Nội Dung
Không hẳn mọi SEOer đều cho rằng Bounce Rate – Tỷ lệ thoát trong Google Analytics là một chỉ số quan trọng… Nhưng chắc chắn, bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: Bounce rate là cách Google sử dụng chính người dùng để kiểm tra chất lượng của website! Bài viết này sẽ giải thích bouncing rate là gì và những điều cơ bản về nó.
Bouncing Rate là gì? Kiến thức cơ bản về Tỷ lệ thoát
Hầu hết các website thương mại điện tử đều gặp vấn đề về Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate) Thay vì hỏi “Tại sao conversion rate của tôi lại thấp vậy?” Hãy hỏi là “Tại sao Bounce rate của tôi lại quá cao?”
Conversion rate thấp là bởi phần lớn người dùng truy cập vào website của bạn thoát ngay mà không hề thực hiện bất cứ hành động hay mục tiêu như mong đợi, chẳng hạn mua hàng, điền form, đăng kí thành viên …
Nếu người dùng không ở lại trang của các bạn đủ lâu thì bạn chẳng thể mong đợi họ sẽ mua hàng hay thực hiện bất kỳ tương tác nào khác.
Xem thêm: Kiến thức về SEO và website
Bounce rate là gì? Khái niệm chính xác
Bounce rate là tỉ lệ thoát – tỉ lệ phần trăm của số lượt truy cập trang duy nhất (còn gọi là phiên truy cập) mà trong đó chỉ có một GIF request được gửi về Google Analytics. Và người dùng sẽ rời khỏi website ngay và không xem thêm bất kỳ trang nào khác trên trang web.
Đây là khái niệm chính xác nhất về thuật ngữ bounce rate là gì. Trước giờ chắc bạn vẫn chỉ luôn nghĩ: Bounce rate (tỉ lệ thoát) là phần trăm số lượt truy cập trang duy nhất (còn gọi là phiên truy cập), trong đó, người dùng rời khỏi website ngay và không xem thêm bất kỳ trang nào khác.
Tuy nhiên, định nghĩa chính xác nhất nên là: Bounce rate là tỉ lệ phần trăm của số lượt truy cập trang duy nhất mà trong đó chỉ có một GIF request được gửi về Google Analytics.
Trên đây là những chia sẻ về Bouncing rate là gì cũng như khái niệm cụ thể và kiến thức cơ bản về Bounce rate. Mong bài viết cũng nhưu kiến thức mà Á Châu Media chia sẻ sẽ có ích đối với bạn.