Chiến dịch Lux nâng cao hiệu biết về ung thư vú

Lux là một thương hiệu mỹ phẩm không hề lạ lẫm với người dùng trên thế giới. Một trong những chiến dịch Lux là marketing đáng ghi nhớ nhất của thương hiệu không thể bỏ qua là đã khéo léo dùng sản phẩm của hãng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với bệnh ung thư vú.

Ung thư vú là dạng bệnh phổ biến với nữ giới. Ước tính có khoảng 25% phụ nữ trên khắp thế giới gặp phải chứng bệnh này. Tuy vậy, phát hiện sớm bệnh sẽ giúp bệnh nhân được điều trị và có thể sống khoẻ.

Lux, được thành lập bởi Unilever, ra đời từ năm 1925 và được coi là thương hiệu toàn cầu truyền cảm hứng giúp phụ nữ vượt qua những định kiến về vấn đề giới để thể hiện vẻ đẹp và sự tự tin của bản thân. Không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài, Lux cũng tập trung vào việc bảo vệ và chăm lo đến sức khoẻ tinh thần của khách hàng.

Tổng quan về chiến dịch Lux

Chiến dịch Lux nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ung thư vú của Lux được bắt đầu tại Ấn vào năm 2019. Phụ nữ Ấn Độ đã sử dụng xà phòng của Lux gần 100 năm và vì vậy, danh tiếng của hãng là không thể chối cãi tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Lux là một thương hiệu quen thuộc và lâu đời tại Ấn Độ.
Lux là một thương hiệu quen thuộc và lâu đời tại Ấn Độ.

Xà phòng của Lux luôn xuất hiện tại khu vực gần và riêng tư trong nhà: phòng tắm. Nắm bắt được thế mạnh này, thương hiệu có sự nhận thức rõ ràng về sức ảnh hưởng của hãng đến cộng đồng và rộng hơn là với các gia đình.

Lux biết rằng hãng có thể giúp giải quyết một vấn đề lớn tại Ấn. Đó là cứ 3 phụ nữ Ấn Độ lại có 1 người bị ung thư vú. Con số đáng báo động này khiến Lux lên ý tưởng về chiến dịch lux đầy ý nghĩa: sơn lại xà phòng với một khối u bên trên. Điều này nhằm khuyến khích phụ nữ tìm hiểu nguyên nhân và giúp họ có thói quen kiểm tra tại nhà.

Bánh xà phòng Lux trong tay nữ giới Ấn Độ.
Bánh xà phòng Lux trong tay nữ giới Ấn Độ.

“The Soap with a Lump” (tạm dịch: Xà phòng u) là khẩu hiệu cho chiến dịch Lux đặc biệt này bắt nguồn từ Lux. Thương hiệu mong muốn, trong không gian riêng là phòng tắm, những người phụ nữ không nên xấu hổ hay cảm thấy bị cản trở khi kiểm tra bản thân giúp phòng tránh sớm các triệu chứng bệnh.

 

Mục tiêu chiến dịch Lux

Trong một xã hội mà phụ nữ gặp nhiều trở ngại không được thoải mái nói về cơ thể bản thân, Lux đặt ra mục tiêu tìm cách khắc phục điều này.

Thương hiệu muốn nữ giới có thể dẹp đi sự ngại ngần và khuyến khích càng nhiều người tự ý thức được sức khoẻ của bản thân càng tốt. Và cách tốt nhất, đó là ghi lời nhắc nhở này vào sản phẩm, một bánh xà phòng xuất hiện ở nơi thân thuộc và dễ nhìn nhất trong nhà.

 

Bánh xà phòng Lux trong tay nữ giới Ấn Độ.
Bánh xà phòng Lux trong tay nữ giới Ấn Độ.

 Brief chiến dịch Lux

Đưa ra giải pháp nhằm khuyến khích phụ nữ tự kiểm tra vùng ngực của bản thân mà không có trở ngại nào ngoài stress hoặc xấu hổ.

 Ý tưởng thiết kế

Xà phòng Lux lần đầu tiên được giới thiệu với một khối u bên trên. Đây là một cải tiến có chủ đích nhằm gây chú ý ngay cả về ngoại hình lẫn chức năng. Bánh xà phòng sẽ trở thành phương tiện giúp mỗi người phụ nữ kiểm tra cơ thể của mình. Sản phẩm từ đó trở thành một lời nhắc nhở đầy tinh tế mỗi ngày về sự tự chăm lo cho cơ thể và sức khoẻ của bản thân.

Bánh xà phòng có thể bị mài mòn theo thời gian nhưng khối u bên trên sẽ không mất đi. Do đó, mối nguy là hiện hữu.

Thách thức

Tại Ấn Độ, phụ nữ phải chịu đựng nhiều rào cản đối với việc nói đến cơ thể mình, đặc biệt là vùng ngực. Những đặc điểm và định kiến trong xã hội khiến phụ nữ có xu hướng cảm thấy tội lỗi khi chú ý hay tập trung sự chú ý vào cơ thể của bản thân.

Do đó, điều này dẫn đến việc chia sẻ hay phổ biến kiến thức chăm sóc sức khoẻ bản thân nói chung và ở vùng ngực nói riêng càng khó hơn.

 

Không có gì có thể nhắc nhở tốt hơn là một vật dụng xuất hiện hằng ngày trong gia đình.
Không có gì có thể nhắc nhở tốt hơn là một vật dụng xuất hiện hằng ngày trong gia đình.

Thực hiện

Loại xà phòng đặc biệt mà Lux ra mắt lần đầu ở Mumbai, là sản phẩm hợp tác với Hiệp hội Ung thư Ấn Độ và được cung cấp đến những người đấu tranh chống ung thư vú của Hiệp hội. Chiến dịch Lux được lan truyền trên toàn cầu qua nhiều kênh thông tin khác nhau và phần lớn đều là kênh y tế như trại nâng cao nhận thức, hội nghị, trung tâm hỗ trợ, . ..

Kết quả

Chiến dịch Lux đã thu được rất nhiều kết quả đáng kinh ngạc trong suốt thời gian triển khai:

86,687 lượt hiển thị trên mạng xã hội trong vòng 24 giờ

9,4 triệu lượt hiển thị trên thế giới trong vòng 24 giờ

Tăng 27% câu hỏi xung quanh các bệnh ở vùng ngực và cách phát hiện sớm

Giám đốc Điều hành Toàn cầu và Phó Chủ tịch, mảng việc làm sạch da ngực của Unilever, ông Samir Singh cho biết: “Sáng kiến này mang tính cá nhân. Mọi thứ xoay quanh và những người quan tâm đã mang sáng kiến này ra ứng dụng vào thực tế. Chúng tôi hướng đến mục tiêu gần nhất là nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú.

Đặc biệt, với khoảnh khắc tĩnh lặng và riêng tư trong phòng tắm, chúng tôi muốn khuyến khích những người phụ nữ nghĩ đến vẻ ngoài một cách tích cực nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc không những xinh đẹp ở bề ngoài mà cả ở bên trong. Bánh xà phòng đầy khiêm tốn của Lux mang một sức mạnh của sự thay đổi có mục đích.

Chúng tôi cảm thấy đầy hứng khởi với sự đổi mới này vì hy vọng nó sẽ mang tới những tác động dài hạn. ”

Tista Sen, Giám đốc Sáng tạo của Wunderman Thompson – agency đã giúp Lux hiện thực hoá ý tưởng trên cho biết: “Sự thật về con người là nhân tố thúc đẩy một ý tưởng đơn giản.

Mỗi người phụ nữ khi ở dưới vòi nước tắm là một lần cô ấy nhận thức được tầm quan trọng của việc phát hiện và kiểm tra sớm ung thư vú. Mỗi ngày, càng nhiều người sẽ có cơ hội được điều trị sớm hơn.”

 Lời kết

Chiến dịch lux biến một bánh xà phòng tưởng chừng như tầm thường trở thành biểu tượng về tình yêu và trách nhiệm với cuộc sống lẫn cơ thể. Có thể nói, chiến dịch lux đã thành công rực rỡ khi trở thành lời kêu gọi đầy tinh tế cho tất cả phụ nữ trên khắp thế giới. Khi thời điểm sắp tiến đến tháng của những người phụ nữ, đây chắc chắn là một case study đáng học tập cho mọi thương hiệu.

Xem thêm:

Checkpoint là gì? Dịch vụ mở khóa Facebook Checkpoint

Dịch vụ chạy quảng cáo Google tại Hà Nội-chuyên nghiệp, uy tín

0/5 (0 Reviews)