Các kỹ năng tiếp thị chính cần liệt kê trong sơ yếu lý lịch (Có ví dụ)

Lựa chọn các kỹ năng phù hợp để làm nổi bật trong sơ yếu lý lịch tiếp thị của bạn là một phần quan trọng để tạo ra một sơ yếu lý lịch hiệu quả. Các kỹ năng ứng dụng nên được sử dụng trong suốt hồ sơ xin việc của bạn chứ không chỉ trong phần kỹ năng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết vị trí của những kỹ năng này.

Ky-nang-viet-CV
Kỹ năng viết CV

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về các kỹ năng tiếp thị quan trọng có thể thể hiện trình độ chuyên môn của bạn và giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người quản lý tuyển dụng.

Kỹ năng tiếp thị là gì?

Kỹ năng tiếp thị là những đặc điểm và khả năng có thể áp dụng trực tiếp vào lĩnh vực tiếp thị. Những kỹ năng này là công cụ cho phép một chuyên gia tiếp thị trở nên xuất sắc trong lĩnh vực này. Khi tuyển dụng cho một vị trí mở, một công ty cam kết tìm một ứng viên có khả năng đảm đương các trách nhiệm của công việc và có thể đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi. Làm nổi bật các kỹ năng phù hợp trên sơ yếu lý lịch của bạn là cách tốt nhất để cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn là ứng viên phù hợp để đáp ứng mục tiêu đó.

Ví dụ về kỹ năng tiếp thị

Một chuyên gia tiếp thị đòi hỏi sự kết hợp của cả kỹ năng cứng và mềm để có thể thành công và phát triển trong lĩnh vực của họ. Đây là một số kỹ năng quan trọng nhất để tiếp thị mà bạn nên cố gắng đưa vào sơ yếu lý lịch của mình.

  • Suy nghĩ sáng tạo

  • Liên lạc

  • Truyền thông xã hội

  • Hệ thống quản lý nội dung

  • phân tích

  • Quảng cáo điện thoại

  • Nội dung video

  • Bố cục và thiết kế

  • Kỹ năng giao tiếp

Suy nghĩ sáng tạo

Khả năng tư duy sáng tạo là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một chuyên gia tiếp thị. Tư duy sáng tạo cho phép bạn phát triển các ý tưởng tiếp thị độc đáo mang lại kết quả tích cực cho khách hàng.

Ví dụ:

  • Dẫn đầu sự phát triển của một chiến dịch truyền thông xã hội, giúp tăng tương tác trên hồ sơ của khách hàng lên 127% so với các bài đăng của tháng trước

  • Linh vật của công ty được thiết kế lại để tạo nên một nét hiện đại cho thiết kế trong khi vẫn duy trì những cái gật đầu nhỏ đối với lần lặp trước

  • Đã tạo ra kế hoạch thiết kế thương hiệu mạnh mẽ cho một công ty khởi nghiệp, hợp nhất tính thẩm mỹ trên tất cả các nền tảng

Liên lạc

Ky-nang-viet-lien-lac-trong-CV
Kỹ năng viết liên lạc trong CV

Là một chuyên gia tiếp thị, bạn thường được giao nhiệm vụ giải thích tầm nhìn của mình về một sản phẩm cho những người khác trong nhóm hoặc cho khách hàng. Khi thực hiện một kế hoạch, điều quan trọng nữa là có thể đưa ra phản hồi và chỉ thị rõ ràng để giữ cho toàn bộ nhóm ở cùng một trang và tiến tới sản phẩm cuối cùng như đã hình dung.

Ví dụ:

  • Điều phối một nhóm gồm chín chuyên gia tiếp thị, đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều hiểu được tầm nhìn rộng lớn của dự án trong khi thực hiện vai trò của họ

  • Trình bày các chiêu trò tiếp thị trong bối cảnh cuộc họp với các đối tác cấp cao tại công ty cũng như khách hàng

  • Giao trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm đồng thời truyền đạt rõ ràng những gì họ mong đợi để duy trì sức mạnh tổng hợp trong suốt dự án

Truyền thông xã hội

Quản lý thương hiệu và sự hiện diện kỹ thuật số là một phần thiết yếu của gần như bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào. Các nền tảng truyền thông xã hội mang đến cho công ty cơ hội thu hút sự chú ý và xây dựng lòng trung thành của thương hiệu với người tiêu dùng mà không yêu cầu chi tiêu bên ngoài. Kỹ năng truyền thông xã hội mạnh mẽ rất có giá trị trong bộ phận tiếp thị vì chúng cho phép thương hiệu tối ưu hóa sự hiện diện trên mạng xã hội để đạt hiệu quả tối đa.

Ví dụ:

  • Quản lý các tài khoản mạng xã hội của công ty, đạt mức tăng trưởng người theo dõi trung bình 43% trên tất cả các nền tảng

  • Chiến dịch Instagram đã phát triển kéo dài sáu tháng, với người hâm mộ tham gia trò chơi trên mạng xã hội và đăng lại hình ảnh chiến dịch để có cơ hội giành chiến thắng

  • Xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ với tài khoản Twitter của công ty, tương tác với người hâm mộ và phản hồi các câu chuyện thịnh hành trong khi duy trì tiếng nói nhất quán

Hệ thống quản lý nội dung

Hầu hết các trang web của công ty đều được xây dựng dựa trên hệ thống quản lý nội dung giúp cập nhật nội dung của trang web dễ dàng hơn. Mặc dù không phải tất cả các công ty sẽ sử dụng các tùy chọn CMS giống nhau và thay vào đó, có thể sử dụng CMS được phát triển nội bộ, chứng minh kiến ​​thức bằng cách sử dụng các tín hiệu CMS cho nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn có thể thích nghi với việc làm việc với CMS và sẽ không bị ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tích hợp quá nhiều thời gian.

Ví dụ:

  • Thiết kế và duy trì một trang web doanh nghiệp nhỏ trên chủ đề WordPress tùy chỉnh và cập nhật blog thường xuyên với nội dung tiếp thị sáng tạo

  • Đăng bản sao tiếp thị lên trang web của công ty bằng cách sử dụng CMS tùy chỉnh để định dạng từng bài viết

  • Được thuê để cập nhật và hiện đại hóa trang web của công ty được xây dựng trên nền tảng Wix, cải thiện khả năng đọc và lưu lượng và mang lại doanh số bán hàng trực tuyến tăng 17% sau ba tháng

phân tích

Đọc các báo cáo phân tích là một kỹ năng quan trọng để tìm ra hướng đi đúng đắn cho các chiến dịch tiếp thị. Đây là một kỹ năng ngày càng hữu ích trong thế giới tiếp thị hiện đại, nơi chưa bao giờ dễ dàng hơn trong việc phân tích sâu về phản hồi cho các chiến dịch trước đó, khách hàng trung bình của bạn trông như thế nào và các bài đăng hoặc video đang hoạt động như thế nào. Các công cụ như Facebook Pixel cho phép hiểu rất chi tiết về khách hàng tiềm năng trên một số lượng phân loại gần như vô hạn và khả năng tìm kiếm thông tin có liên quan trong dữ liệu đó và áp dụng nó vào vị trí một chuyên gia tiếp thị nổi trội.

Ví dụ:

  • Các xu hướng được xác định về khách truy cập vào trang web của công ty và các chiến dịch tiếp thị được điều chỉnh để tập trung vào nhân khẩu học thể hiện sự quan tâm vượt trội

  • Các báo cáo phân tích đã tạo nêu bật thông tin quan trọng nhất từ ​​nghiên cứu tiếp thị đến trình bày cho khách hàng

  • Trang web của công ty được tối ưu hóa để tăng thời gian trên trang bằng cách phân tích báo cáo dữ liệu về hiệu suất của trang

Quảng cáo điện thoại

Tỷ lệ hoạt động trực tuyến diễn ra trên điện thoại di động tăng từ năm này sang năm khác. Không có dấu hiệu cho thấy xu hướng sẽ giảm trong những năm tới. Tiếp thị trên thiết bị di động hiện là một trong những hình thức quảng cáo quan trọng nhất vì nó cho phép bạn tìm thấy khách hàng ở nơi họ có nhiều khả năng nhất. Các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội là phổ biến nhất, tuy nhiên các trang web quảng cáo đáp ứng cũng rất quan trọng.

Ví dụ:

  • Quảng cáo video hấp dẫn được sử dụng trên Facebook để khuyến khích ngắt cuộn và thu hút người dùng. Các video được liên kết với các trang đích để tạo ra các khách hàng tiềm năng trực tiếp

  • Đã tạo một chiến dịch quảng cáo bài đăng được tài trợ sử dụng những người có ảnh hưởng trong ngành để thu hút sự chú ý đến các sản phẩm mới trước khi ra mắt

  • Quay phim theo kịch bản và giám sát trên các video ngắn kỹ thuật số được sử dụng làm quảng cáo video trên YouTube, Vimeo, DailyMotion và các nền tảng video khác

Nội dung video

Tiếp thị video là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào. Ngoài các nền tảng video như YouTube, nhiều cơ hội tiếp thị hiệu quả nhất trên phương tiện truyền thông xã hội là thông qua việc sử dụng thông minh các bài đăng video. Các kỹ năng video đa dạng được đánh giá cao bởi các bộ phận tiếp thị và sẽ giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh cho một vị trí.

Ví dụ:

  • Quay video hàng tuần với giáo sư Brazil Jiu-Jitsu chính của phòng tập thể dục, trong đó ông trả lời các câu hỏi từ người đăng ký kênh và trình diễn các lỗi kỹ thuật

  • Quảng cáo gốc được sử dụng với các đối tác bằng cách kết hợp việc sử dụng các sản phẩm vào các bài đăng video trên các nền tảng truyền thông xã hội của đối tác

  • Quảng cáo video được viết kịch bản và phân phát tại địa điểm trong quá trình quay phim để đảm bảo dự án tuân theo tầm nhìn ban đầu và cung cấp các thay đổi trong khi vẫn duy trì các mục tiêu xây dựng thương hiệu khi cần thiết

Bố cục và thiết kế

Đối với các chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh.

Khả năng tạo bố cục chức năng làm nổi bật sản phẩm mà không làm người xem choáng ngợp là một kỹ năng cần thiết.

Khả năng cung cấp bản phác thảo hoặc phác thảo để công ty. Trong khi những công ty khác sẽ thích các chuyên gia tiếp thị quen thuộc với các chương trình chỉ đạo nghệ thuật và bố cục và có thể thực hiện các đề xuất tiếp thị của riêng họ.

Ví dụ:

  • Làm việc với một nhóm các chuyên gia tiếp thị để tạo các chiến dịch quảng cáo in ấn, làm nổi bật các sản phẩm trong cài đặt động

  • Các quảng cáo chiêu hàng được phát triển dành cho khách hàng có đồ họa hoàn chỉnh, sử dụng Adobe Suite để sắp xếp các yếu tố theo cách thẩm mỹ, thu hút sự tập trung vào những hình ảnh hoặc bản sao quan trọng nhất

  • Bố cục trang web của công ty được thiết kế lại để tuân theo thương hiệu thống nhất trên tất cả các nền tảng

Kỹ năng giao tiếp

Khi tương tác với khách hàng, một nhà tiếp thị cần phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Ví dụ, khi những bất đồng nảy sinh giữa hướng sáng tạo và sở thích của khách hàng. Các kỹ năng giữa các cá nhân có thể được sử dụng để xác định xem khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ cũng làm tăng khả năng của chuyên gia tiếp thị.

Ví dụ:

  • Trình bày quảng cáo chiêu hàng tiếp thị cho khách hàng và nhận được phản hồi. 

  • Duy trì tinh thần tích cực trong đội ngũ tiếp thị bằng cách tạo mối quan hệ cá nhân với nhân viên và xác định các dấu hiệu sắp kiệt sức hoặc liên tục thất vọng để tránh sai sót trước khi chúng xảy ra

  • Tăng cường mối quan hệ làm việc với khách hàng thông qua các cuộc họp kinh doanh giải trí để tăng lòng trung thành và duy trì quan hệ làm việc

Kỹ năng tiếp thị trong phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch

Kỹ năng hàng đầu cần đưa vào phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn:

Kỹ năng kỹ thuật: Facebook, Instagram, Twitter, WordPress, sản xuất video, Adobe Creative Suite

Các kỹ năng bổ sung: Giao tiếp • sáng tạo • lãnh đạo • ủy quyền • khả năng thích ứng • giải quyết vấn đề

Kỹ năng tiếp thị trong phần kinh nghiệm làm việc của sơ yếu lý lịch

Ví dụ về cách đưa các kỹ năng tiếp thị vào phần kinh nghiệm làm việc:

Giám đốc Tiếp thị Thể hình & Võ thuật hỗn hợp Sparta
| Tháng 11 năm 2014 – tháng 5 năm 2018

  • Điều hành tất cả các chiến dịch truyền thông xã hội của phòng tập thể dục. Sử dụng các nền tảng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu thập khách hàng tiềm năng

  • Bản sao bằng văn bản cho trang web của phòng tập thể dục bao gồm: các phần tập trung vào SEO, thông báo và các câu chuyện nổi bật về sinh viên để kiếm được lượt chia sẻ không phải trả tiền

  • Lập kế hoạch phát triển dài hạn cho kênh YouTube của phòng tập thể dục. Đã lên kịch bản, lên lịch, quay, chỉnh sửa và đăng video hai lần mỗi tuần và phát triển kênh mới lên hơn 100.000 người đăng ký

Bài viết đọc thêm:

Thiết kế CV & Hồ sơ xin việc nên hay không sử dụng dịch vụ này

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty

0/5 (0 Reviews)