Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram

Thành công của các thương hiệu trên Instagram đòi hỏi nhiều hơn ở việc xuất bản các hình ảnh hấp dẫn. Nó là sản phẩm của việc xây dựng chiến lược quảng cáo Instagram chu đáo, một bản sắc thương hiệu được xác định rõ ràng dựa trên sự sáng tạo trực quan và quản lý cộng đồng hiệu quả. Khi bạn khám tiềm năng của Instagram cho doanh nghiệp của bạn thì hãy ghi nhớ những điểm mạnh của phương tiện nghe nhìn để kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của bạn.

Xác định mục tiêu Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram

Cho dù bạn không xuất bản một bức ảnh hoặc muốn nâng cao sự hiện diện của bạn thì hãy cân nhắc, xem xét những điều sau khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram:

  • Instagram có cho phép bạn làm trên những nền tảng nào khác không?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và ai trong số họ đang hoạt động trên Instagram?
  • Instagram sẽ tích hợp với các mạng khác trong chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn như thế nào?

Thực tế, Instagram tập trung vào việc chia sẻ thông qua thị giác và cung cấp một nền tảng độc đáo để giới thiệu văn hóa và con gười của bạn, ngoài ra còn có sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tính di động của ứng dụng giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những khoảnh khắc, tạo cho những người theo dõi cơ hội để tương tác với thương hiệu của bạn theo cách thoải mái hơn và tức thời hơn các mạng xã hội khác. Tùy thuộc vào ngành, thương hiệu và các chỉ số hoạt động chính của bạn thì khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, bạn có thể nhắm một vài mục tiêu như sau:

  • Gia tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Chứng minh văn hóa công ty.
  • Giới thiệu đội của bạn và tuyển dụng những tài năng mới.
  • Gia tăng sự cam kết và lòng trung thành của khách hàng.
  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
  • Tăng cường và bổ sung kinh nghiệm sự kiện.
  • Khuyến khích sự gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn.
  • Chia sẻ tin tức của công ty.
  • Phát triển cộng đồng của bạn.
  • Kết nối những người có ảnh hưởng.
  • Tăng doanh số bán hàng thông qua ứng dụng bên thứ 3.

Khi bạn tiếp tục phát triển với việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram của bạn thì những mục tiêu này sẽ hướng dẫn bạn trong việc xác định được cách tiếp cận tốt nhất đối với từng phần của quy trình xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.

Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram: Phát triển một chiến lược nội dung

Nội dung là nền tảng Instagram. Rất nhiều doanh nghiệp B2C sử dụng Instagram cho việc giới thiệu sản phẩm của họ, trong khi các công ty B2B thường tập trung vào văn hóa công ty và tuyển dụng đội nhóm, cách tiếp cận đúng sẽ là một trong những cách giới thiệu thương hiệu của bạn tốt nhất. Dựa trên đối tượng mục tiêu và các mục tiêu của bạn, hãy phát triển một kế hoạch cung cấp nội dung bắt mắt tới cộng đồng của bạn dựa trên cơ sở phù hợp.

Xây dựng nội dung chủ đề

Trước khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, bạn nên xem lại các mục tiêu của bạn và xác định khía cạnh nào của thương hiệu sẽ được giới thiệu trong nội dung Instagram của bạn. Các sản phẩm, dịch vụ, thành viên đội nhóm và nền văn hoá, tất cả đều có tiềm năng phong phú về chủ đề theo thời gian. Một khi bạn có một danh sách các chủ đề với nội dung cụ thể, hãy suy nghĩ các chủ đề có thể áp dụng với hình ảnh và video của bạn.

Một số công ty tập trung giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của họ, cung cấp các hướng dẫn thực hành hoặc đi theo hướng ngược lại và tạo ra các cảnh quan kỳ quặc với sản phẩm của họ.

Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram

Xác định các loại nội dung và tỷ lệ

Instagram bắt đầu như một ứng dụng chia sẻ ảnh, nhưng những người dùng sáng tạo đã xuất bản mọi thứ từ video cho đến đồ hoạ và ảnh động. Khi lên kế hoạch cho nội dung của mình, bạn cần cân nhắc trong việc cân bằng các loại nội dung sẽ làm việc tốt nhất với các nguồn lực mà bạn có và mức độ tương tác mà bạn muốn từ người dùng.

Nếu video cho phép bạn kể một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm của bạn, hãy làm việc đó với nội dung của bạn thường xuyên hơn. Nếu bạn không có đủ nguồn lực, thời gian, kỹ năng hoặc mức độ thoải mái để thực hiện video ở mức độ mà bạn muốn, bạn có thể chọn không xuất bản video hoặc lưu trữ và sử dụng nó cho các chiến dịch và chương trình khuyến mãi đặc biệt. Khi xây dựng chiến lược quảng cáo Instagram thì bạn cần có các vấn đề chất lượng và dành thời gian để tạo ra các nội dung tốt nhất có thể.

chiến lược marketing trên Instagram

Ngoài việc là ứng dụng hàng đầu, Instagram còn cung cấp một số ứng dụng bổ sung giúp bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với các bài đăng của mình. Bộ ứng dụng Instagram bao gồm Hyperlapse, Layout và Boomerang, cho phép người dùng tạo ra những video, hình ảnh và ảnh GIFs tương ứng. Các ứng dụng bổ sung này cho phép thương hiệu và người tiêu dùng tạo ra nội dung độc đáo trên Instagram mà không cần đến khả năng thiết kế hoặc sản xuất video.

Đặt lịch cho nội dung nhưng linh hoạt

Để thiết lập và duy trì sự hiện diện tích cực trên Instagram, bạn cần xác định tần suất mà bạn sẽ đăng bài. Sau đó, bạn nên phát triển một lịch nội dung xoay quanh các chủ đề của bạn và tích hợp các ngày và chiến dịch chính. Instagram không có chức năng lập kế hoạch và nó không cấp quyền truy cập API cho bên thứ ba để xuất bản, có nghĩa là bạn không thể lên lịch bài viết trực tiếp trên Instagram hoặc thông qua các công cụ quản lý mạng xã hội của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chuẩn bị nội dung (ảnh, video, phụ đề) trước và tạo lịch nội dung để nhóm của bạn biết khi nào bài đăng nên được đăng.

Một số nội dung tốt nhất cho Instagram sẽ xảy ra tự phát, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là làm nổi bật văn hóa công ty hoặc các sự kiện. Bằng cách chuẩn bị nội dung và thiết lập một lịch trình tổng thể từ trước, bạn có thể linh hoạt để tận dụng các cơ hội khi chúng xảy ra.

Xem xét, lưu trữ nội dung được tạo bởi người dùng

Nếu các thành viên trong cộng đồng Instagram đang chia sẻ nội dung của riêng họ với thương hiệu của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào một kho chứa nội dung có tiềm năng. Việc lưu giữ nội dung từ người hâm mộ của bạn cho phép bạn thu hút sự tham gia của người dùng và tạo động lực cho những người dùng của bạn chia sẻ những cách sáng tạo riêng của họ qua việc tương tác với các sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn.

Thông thường, những bức ảnh mà bạn chọn để lưu trữ phải phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy đảm bảo xem lại tài khoản của người dùng và các bài đăng khác trước khi chia sẻ nội dung của họ để đánh giá liệu có nên gắn thương hiệu của bạn với họ bằng cách chia sẻ hình ảnh của họ hay không. Thực tế thì hãy hỏi người khác, trước khi chia sẻ “nhồi nhét” một hình ảnh.

Một điều cần lưu ý khi xây dựng chiến lược quảng cáo Instagram là luôn luôn cung cấp sự tin tưởng bằng cách đề cập nguồn gốc của ảnh trong phần chú thích của bạn và cung cấp cho người dùng của bạn thông tin chi tiết về cách làm thế nào để chia sẻ nhiều ảnh hơn về cái mà thương hiệu của bạn có thể có trong tương lai.

Instagram

Bạn có thể tìm thấy nội dung do người dùng tạo trên Instagram bằng cách theo dõi thẻ hastag gắn với thương hiệu của bạn và địa điểm kinh doanh.

Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram: Thiết lập một hướng dẫn rõ ràng

Một tiếng nói nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa để xây dựng thương hiệu của bạn cũng như là chìa khóa trong việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, và trên một nền tảng hình ảnh như Instagram thì nhu cầu về thẩm mỹ càng được xem xét kỹ càng hơn. Ngay cả khi một người có trách nhiệm quản lý tài khoản Instagram cho thương hiệu của bạn thì cũng cần thiết lập các nguyên tắc về thành phần của ảnh và video, sử dụng bộ lọc và phụ đề sẽ đảm bảo rằng nội dung của bạn trên Instagram là một phần của việc trải nghiệm thương hiệu một cách thống nhất cho những người theo dõi bạn.

Tạo Hướng dẫn về kiểu Instagram

Khi xuất bản trên Instagram, bạn có nhiều quyết định hơn để tìm ra bộ lọc nào là tốt nhất. Từ những thành phần trực quan đến việc  gắn thẻ địa điểm trong phụ đề của bạn, việc lập kế hoạch tiếp cận trước cho phép bạn tối đa hóa tiềm năng của từng tính năng và chức năng trên Instagram.

Một hướng dẫn về phong cách của bạn nên phác thảo cách tiếp cận của bạn cho mỗi loại sau:

Brand aesthetic

Xem xét các biểu hiện trực quan về thương hiệu của bạn như: logo, trang web, hình ảnh,  và các tài sản thế chấp khác. Tóm lại thì cái phần này ý nói bạn nên có bộ màu nhận diện thương hiệu thống nhất.

Composition

Không phải mọi nhà tiếp thị trên mạng xã hội đều là một nhiếp ảnh gia, và việc chụp hình cho Instagram và cho người dùng điện thoại di động phải là một kỹ năng đã được học. Mặc dù bây giờ bạn đã có thể xuất bản hình ảnh dạng phong cảnh hoặc chân dung lên Instagram của bạn, mỗi phần của nội dung sẽ hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ trong profile của bạn. Xác định phương thức tiếp cận của bạn với một vài yếu tố cơ bản của thành phần để tạo ra sự hài hòa về hình ảnh khi người dùng nhìn vào profile của bạn như:

  • Phông nền
  • Khoảng trống hình ảnh
  • Phối màu
  • Tiêu đề hình ảnh

Using Filters, Lux & Creative Tools

Instagram cung cấp rất nhiều cách để chỉnh sửa hình ảnh và video. Xem lại các bộ lọc và các hiệu ứng để chọn ra một số ít phù hợp với  thương hiệu của bạn và đảm bảo nội dung phù hợp với thị giác.

Để chỉnh sửa hình ảnh, bạn cũng có các tùy chọn để áp dụng Lux hoặc sử dụng các công cụ sáng tạo. Lux (biểu tượng mặt trời) điều chỉnh độ tương phản và độ bão hòa của hình ảnh. Công cụ (biểu tượng cờ lê) cho phép bạn điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, màu sắc và nhiều thứ khác. Để chỉnh sửa video, bạn có thể chọn một bộ lọc, cắt nội dung và chọn ảnh bìa cụ thể sẽ hiển thị trong New Feed.

Chiến lược quảng cáo Instagram

Captions

Cách tiếp cận để viết phụ đềtrên Instagram với phụ đề được giới hạn bởi 2.200 ký tự, và phụ đề được cắt ngắn với dấu chấm lửng sau ba dòng văn bản. Trong khi một số người dùng bỏ qua chú thích, những người khác tiếp cận bằng cách chia sẻ dưới dạng một tiểu blog và viết một câu truyện ngắn để đi kèm với mỗi bài đăng. Hãy đảm bảo bao gồm phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn ở ba dòng đầu tiên ngay cả khi bạn chọn một chú thích dài. Nếu bạn cần bất kỳ nguồn cảm hứng nào thì Instagram tập trung rất dồi dào các ý tưởng để viết phụ đề sáng tạo.

Giống như tất cả các khía cạnh của phong cách, tính nhất quán chính là chìa khóa. Nguyên tắc sao chép của bạn nên bao gồm trích đoạn được chấp nhận, nếu bạn định sử dụng biểu tượng cảm xúc và thẻ hastag (và số lượng sử dụng trong một bài đăng nhất định là bao nhiêu) và chính sách của bạn xung quanh việc đề cập những người dùng khác.

Thẻ Hashtags

Các thẻ hastag cho phép người dùng Instagram khám phá nội dung và tài khoản để theo dõi, vì vậy việc sử dụng chúng là một cách hay để kết nối với những người theo dõi mới và gia tăng sự tương tác trên các bài đăng của bạn.  Instagram cho phép lên đến 30 thẻ hastag với mỗi bài đăng hoặc bình luận, do đó hãy quyết định xem thương hiệu của bạn có nên sử dụng chúng hay không, và sử dụng bao nhiêu trong một bài viết điển hình và liệu bạn có muốn tạo thẻ hastag về thương hiệu bằng cách gắn thẻ đó với nội dung chủ đề của bạn hay không. Và lưu ý rằng 7 trong số 10 thẻ hastag trên Instagram là về thương hiệu.

Để xây dựng chiến lược marketing trên Instagram hiệu quả, hãy dành thời gian để nắm bắt các xu hướng hastag hiện tại trong tab Explore và Search của ứng dụng Instagram để biết mọi người đang nói về điều gì và tìm kiếm cơ hội cho thương hiệu của bạn tham gia các cuộc trò chuyện có liên quan. Mặc dù trước đây bạn đã lập kế hoạch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình, nhưngviệc  tham gia các cuộc trò chuyện thịnh hành là một cách tốt để kết nối với những người dùng mới.

Add to Photo Map

Tính năng Add to Photo Map là một cách khác để gia tăng sự tương tác và cho phép những người dùng mới khám phá nội dung của bạn, bài viết với một địa điểm đi kèm có mức độ tương tác cao hơn 79% so với các bài đăng mà không có địa điểm đi kèm. Đối với các tổ chức sử dụng Instagram trong lĩnh vực du lịch, sự kiện hoặc để quảng bá các điểm đến thì gắn thẻ địa lý là một tính năng đặc biệt hữu ích.

Tag People

Nếu bạn gắn thẻ các thành viên khác trong một bài đăng, nó sẽ hiển thị trên profile của họ trong phần Photos of User. Bạn có thể sử dụng chức năng này để gắn thẻ cá nhân hoặc thương hiệu nổi bật trong bài đăng của bạn và người dùng sẽ có thể chạm vào hình ảnh của bạn để xem và nhấp chuột vào thẻ tag.

Social Sharing

Instagram cho phép bạn kết nối profile của bạn với các tài khoản Facebook, Twitter, Tumblr, Flickr và Swarm và tự động đẩy hình ảnh của bạn lên các mạng xã hội đó. Bạn cũng có thể tạo các công thức IFTTT Instagram (search google nhé) để tự động chia sẻ ảnh của bạn lên các kênh Slack, như các album của Facebook hoặc trên Twitter.

Xác định xem bạn có muốn đăng bài chéo hay quảng cáo nội dung của bạn theo cách này không. Nếu đăng bài chéo là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram của bạn, hãy đảm bảo rằng bất kỳ ai quản lý tài khoản Instagram của bạn đều có quyền truy cập đến những tài khoản đã được liên kết trong trường hợp họ cần phải kiểm tra lại kết nối.

Use Landscape

Có những bức ảnh Instagram sạch sẽ, được cắt tỉa và chuyên nghiệp là rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Bây giờ bạn có thể sử dụng công cụ Landscape để thay đổi  kích thước hình ảnh. Công cụ miễn phí này giúp bạn dễ dàng thay đổi kích cỡ, cắt và chia tỷ lệ các hình ảnh mạng xã hội của bạn trên tất cả các nền tảng.

Xác định thành viên và vai trò của nhóm

Người quản lý chính việc truyền thông qua xã hội của bạn chắc chắn sẽ là một phần trong đội ngũ marketing Instagram của bạn khi bạn xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, nhưng các thành viên khác trong nhóm cũng có thể đóng góp giá trị. Tùy thuộc vào nhóm và mục tiêu của bạn, bạn có thể phân chia trách nhiệm trong việc tạo và xuất bản nội dung, quản lý cộng đồng, khám phá và phân tích, và gán các công việc đó cho các thành viên trong nhóm ứng với những điểm mạnh khác nhau.

Đối với các tổ chức yêu cầu phê duyệt tin nhắn trước khi xuất bản, hãy thiết lập quy trình rõ ràng để tạo và xem lại nội dung. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là việc hu thập và chia sẻ những khoảnh khắc trong thời gian thực là một phần của mục đích của Instagram. Khi đăng bài trong các sự kiện trực tiếp, hãy đảm bảo luồng công việc của bạn luôn được giữ vững.

Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram: Quản lý tương tác

Từ việc lưu trữ UGC để khuyến khích đối thoại và xây dựng một cộng đồng, Instagram cung cấp những tiềm năng rất lớn cho sự tham gia của người theo  dõi. Nếu bạn tiếp tục xuất bản và bỏ qua tương tác thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội để phát triển nội dung bằng cách tương tác với người hâm mộ và tiếp cận người dùng mới.

Tối ưu hóa liên kết và tiểu sử

Với giới hạn 150 ký tự, tiểu sử Instagram của bạn nên tập trung vào những gì quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn. Tiểu sử của bạn cũng là nơi tốt để giáo dục người dùng: Mặc dù người dùng không thể nhấp vào thẻ hastag trong tiểu sử của bạn (trên ứng dụng dành cho thiết bị di động) theo cách mà họ có thể làm trong phụ đề, bao gồm cả thẻ hastag về thương hiệu thông báo cho người dùng cách chia sẻ và tìm nội dung có liên quan đến thương hiệu của bạn.f

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể đưa liên kết vào trong phần tiểu sử của Instagram và chỉ có các nhà quảng cáo mới có thể chia sẻ liên kết đó ra bên ngoài. Nếu một trong những mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web hoặc blog của bạn thì hãy đặt  liên kết trong profile của bạn và chú thích nó trong từng bài viết bằng cách sử dụng văn bản như “link in profile” trong caption của bạn.

Theo dõi những tài khoản khác

Bạn muốn lưu giữ nội dung gì thông qua Instagram? Hãy theo dõi những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Đó cũng là một phần trong xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.

Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ quần áo, hãy theo dõi các blogger hàng đầu vềthời trang, điều đó sẽ giúp bạn nắm bắt được những  nội dung thú vị và thậm chí tìm thấy cảm hứng cho các bài đăng của riêng bạn. Nó giúp thiết lập các nguyên tắc cơ bản xoay quanh việc ai sẽ theo dõi và không theo dõi thương hiệu của bạn, và bạn cần phải xem xét một vài thứ như: tài khoản cá nhân (người dùng phải chấp thuận yêu cầu của bạn để theo dõi bạn), tài khoản của nhân viên, sự liên quan đến thương hiệu của bạn và sự phù hợp của nội dung.

sáng tạo content instagram

Quản lý bình luận, đề cập & tin nhắn trực tiếp

Nếu thương hiệu của bạn nhận được một lượng lớn tương tác trên Instagram, có thể khó đảm bảo rằng không có thông báo nào rơi vào các vết nứt. Có rất nhiều công cụ quản lí Instagram bạn có thể dùng, mình dùng rất nhiều bên, bạn có thể google nó cũng ra nhiều. Một thằng mình thấy cũng khá ok là của sprout luôn.

Đối với những thông điệp nổi bật như yêu cầu phản hồi, nhóm của bạn nên có một kế hoạch phù hợp để xử lý các loại thông báo nhất định như:

  • Hỗ trợ hoặc truy vấn dịch vụ khách hàng
  • Những bình luận tiêu cực
  • Tuyển dụng
  • Khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn rác

Một số thông điệp nhất định có thể yêu cầu trên một nền tảng khác.

Ví dụ: Có thể dễ dàng hơn để xử lý các vấn đề hoặc hỗ trợ qua chat trực tiếp, điện thoại hoặc email. Sử dụng Bitly hoặc công cụ rút gọn link để có một liên kết ngắn dễ nhớ đến các trang liên quan.

Thực tế phổ biến trên Instagram là việc đề cập người dùng khác trong caption, đôi khi trong bình luận nhằm thu hút sự chú ý của họ vào một hình ảnh hoặc video nhất định. Nếu bạn nhận được thông báo rằng thương hiệu của bạn được đề cập, thì có nghĩa là thương hiệu của bạn được công nhận bởi fan hâm mộ qua việc like hoặc comment, tương tác thường xuyên.

Instagram Direct cho phép người dùng gửi ảnh hoặc video trực tiếp cho bất cứ ai thay vì xuất bản nó lên kho hình ảnh của họ. Nếu người dùng gửi loại thông báo này đến bộ phận xử lý của bạn và bạn không theo dõi chúng, bài đăng sẽ nằm trong hàng đợi nơi mà bạn có thể chấp nhận yêu cầu của họ để xem xét và trả lời bài đăng của họ.

Theo dõi thẻ hastag & thẻ địa điểm

Một cách khác để biết ai đang nói về thương hiệu của bạn, ngay cả khi họ không đề cập đến bạn bằng việc theo dõi các thẻ hastag thương hiệu. Những thẻ hastag này thường bao gồm tên thương hiệu của bạn và bất kỳ lỗi chính tả phổ biến nào như: tên sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện và các điều khoản liên quan đến tổ chức của bạn.

Bạn không thể kiểm soát ai sẽ sử dụng thẻ hastag về thương hiệu của bạn, vì vậy một số bài đăng có thể không liên quan nhưng qua việc theo dõi cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn tương tác với những người theo dõi đang chia sẻ thương hiệu của bạn.

Các vị trí nhất định có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức của bạn, chẳng hạn như trụ sở chính hoặc không gian sự kiện, việc thường xuyên giám sát các thẻ vị trí cũng sẽ giúp bạn xác định người dùng đang đăng bài từ những khu vực đó.

Khi một vị trí được gắn thẻ trong một bài đăng, người dùng có thể nhấp vào tên của nó để xem tất cả ảnh được gắn thẻ tại địa điểm đó từ các tài khoản công khai và tài khoản cá nhân mà họ đang theo dõi. Nó cung cấp cho họ cái nhìn tổng quan về tất cả nội dung được chia sẻ từ một vị trí nhất định.

chiến lược marketing

Tìm kiếm và khám phá

Cũng giống như việc theo dõi thẻ hastag thương hiệu, bạn cũng có thể xác định những thẻ hastag phổ biến trong lĩnh  vực của bạn nhằm theo dõi sự tương tác và sử dụng nó ngay trong các bài đăng của chính bạn. Tham gia các cuộc trò chuyện mới liên quan đến thương hiệu của bạn bằng cách tìm kiếm các kết quả cho thẻ hastag mà bạn sử dụng, sau đó kiểm tra những thẻ đã sử dụng đó bởi những người chia sẻ các nội dung tương tự.

Xây dựng Chiến lược quảng cáo Instagram: Phân tích kết quả 

Theo dõi nội dung của bạn hoạt động như thế nào và mức độ gia tăng của những người theo dõi bạn cũng vô cùng quan trọng khi xây dựng chiến lược quảng cáo Instagram. Nó cho phép bạn điều chỉnh chiến lược marketing trên Instagram theo thời gian. Điều này cho phép bạn truyền tải nhiều nội dung hơn tới những khán giả của bạn để giúp tối ưu hóa các kế hoạch cho các chiến dịch trong tương lai.  Khi xem những tin nhắn đã gửi cho bạn, phân tích số lượng bình luận và số lượt thích đã nhận, cũng như tỷ lệ tương tác cho mỗi bài đăng, sẽ cho bạn thấy các loại nội dung hoạt động khác nhau như thế nào. Tỷ lệ tương tác chính là tỷ lệ phần trăm số lượt thích cộng với bình luận trên bài đăng, chia cho số người theo dõi tài khoản tại thời điểm bài đăng được gửi đi.

Theo các số liệu khác, chẳng hạn như số người theo dõi tổng thể, việc hastag thương hiệu và hastag thẻ vị trí có thể cho bạn biết kết quả của việc xuất bản bài đăng và những nỗ lực trong việc tương tác của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu về hiệu suất bài đăng để đánh giá các yếu tố khác, chẳng hạn như thời gian tốt nhất trong ngày để tương tác với người dùng. Nhiều thương hiệu cũng sử dụng liên kết đến trang đích cụ thể của Instagram hoặc với một thẻ UTM cụ thể để theo dõi số lần nhấp chuột vào liên kết trong profile Instagram của họ. Phân tích Instagram có thể giúp bạn theo dõi tương tác của người dùng, xác định các bài đăng hàng đầu của bạn, khám phá ra những người có ảnh hưởng  và nhiều hơn thế nữa

Khi bạn phát triển và triển khai chiến lược tiếp thị thương hiệu trên Instagram, bạn sẽ phải tìm những loại nội dung bạn cần là gì, quy trình làm việc và các phương pháp tương tác nào phù hợp với bạn. Xây dựng thương hiệu của bạn và phát triển theo những điều trên đây trên Instagram có thể là một thách thức, nhưng đó là một cách xây dựng chiến lược quảng cáo Instagram đúng đắn, bạn có thể kể một câu chuyện tuyệt vời và khuyến khích để gia tăng sự tham gia trên nền tảng này.

0/5 (0 Reviews)