.