Nội Dung
Với sự phát triển của mạng xã hội trong đó dặc biệt là Facebook, việc chạy quảng cáo Facebook là một hình thức quảng cáo có phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi. Vậy làm sao quảng cáo Facebook hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Facebook Adwords là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Facebook có trả phí, dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Mức phí quảng cáo được tính dựa trên số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…Để công việc quảng cáo mang lại hiệu quả, tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì bản thân người làm truyền thông cho thương hiệu hoặc cá nhân phải nằm lòng những bí quyết sau đây.
Xác định đối tượng mục tiêu
Để chạy quảng cáo hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần xác định đối tượng mục tiêu. Đây là bước quyết định phần phát triển nội dung quảng cáo để đem lại hiệu quả tiếp cận. Phạm trù đối tượng mục tiêu dựa trên cách xác định thông qua độ tuổi, nhu cầu và hành vi của khách hàng tiềm năng.
Nếu nội dung quảng cáo không phải là vấn đề người xem quan tâm thì họ sẽ lập thức phớt lờ đi, quảng cáo trở nên vô hiệu. Chủ đầu tư cần tránh xa các dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ vì họ sẽ không hiểu được khách hàng mục tiêu của thương hiệu, tiếp cận sai đối tượng sẽ không đem lại sự phản hồi nào từ khách hàng tiềm năng.
Nội dung hấp dẫn, thiết thực
Thông thường con người sẽ bị thu hút bởi hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Không ai có thể kiên nhẫn để để đọc một bài diễn tả dài dòng, nhàm chán mà theo nghiên cứu một bài viết quảng cáo sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với người dùng Facebook.
Ba tiêu chí cần đảm bảo cho một nội dung cần có:
- Nội dung đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem, đi theo xu hướng.
- Đảm bảo nội dung đó mang tính chất độc, lạ, mới mẻ, giàu tính sáng tạo.
- Cần chú trọng đến yếu tố màu sắc, thẩm mỹ…
Tùy theo mục đích sử dụng mà quảng cáo trên Facebook có thể có nhiều hình thức biểu thị như: chữ viết,video, hình ảnh, biểu đồ, infographic …
Quản lý và theo dõi sát sao
Quảng cáo facebook hiệu quả thì việc quản lý và theo dõi liên tục diễn biến các thông số là hết sức quan trọng. Thông qua các số liệu chủ đầu tư có thể nhận thấy phạm vi tiếp cận của quảng cáo đang diễn ra, quảng cáo có đang thu hút hay không nhằm ứng phó, khắc phục những hạn chế trong quảng cáo kịp thời. Công việc quản lý và theo dõi là vô cùng quan trọng, nhằm tìm hiểu đối tượng thị trường cụ thể hơn nữa để đưa ra các chiến dịch quảng cáo mới.
Đa dạng hóa các mẫu quảng cáo
Công việc chạy quảng cáo là hoạt động quảng cáo mất phí, cho nên để quảng cáo Facebook hiệu quả mà không lãng phí tiền bạc chủ đầu tư phải thực hiện từng bước thăm dò và cải tiến. Hãy tiến hành A/B test để đo lường, xác định xem nên dừng mẫu quảng cáo nào và chạy mẫu mẫu quảng cáo nào. Nên chạy quảng cáo từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng đọc nhanh chóng với tầm giá tốt nhất. Các mẫu quảng cáo cần được đa dạng hoá để quảng cáo hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhất có thể.
Loại bỏ tư tưởng của thủ thuật và sai phạm
Có rất nhiều trường hợp bùng tiền quảng cáo trên Facebook. Đây không những là một hình ảnh thiếu văn minh mà còn khiến thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ, không hề có lợi cho doanh nghiệp và người kinh doanh.Việc bắt tay Facebook Adwords là sự hợp tác của 2 phía thì mới bền vững được. Vì thế hãy loại bỏ suy nghĩ rằng số tiền quảng cáo đó quá đắt đỏ nên không trả và cho rằng đó là hành động có lợi. Muốn tạo ra một bức tranh kinh doanh đẹp thì việc đầu tiên là xây dựng một tầm nhìn xa, chứ không phải dùng thủ thuật hưởng lợi trước mắt.
Trên đây là 5 bí quyết làm sao quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất dành cho các bạn. Hi vọng qua đây bạn đã có cái nhìn tổng quan về các yếu tố quan trọng khi xây dựng chiến lược quảng cáo facebook cho doanh nghiệp của mình.