Nội Dung
Quảng cáo Online đang là một công cụ thực sự hiệu quả giúp các doanh nghiệp gia tăng độ phủ trên thị trường trước các đối thủ khác. Các công cụ quảng cáo Online dưới đây là những công cụ “tiềm năng” có thể giúp các Marketer chọn cho mình đúng kênh để quảng bá, thu hút được số lượng lớn khách hàng.
Display Ads (Quảng cáo hiển thị hình ảnh)
Công cụ quảng cáo online ban đầu là những quảng cáo trực quan xuất hiện trên các website của bên thứ ba. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được phát triển từ lúc các hình thức quảng cáo Online sơ khai mới phát triển và nó có thể kể đến những hình thức cơ bản sau:
- Hình ảnh tĩnh – đây là các biểu ngữ hoặc quảng cáo hình vuông cơ bản của bạn xuất hiện xung quanh nội dung.
- Văn bản – đây là những quảng cáo văn bản được tạo bởi các thuật toán sao cho quảng cáo văn bản có liên quan đến nội dung xung quanh.
- Biểu ngữ nổi (Floating Banner) – những chuyển động này trên màn hình hoặc trôi nổi trên nội dung của trang web thông thường.
- Hình nền – những hình này xuất hiện và thay đổi nền của trang web, lấp đầy toàn bộ trang.
- Quảng cáo Popup – đây là những cửa sổ mới xuất hiện trước nội dung trang web; cửa sổ mới mở hiển thị toàn bộ quảng cáo để khách truy cập có thể xem.
- Flash – đây là những quảng cáo động và “nhảy” liên tục nhiều nội dung khác nhau.
- Video – đây là những quảng cáo video nhỏ tự động phát hoặc video chờ được khách truy cập chủ động phát.
Social Media Ads (Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội)
Rất giống với Quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên truyền thông xã hội có thể là bất kỳ thứ gì từ biểu ngữ hoặc hình ảnh đơn giản đến video tự động phát.
Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội thật tuyệt vời vì bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình một cách chuẩn xác và rõ ràng. Ví dụ: các tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook bao gồm: tuổi tác, khu vực, sở thích, giáo dục…. Các nền tảng tốt nhất để nhắm mục tiêu là:
- LinkedIn: doanh thu bán hàng cho B2B
- Facebook: hiển thị và giai đoạn đầu của phễu Marketing
SEM (Marketing công cụ tìm kiếm)
Đây là công cụ quảng cáo online trả tiền đáng tin cậy nhất (và cũng là hình thức phổ biến nhất). SEM hoạt động dựa trên từ khóa mà bạn và các doanh nghiệp khác đấu giá trên mỗi từ khóa thông qua công cụ tìm kiếm nhằm nỗ lực tăng hạng trang web của bạn trên Kết quả Công cụ Tìm kiếm (SERP).
Tất cả quảng cáo SEM xuất hiện trong Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác đều là quảng cáo văn bản. Chúng được liệt kê ở đầu hoặc thanh bên của SERP. Quảng cáo trả tiền có thể được tính trả tiền qua mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc qua mỗi lần hiển thị (CPM).
Video Advertising (Quảng cáo Video)
Mặc dù quảng cáo YouTube là công cụ quảng cáo online về video phổ biến nhất và nổi tiếng nhất, nhưng thực tế có một số định dạng khác nhau. Bạn có thể đi theo con đường truyền tải thông tin, đưa thông tin tới khách hàng, hoặc có thể là bài đăng hướng dẫn. Cố gắng lôi kéo các chuỗi cảm xúc của người xem bằng cách tạo ra một câu chuyện trực quan.
Bất cứ điều gì bạn chọn, Quảng cáo video đang trở nên phổ biến vì chúng tránh quảng cáo “trắng trợn” trong khi cũng thu hút sự chú ý giới hạn của nhiều người dùng YouTube. Những nền tảng hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp có thể đăng tải lên những video của mình như:
- YouTube / Google
- Vimeo
- Brightroll
- YuMe
- Hulu
- Live Rail
- Adap.tv
- Ống Mogul
- Video Tremor
- AOL
- Auditude
Email Marketing
Bắt đầu với Quảng cáo hiển thị hình ảnh trở lại gần bắt đầu quảng cáo trực tuyến, Quảng cáo qua email là một hình thức quảng cáo rẻ hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu, khi bạn sử dụng trình quản lý chiến dịch email để chuẩn bị và gửi email của mình, bạn có thể dễ dàng theo dõi mức độ hoạt động của chúng và theo dõi ROI của bạn. Trình quản lý chiến dịch email tốt nhất mà các Marketer có thể sử dụng như:
- MailChimp
- Constant Contact
- AWeber
- ConvertKit
- GetResponse
- Campaign Monitor
- Active Campaign
Các công cụ quảng cáo Online dường như đang hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp rất nhiều trong các chiến dịch Marketing. Nó là một công cụ tấn công khá tốt đến khách hàng. Chính vì vậy trong những năm trở lại đây Digital Marketing đang lên ngôi và các công cụ quảng cáo Online cũng dần được chọn lựa là át chủ bài của mỗi doanh nghiệp.