Nội Dung
Đối với mỗi doanh nghiệp, truyền thông tạo độ phủ đến khách hàng thôi là chưa đủ, mà quan trọng nhất ở khâu bán hàng công ty phải làm gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn và chỉ mua của mỗi riêng mình. Chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor, hình thức quảng cáo mới đang là xu hướng nổi bật hiện nay. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé
Nhu cầu chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor
Từ trước tới nay, các hình thức quảng cáo POSM dưới dạng trưng bày hình ảnh tại điểm bán lẻ (siêu thị, cửa hàng, bách hóa) vẫn đang được sử dụng cực kỳ phổ biến. Sử dụng những vật dụng tạo điểm nhấn tại điểm bán hàng, là những vật phẩm với mục đích giới thiệu, nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng tại các điểm bán lẻ, quầy trưng bày. Một số vật phẩm hỗ trợ bạn có thể thấy như: kệ trưng bày thiết kế độc lại, standee, poster, brochure, leaflet kẹp trên quầy sản phẩm… Và một số những quà tặng mang tính chất thúc đẩy mua hàng, ví dụ mua 2 – 3 sản phẩm được tặng kèm cốc, bát/tô thủy tinh, đồ chơi của trẻ con
Tuy nhiên với thời đại công nghệ số hiện nay, thì môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để gia tăng hiệu quả kinh doanh cho các hãng bán lẻ đồ outdoor, thì ngoài hình thức quảng cáo trực tiếp như kể trên, bạn có thể vân dụng các mạng xã hội lớn như Facebook, Youtube,… hay Instagram chẳng hạn.
Instagram là một trong những mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, hoạt động trên nền tảng di động. Mạng xã hội Instagram có hơn 400 triệu người dùng, trên 40 tỷ nội dung được chia sẻ, 80 triệu nội dung được đăng tải cùng 3,5 triệu lượt “Thích” mỗi ngày. Xuất phát từ cảm xúc trực quan của người dùng, nội dung trên Instagram được thể hiện, chia sẻ và tương tác qua hình thức ảnh và video. Instagram là một MXH thuần tuý về chia sẻ hình ảnh, vì vậy các hình ảnh quảng cáo cần thực sự khác biệt, sáng tạo để kích thích và thu hút khách hàng tương tác.
Quảng cáo Instagram là gì?
Quảng cáo Instagram là phương thức trả tiền để đăng nội dung được tài trợ trên nền tảng Instagram; từ đó tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
Bạn cũng nên chia sẻ những bức ảnh thú vị về những khía cạnh rất gần gũi với khách hàng, hay kể một câu chuyện bằng hình ảnh về quá trình sản xuất, đóng gói, cung cấp dịch vụ… sẽ tạo được đồng cảm của khách hàng và giúp lan truyền thông điệp hiệu quả hơn.
Theo nghiên cứu gần đây, tại Việt Nam, khoảng 22% trong số 38 triệu người dùng Internet sở hữu tài khoản Instagram, người dùng lựa chọn Instagram bởi tính riêng tư (45%) và giao diện đẹp (38%). Do vậy, Instagram hứa hẹn sẽ mở ra một thị trường quảng cáo mạng xã hội sôi động tại Việt Nam trong thời gian tới.
Quảng cáo Instagram được xây dựng dựa trên công nghệ quảng cáo Facebook. Nội dung quảng cáo Instagram được hiển thị dưới dạng hình ảnh, tổ hợp hình ảnh (khi trượt màn hình) hoặc video trên trang chủ, hoạt động trên nền tảng điện thoại di động. Khách hàng mục tiêu được lựa chọn theo tiêu chí: độ tuổi, giới tính,, sở thích, UED (email của khách hàng), thiết bị, khu vực (trong phạm vi cho phép)…
Hình thức chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor
Có 03 hình thức chính đối với quảng cáo Instagram, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp, bao gồm:
1. Click to Website
Là hình thức quảng cáo gia tăng lượng khách hàng truy cập website và hỗ trợ tăng lượng traffic cho website. Nội dung quảng cáo lên tới 300 ký tự cùng các nút tương tác (tìm hiểu thêm, mua ngay, đăng ký) và hình ảnh hỗ trợ (600 x 315 pixels hoặc 600 x 600 pixels) sẽ giúp cho người dùng muốn click ngay.
2. App Installs
Là hình thức quảng cáo nhằm thu hút khách hàng cài đặt ứng dụng (apps) hoặc game. Tương tự như hình thức “Click to Website”, quảng cáo “App Installs” cho phép 300 ký tự, hình ảnh (600 x 315 pixels hoặc 600 x 600 pixels) cùng nút kêu gọi Cài đặt ngay, chơi game,…
3. Video Views
Là hình thức giúp lan truyền video của doanh nghiệp, quảng bá video nhằm thu hút lượt lượt xem video, với tối đa 300 ký tự và video định dạng .mp4, dung lượng 30MB, độ dài lên tới 30s (gấp đôi so với thông thường).
Tính năng quảng cáo hiệu quả của chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor
Quảng cáo Instagram mang đến những tính năng hiệu quả, thu về lợi ích kinh doanh cao đối với doanh nghiệp:
- Nhắm trúng khách hàng mục tiêu
- Tiếp cận thị trường toàn cầu rộng lớn, đa dạng
- Tương tác cao trong môi trường quảng cáo chất lượng
- Hình thức quảng cáo phong phú, thẩm mỹ cao
- Phù hợp với doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ
- Tính năng “Call-to-action” thúc đẩy khách hàng hành động
Xem thêm:
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho nhà hàng, nhu cầu ngày càng nhiều
Dịch vụ sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp lĩnh vực spa, làm đẹp
Chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor có phù hợp hay không?
Câu hỏi chung của bất kỳ ai từng có ý định chạy quảng cáo instagram: Ai đang sử dụng Instagram? Có phải chỉ là các bạn tuổi teen đăng ảnh selfie? Hay là các bạn ở tầm tuổi 20 đang tìm kiếm các công thức nấu ăn? Còn người lớn tuổi thì sao? Họ có chơi Instagram như cháu họ không?
Thật không may cho các marketer nhắm mục tiêu vào đối tượng người lớn tuổi như ông bà, Instagram có xu hướng nghiêng về đối tượng trẻ trung hơn, với tỷ lệ người dùng lớn nhất rơi vào độ tuổi từ 18-29 (55%), sau đó từ 30-49 tuổi (28%). Chỉ 11% người dùng Instagram ở độ tuổi từ 50-64 và chỉ 4% là người lớn trên 65 tuổi.
Theo Hootsuite, phần lớn người dùng Instagram sống ở khu vực thành thị (32%), 28% người dùng sống ở vùng ngoại ô và 18% người dùng ở vùng nông thôn. Mặc dù có nhiều phụ nữ dùng Instagram hơn nam giới, nhưng khoảng cách giới tính không lớn như trước đây nữa.
Nếu ứng dụng này chưa có nhiều đối tượng mà bạn nhắm đến, bạn vẫn không nên loại bỏ mạng xã hội này như một điều vô ích. Tương tự như những gì đã xảy ra với Facebook, ngày càng nhiều người lớn trên 34 tuổi sẽ sử dụng Instagram khi nền tảng này tiếp tục phát triển. Ngoài ra, nếu bạn có đang làm việc với 4% người lớn trên 65 tuổi, bạn luôn có thể nhắm trực tiếp vào đối tượng người dùng mục tiêu này.
Tương tự như nhiều nền tảng quảng cáo khác; Instagram cung cấp cho bạn quyền kiểm soát chi tiết để nhắm đến các mục tiêu. Cụ thể như: giới tính, độ tuổi, địa điểm, sở thích, hành vi, v.v. Bạn thậm chí có thể đặt mục tiêu cho một nhóm đối tượng tùy chỉnh; hoặc các nhóm đối tượng tương tự với nhóm bạn cần để bạn chỉ hiển thị quảng cáo cho danh sách khách hàng tiềm năng trực tiếp hoặc hiện với những người có xu hướng tương tự.
Điều mà các nhà quảng cáo nên thực sự nắm bắt là Instagram thực tế sử dụng dữ liệu nhân khẩu học của Facebook để phục vụ quảng cáo cho các bên thích hợp. Điều này làm cho công cụ trở nên siêu giá trị đối với các nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu đối tượng thích hợp; bởi vì Facebook đã có lịch sử sâu rộng và các lựa chọn mục tiêu nhắm đến theo nhân khẩu học rất kỹ lưỡng.
Quảng cáo trên Instagram có thể đặc biệt có hiệu quả nếu bạn ở trong một ngành công nghiệp trực quan hoặc sáng tạo; chẳng hạn như kinh doanh nhà hàng hoặc làm đồ thủ công.
Vì sao bạn nên thực hiện quảng cáo Instagram tại Achaumedia?
Với sự tin tưởng và tín nhiệm từ khách hàng, Achaumedia luôn đào tạo và học hỏi những thông tin và công nghệ mới nhất, nhằm cải thiện và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Quảng cáo Instagram cũng là một trong số những xu hướng được Achaumedia cập nhật nhanh nhất, trước khi được áp dụng tại Việt Nam. Achaumedia đã nghiên cứu và theo dõi thông tin từ Instagram để phân tích và nghiên cứu về hệ thống quảng cáo Instagram hiệu quả này. Chúng tôi báo giá cho bạn với ngân sách phù hợp – chiến lược tối ưu – hiệu suất luôn nâng cao khi thực hiện quảng cáo Instagram tại Achaumedia. Chúng tôi cam kết hiệu suất ổn định và luôn cam kết với ngân sách được tư vấn ban đầu.
Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia phân tích thị trường khách hàng, xu hướng người dùng tìm kiếm, với các hashtag phổ biến nhất. Bạn sẽ không phải bối rối khi hợp tác với chúng tôi từ lần đầu tiên. Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn ngay từ những bước đầu tiên. Chúng tôi chú trọng và quan tâm tới chất lượng trải nghiệm dịch vụ quảng cáo Instagram của khách hàng. Từ đó, chúng tôi luôn đưa ra được các chiến lược phù hợp nhất cho từng mô hình doanh nghiệp, từ lớn tới nhỏ, từ doanh nghiệp tới cá thể.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu triển khai chạy quảng cáo instagram cho hãng bán lẻ đồ outdoor để thúc đẩy doanh thu bán lẻ tại siêu thị, cửa hàng, hãy liên hệ với Achaumedia. Với tiêu chí dịch vụ chuyên nghiệp, thiết kế ấn tượng, sản phẩm chất lượng và hợp tác uy tín, chung tôi luôn sẵn sàng tư vấn, tiến hành thi công tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời trong đó có POSM cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.