Nội Dung
Bạn là người dùng Indtagram và bạn muốn những gì mình đăng lên trang có nhiều lượt like và share, nhưng kết quả mong đợi từ lâu vẫn chưa đến. Vậy phải làm sao để có thể có caption – bài viết thu hút nhiều người quan tâm? Bài viết dưới đây là Dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm hấp dẫn, thu hút nhiều lượng người quan tâm nhiều nhất có thể.
Cách viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm hiệu quả
- Để phát triển fanpage mỹ phẩm, mỗi ngày các bạn NÊN đăng trung bình tầm 3 tin.
- Tin buổi sáng thì thường là 1 tip video nói về: làm tóc, trang điểm, làm nail, trị mụn, trị nám…gì đó. Nhưng mình thấy Clip hiệu quả nhất là làm tóc, trang điểm và trị mụn. Chỉ cần mình đăng mấy clip này thì thể nào lượt like, share, comment cũng cực nhiều. Mà lượng khách cực kỳ chuẩn, toàn là phụ nữ mê làm đẹp thôi. Như vậy là đối tượng tiếp cận coi như mình đã thành công rồi.
- Buổi trưa tầm 11:30h mình đăng bài về sản phẩm. Các bạn nên đăng hình sản phẩm với những hình ảnh đẹp, nét thu hút người nhìn. Đặc biệt là thông tin đầy đủ vê dòng sản phẩm ví dụ như thông tin, công dụng, cách sử dụng để người nhìn có thể tiếp cận dòng sản phẩm đó dễ dàng nhanh chóng hơn.
- Buổi tối mình đăng 1 content tips gì đó về làm đẹp hoặc những lưu ý về làm đẹp.
- Thỉnh thoảng thì mình có xáo trộn time đăng bài và đổi nội dung đăng như sáng content tips, trưa sản phẩm, tối là clip. Các bạn có thể linh động như thế nào thì tùy nhé!
- Lưu ý: Nếu 1 ngày nào đó các bạn bận mà không có thời gian đăng bài thì sao? Các khắc phục hết sức đơn giản đó là sử dụng tính năng hẹn giờ đăng bài của Fanpage. Chỉ cần vài click là các bạn đã có thể lên lịch đăng bài lên page cho ngày hôm đó, thậm chí là cả nhiều ngày sau nữa
Viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì?
1/ Xác định khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Ai là người sẽ đọc những bài viết bán hàng của bạn? Đây là điều đầu tiên bạn cần xác định trước khi bắt tay vào viết content bán mỹ phẩm. Thị trường khách hàng hiện nay cực kỳ đa dạng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, vị trí sinh sống khác nhau. Vì thế, việc khoanh vùng và xác định càng cụ thể khách hàng bạn hướng tới là ai càng giúp cho quá trình viết content đạt được hiệu quả như mong muốn.
Ví dụ: Nếu như người đọc bài viết là các bạn gái trẻ trung, từ 25 tuổi trở xuống, thì văn phòng cần phải gần gũi, thân mật và có phần bắt trend. Trong khi đó, khi viết content bán mỹ phẩm cho những người trung niên trở lên, văn phòng cần phải nghiêm túc, trang trọng, mài giũa hơn.
2/ Giá trị bài viết mang lại
Đừng quên rằng bạn cần phải quyết định cách viết bài bán mỹ phẩm thông qua giá trị bài viết mang lại. Cho dù có phần mở đầu ấn tượng như thế nào, văn phong lôi cuốn ra sao, bạn cũng không thể khiến cho người đọc bị thu hút, quyết định lựa chọn sản phẩm nếu như không mang tới giá trị gì cho họ.
Vì thế, không chỉ đơn thuần là bài quảng cáo, bạn nên bổ sung những thông tin hữu ích, cần thiết chẳng hạn như công dụng, cách dùng, những vấn đề cần lưu ý. Như vậy, người đọc sẽ dành ra nhiều thời gian hơn để đọc, nghiên cứu bài viết và đưa ra quyết định có mua hay không, thay vì lướt qua nhanh chóng.
3/ Lên ý tưởng nội dung
Bạn nên lên ý tưởng nội dung trước khi triển khai thành ý và viết content hoàn chỉnh. Cách viết bài bán hàng mỹ phẩm có tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào ý tưởng nội dung như thế nào. Nếu như ý tưởng tốt, sáng tạo, bắt trend, thì chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt người đọc và những khách hàng của mình.
Vì sự cạnh tranh trong lĩnh vực content mỹ phẩm khá gay gắt, cho nên bạn phải không ngừng sáng tạo, chọn lọc những ý tưởng mới và thể hiện sự khác biệt riêng.
4/ Nguồn tham khảo nội dung
Có rất nhiều nguồn thông tin để bạn tham khảo nội dung bán mỹ phẩm chẳng hạn như: các trào lưu “hot” trên internet, sách báo hoặc câu chuyên của chính bản thân bạn, v.v… Thông qua đó, hãy “xào nấu” những thông tin đó lại sao cho chúng liên kết tới những vấn đề về da chị em đang gặp phải, sản phẩm hỗ trợ điều trị phù hợp và cách thức ứng dụng bạn nhé! Có như vậy thì nội dung bán hàng của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn chứ không còn là quảng cáo khô khan.
Viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm như thế nào?
Các content phổ biến:
Content “xỉa xói” khách hàng
- Nói là xỉa xói nhưng không phải vậy, chỉ là vào bóc trần, vạch rõ những sai phạm của chị em về việc làm đẹp sai cách dẫn đến da bị này, bị kia. Chỉ rõ ra rằng: các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi kem tau là kem thường.
- Ở content này, bạn nên nói cho nó phũ phàng 1 tí, đanh đá 1 tí, vạch rõ lý luận đanh thép rồi sau đó dẫn dụ khách về công dụng của mình, dẫn khéo tí nha mấy bạn.
- Tiêu đề content: Mình ví dụ cho các bạn vài tiêu đề nhé: Đường – hung thần làm hỏng làn da của bạn. Ham nhanh – ham rẻ, ngu thì chịu …
Content bới móc thành phần mỹ phẩm
- Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, lôi hết những thành phần đó ra diễn giải nó. Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs C ra cái gì đó. Blabla…
Content dội bom
- Content này thường nói về lý do vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám, mà nguyên nhân sau xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng. Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.
Quy trình của dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm tại Achaumedia
Khi đã hiểu được những lợi ích cũng như yếu tố để viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm chất lượng. Liệu bạn có nên tìm thuê một đơn vị chuyên về khía cạnh này không? Nếu có nhu cầu, đừng vội vàng; hãy đọc qua quy trình nhận viết nội dung social media để dễ dàng trao đổi với đơn vị cộng tác
B1: Nhận yêu cầu từ khách hàng
B2: Tìm hiểu và thu thập thông tin của khách hàng: Fanpage, twitter, instagram, sản phẩm, dịch vụ,…
B2: Tư vấn cho khách hàng những nội dung cần thiết nhất
B3: Lên bản kế hoạch các nội dung khách hàng cần, sau đó gửi khách hàng duyệt
B4: Thực hiện công việc
B5: Gửi khách hàng và nhận phản hồi
B6: Chỉnh sửa và hoàn thiện
Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng hiện nay
- 16 Brand – 16brand.com
- 23years old – 23pack.com
- 3CE – Stylenanda (3 Concept Eyes) – stylenanda.com
- A’pieu – apieu.beautynet.co.kr
- Aritaum – aritaum.com
- Amok – amokcos.cafe24.com
- Anpoy – anpoy.com
- April Skin – aprilskin.com
- BBIA – bbia.co.kr
- Benton – bentoncosmetic.com
- Chicholic – chicholic.com
- Clio – clubclio.co.kr
- Espoir – espoir.com
- Etude House – etude.co.kr
- Eglips – eglips.co.kr
- Hera – hera.com
- Holika Holika – holikaholika.co.kr
- Innisfree – innisfree.com – innisfreeworld.com
- IOPE – iope.com
- It’s skin – itsskin.com
- Laneige – laneige.com
- Mamonde – mamonde.com
- Missha – missha.beautynet.co.kr
- Nature Republic – naturerepublic.com
- Nakeup Face – nakeupface.com
- Ohui – ohui.co.kr
- Pony Effect – ponyeffect.com
- Peripera – periperacosmetic.com – clubclio.co.kr
- Skin food – theskinfood.com
- Secret Key – secretkey.co.kr
- Style71 – style71.cafe24.com
- To Cool For School – toocoolforschool.com
- Tonymoly – etonymoly.com
- The Face Shop – thefaceshop.com
- The Saem – thesaemcosmetic.com
- VOV – myvov.com
- Whoo – whoo.co.kr
Vì sao bạn lựa chọn dịch vụ viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm tại Achaumedia?
Bằng thế mạnh về việc truyền thông và sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
- Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
- Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
- Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
- Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
- Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị viết bài content instagram lĩnh vực mỹ phẩm uy tín; Achaumedia là công ty cung cấp dịch vụ viết nội dung social media chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn bằng những nội dung chất lượng, thu hút và hấp dẫn với sự đầu tư kỹ lưỡng.
Xem thêm: