Booking KOL KOC tại Việt Nam, Á Châu Media chuyên gia cầu nối người nổi tiếng

Sản phẩm của bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận khách hàng, bạn cần một người quảng bá cho sản phẩm của mình. Đừng lo lắng đã có dịch vụ booking KOL KOC tại Á Châu Media, cung cấp nguồn KOL có lượng follow siêu khủng, những KOC chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Booking KOL KOC
Booking KOL KOC

1, Booking KOL KOC là gì?

“KOL KOC” là hai từ viết tắt trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông và quảng cáo trực tuyến. “KOL” viết tắt của “Key Opinion Leader” (người dẫn đầu ý kiến chủ chốt), thường là những cá nhân có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội hoặc trong một lĩnh vực cụ thể.

  • Họ có khả năng thúc đẩy và ảnh hưởng tới ý kiến, hành vi của cộng đồng.

Còn “KOC” viết tắt của “Key Opinion Consumer” (người tiêu dùng dẫn đầu ý kiến), là những người tiêu dùng thông thái, có ý kiến chất lượng về sản phẩm hoặc dịch vụ, và thường được tổ chức hay doanh nghiệp tìm đến để thu thập ý kiến phản hồi, cung cấp góp ý hoặc tham gia vào các chiến dịch quảng cáo.

Dịch vụ booking KOL KOC cho doanh nghiệp
Dịch vụ booking KOL KOC cho doanh nghiệp

“Booking KOL KOC” có thể là việc thuê, đặt lịch trình hoặc hợp tác với những người dẫn đầu ý kiến trong cộng đồng mạng hoặc những người tiêu dùng có ảnh hưởng để thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cụ thể.

2, Khi nào thì bạn nên booking KOL KOC.

  • Khi thương hiệu muốn thử nghiệm thị trường và tìm kiếm khách hàng mới: Booking KOL KOC có thể giúp thương hiệu tiếp cận với những người quan tâm đến lĩnh vực hoặc sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu, tạo ra những ấn tượng đầu tiên và khởi gợi sự tò mò ở họ.
  • Khi thương hiệu cần nổi bật và thu hút sự chú ý: Booking KOL KOC có thể giúp thương hiệu tạo ra những nội dung sáng tạo, hấp dẫn và lan truyền trên mạng xã hội, tăng độ nhận diện và thu hút sự quan tâm của công chúng.
  • Khi doanh nghiệp cần thiết lập lòng trung thành khách hàng, nâng cao uy tín: Nhóm người có sức ảnh hưởng sẽ truyền tải một cách chân thực, thuyết phục các thông điệp, lợi ích và giá trị của sản phẩm / dịch vụ giúp tăng độ tin cậy của thương hiệu. Ngoài ra, cách nhìn và những phát hiện mới mẻ về sản phẩm được booking KOL KOC đề cập đến cũng góp phần kích thích trải nghiệm sản phẩm đối với nhóm khách hàng cũ.
  • Khi thương hiệu mong muốn kích thích khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ: booking KOL KOC có thể giúp khuyến khích khách hàng mua sản phẩm / dịch vụ bằng cách sử dụng các kỹ thuật marketing như call to action, discount code, giveaway… Bên cạnh đó, họ sẽ giúp nhãn hàng thu hồi các phản hồi của khách hàng cải thiện chất lượng sản phẩm / dịch vụ.
Dịch vụ booking KOL KOC tại ACHAUMEDIA
Dịch vụ booking KOL KOC tại ACHAUMEDIA

Xem thêm: Tối ưu chi phí quảng cáo trên mạng xã hội sao cho hiệu quả

3, Các nền tảng mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng.

  • Facebook
  • Tiktok
  • Instagram
  • Youtube

Đây có thể coi là những nền tảng đang thu hút người dùng mạnh nhất cho đến hiện tại, lượng người dùng ổn định thu hút nhiều người nối tiếng sử dụng và cùng chia sẻ các trạng thái của họ.

Chính vì thế việc booking KOL KOC chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm sẽ là phương pháp tiếp cận người dùng hiệu quả và tốt nhất.

Lợi ích hiệu quả booking KOL KOC đem lại
Lợi ích hiệu quả booking KOL KOC đem lại

4, Tại sao cần booking KOL KOC

  • Ảnh hưởng và uy tín: KOL/KOC có uy tín, giúp tiếp thị sản phẩm.
  • Tiếp cận mục tiêu: KOL/KOC đưa đến đúng đối tượng.
  • Gắn kết khách hàng: KOL/KOC tạo liên kết khách hàng.
  • Nội dung chất lượng: KOL/KOC tạo nội dung hấp dẫn.
  • Kết nối tự nhiên: KOL/KOC gây thiện cảm tự nhiên.
  • Khác biệt và nổi bật: Hợp tác tạo sự độc đáo.

5, Các yếu tố quyết định chi phí booking KOL, KOC TikTok

Độ phổ biến của KOLs / KOCs

Lượng followers là yếu tố đầu tiên khi doanh nghiệp lựa chọn KOLs. Bởi nếu họ có lượng người theo dõi càng cao, lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm thông qua video, livestream càng lớn. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều KOLs / KOCs có followers ảo tạo fame để tăng giá trị kênh lên, vậy nên khi làm việc với họ sẽ chỉ là một khoản lãng phí và làm giảm mức độ uy tín của công ty.

Vì vậy mức độ tương tác của tài khoản thể hiện ở tỷ lệ like / share / comment trên các video của kênh sẽ giúp đánh giá sâu sắc thêm mức độ phổ biến của kênh. Lượng tương tác của tài khoản càng cao, bảng giá booking KOL KOC lại càng lớn.

Lĩnh vực hoạt động

Tùy thuộc vào ngành hàng của sản phẩm cũng sẽ dẫn đến báo giá booking KOL KOC khác nhau. Với những mặt hàng cao cấp, có tính cạnh tranh cao như sản phẩm đồ dùng công nghệ, mỹ phẩm, đồng hồ… thường sẽ có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm thông thường như đồ ăn, đồ gia dụng…

Công việc cụ thể được nhãn hàng yêu cầu

Nội dung KOLs phải đăng tải như thế nào, độ dài video ra sao? Video phải đăng tải trong bao lâu, có cần gắn link bio, giỏ hàng hay ghim bài không? Có cần Livestream cùng sản phẩm hay Livestream tại shop/ tại nhà?… Tất cả những câu hỏi này cũng nhằm giải đáp phần nào câu hỏi về chi phí booking KOL KOC.

Thời điểm hoạt động

Thời gian hợp tác cùng KOLs cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí booking. Nếu vào các mùa cao điểm như dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên Đán, chi phí booking KOL KOC sẽ cao hơn so với thời điểm bình thường khác trong năm. Đây là do nhu cầu quảng cáo của các nhãn hàng cũng tăng lên trong những dịp này, cũng như sự cạnh tranh giữa các Creators để thu hút khán giả.

Kết luận:

TikTok vẫn đang là miền đất hứa đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc triển khai chiến dịch PR sản phẩm/ dịch vụ một cách hiệu quả đem sản phẩm của bạn lại gần với khách hàng tiềm năng.

Liên hệ: Achaumedia – Truyền thông đa phương tiện

Xem thêm:

Cách áp dụng KOL và KOC trong xây dựng thương hiệu

BOOKING KOL/KOC/ INFLUENCER CHI PHÍ TỐI ƯU 2023 – Á CHÂU MEDIA

0/5 (0 Reviews)