Có gì mới trong Quảng cáo Google? Những điều bạn cần biết cho năm 2023

Google luôn thay đổi. Chúng tôi biết điều này và mặc dù nó chủ yếu là tốt nhất, nhưng không thể phủ nhận rằng đôi khi nó không gây ra một chút hỗn loạn và khó chịu cho các thương hiệu và nhà quảng cáo. Ngay sau khi bạn tìm ra các chiến dịch của mình và nhận được kết quả tuyệt vời, có vẻ như họ tung ra một thứ gì đó mới làm rung chuyển mọi thứ.

Quang-cao-google
Quảng cáo google

Trong nhiều trường hợp, mới là tốt— nó có nghĩa là các tính năng mới, tối ưu hóa được cải thiện và chức năng mới. Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất là một ví dụ nổi bật về thay đổi tương đối mới đã mang lại hiệu quả lớn.

Luôn cập nhật những gì mới là điều quan trọng và rất nhiều điều đã thay đổi trong năm qua. Vì vậy, để đảm bảo rằng tất cả chúng ta đã sẵn sàng cho năm 2023, hãy cùng xem những thay đổi lớn nhất trong Google Ads đã xảy ra gần đây đối với các thương hiệu Thương mại điện tử và cho biết ý nghĩa của chúng đối với bạn.

1. Quảng cáo văn bản mở rộng không còn nữa

Quảng cáo văn bản mở rộng được triển khai vào năm 2016 và đã rất phổ biến trong nhiều năm, cho phép các nhà quảng cáo tận dụng kích thước gấp đôi quảng cáo văn bản tiêu chuẩn của họ.

Tháng 6 vừa qua, Quảng cáo Văn bản Mở rộng đã bị cắt giảm. Chúng đã bị ngừng vĩnh viễn và chúng sẽ không quay trở lại.

Đến bây giờ, chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã nhận thấy điều này. Nhưng trong trường hợp bạn chưa biết, Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) đã trở thành mặc định mới cho Google và chúng còn hơn cả sự bù đắp cho điều này. Chúng cho phép bạn thêm vào nhiều tùy chọn sao chép khác nhau mà Google có thể ghép lại với nhau dựa trên các cụm từ tìm kiếm riêng lẻ của người dùng và dữ liệu tối ưu hóa của chính họ.

Quang-cao-van-ban-khong-con
Quảng cáo văn bản không còn

 

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng: Thêm bao nhiêu bản sao mà bạn cần để tạo một chiến dịch hiệu quả, nhưng đừng thêm vô ích chỉ vì. Nếu bạn có thể hoàn thành công việc trong năm biến thể, thì không cần phải sử dụng tất cả mười lăm (hoặc thậm chí sáu, tại thời điểm đó). Chiến lược này có thể giúp bạn đi đúng hướng vào năm 2023.

2. Các tính năng tối đa hóa hiệu suất mới

Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất sẽ thay thế Chiến dịch mua sắm thông minh và Địa phương vào cuối năm 2022. Tất cả chúng ta đều đã nhận được rất nhiều cảnh báo nhưng chiến dịch này vẫn khiến một số nhà quảng cáo và thương hiệu bất ngờ.

Kể từ tháng 7, hầu hết các nhà quảng cáo đều có quyền truy cập vào tính năng mới sẽ tự động chuyển tất cả các chiến dịch hiện hành sang chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất.

Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất có thể đặc biệt hữu ích, đặc biệt khi bạn biết cách sử dụng chúng. Và điều này thậm chí còn đúng hơn khi Google đã tung ra các tính năng bổ sung cho loại chiến dịch trong năm nay, bao gồm các tính năng sau:

  • Định dạng quảng cáo video mới
  • Tính năng “Bùng nổ” chạy cùng với các chiến dịch tại cửa hàng để đạt được mục tiêu cụ thể
  • Điểm tối ưu hóa hiệu suất tối đa, cung cấp chức năng tự động hóa nâng cao bằng cách chia sẻ các mẹo tối ưu hóa
  • Tăng cường trí thông minh và thông tin chi tiết cho các chiến dịch của họ
  • Các công cụ thử nghiệm để chạy thử nghiệm giúp bạn tạo ra kết quả được cải thiện theo thời gian

Chúng tôi đã giúp khách hàng của mình đạt được kết quả đáng kinh ngạc với các chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất.

3. Ra mắt tính năng Quảng cáo chỉ có âm thanh & Quảng cáo Podcast

Vào năm 2022, các nhà quảng cáo có quyền truy cập vào quảng cáo chỉ có âm thanh mới. Chúng được thiết kế để thu hút người dùng YouTube thích nghe quảng cáo khi đang di chuyển thay vì xem trên màn hình.

Thực tế là quảng cáo video thường được tạo với hình ảnh là trọng tâm. Định dạng quảng cáo mới này cho phép bạn tạo quảng cáo được thiết kế riêng cho người nghe chỉ nghe âm thanh.

Quảng cáo dạng âm thanh có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo và tự động được phân phát cho những người dùng có dấu hiệu đang nghe thay vì xem. Một ví dụ sẽ là truy cập nội dung thông qua loa thông minh Google Nest thay vì xem video trên máy tính để bàn.

Và khi nói đến quảng cáo tập trung vào âm thanh, YouTube là dịch vụ được sử dụng thường xuyên thứ hai khi nói đến việc tiêu thụ podcast. Có một tính năng mới cho phép các nhà quảng cáo tạo các chiến dịch âm thanh hoặc video và chọn “podcast” làm vị trí đặt quảng cáo để tăng doanh thu tiềm năng.

Quang-cao-chi-co-am-thanh-va-quang-cao-podcast
Quảng cáo chỉ có âm thanh & Quảng cáo Podcast

 

4. Cột báo cáo mới

Google đã cung cấp cho chúng tôi một số cột báo cáo mới kể từ cuối năm 2022. Các cột này được thiết kế để làm cho phần phân tích của Google Ads trở nên đơn giản và kỹ lưỡng hơn một chút.

Đây là ba cột mới trong báo cáo Google Ads:

  • Cột kết quả. Điều này cho thấy số lượng chuyển đổi mà bạn đã nhận được cho các hành động chuyển đổi chính cho từng mục tiêu chuẩn trong tài khoản của mình. Nó cũng cho thấy tác động của chiến dịch đối với các mục tiêu mà bạn không nhất thiết phải tối ưu hóa.
  • Cột giá trị kết quả. Cột này hiển thị các giá trị chuyển đổi được tính toán mà bạn đã nhận được qua các hành động chuyển đổi chính cho các mục tiêu chuẩn mà bạn đã thiết lập trong tài khoản của mình
  • Cột mục tiêu chuyển đổi. Cuối cùng, cột này sẽ hiển thị cho bạn các mục tiêu được liệt kê trong cài đặt cấp chiến dịch đang thúc đẩy hiệu suất.

Các cột này có sẵn trên trang Chiến dịch và trong các trang báo cáo tùy chỉnh. Bạn cũng có thể truy cập chúng ở cấp tài khoản người quản lý.

Các cột mới này có thể giúp theo dõi một số chế độ xem toàn cảnh về cách các chiến dịch riêng lẻ đang giúp bạn tiến tới các mục tiêu cụ thể. Chúng không phải là cột báo cáo dữ liệu “thiết yếu”, nhưng không thể phủ nhận rằng chúng không cực kỳ hữu ích khi có.

5. Tăng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Đây không phải là bản cập nhật chính thức hoặc thay đổi đối với nền tảng mà Google đã công bố, nhưng đó là bản cập nhật mà chúng tôi muốn gắn cờ.

Rất nhiều nghiên cứu— bao gồm một báo cáo kỹ lưỡng từ WordStream— đã chỉ ra rằng chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) của Google Ads đã tăng đáng kể đối với khoảng 91% tất cả các ngành. Mức tăng trung bình là 19% trong tất cả các ngành, nhưng một số ngành có mức tăng cao tới 134%.

Giá có thể một phần là do các yếu tố như lạm phát, bên cạnh nhiều quảng cáo hơn hiển thị trong các tìm kiếm có mục đích thương mại thấp.

Việc tạo khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng vẫn mang lại hiệu quả cao và theo kinh nghiệm của chúng tôi dành cho khách hàng của mình, mang lại lợi nhuận cao. Tất cả bắt nguồn từ việc tạo các chiến dịch giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao nếu đó là ưu tiên của bạn, ngay cả khi chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cao hơn một chút so với trước đây.

6. Tên & Biểu trưng Doanh nghiệp Mới cho Quảng cáo Tìm kiếm Di động

Vào tháng 10, Google đã thực hiện một bản cập nhật thú vị cho nền tảng dành cho Quảng cáo tìm kiếm.

Do đó, Google đã thử nghiệm tên doanh nghiệp và biểu trưng cho Quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại di động, giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu dễ dàng hơn. Bạn có thể thấy nó trông như thế nào ở đây:

 

Quang-cao-tim-kiem-di-dong
Quảng cáo tìm kiếm di động

Điều này xảy ra khi Google có thể dễ dàng tìm thấy tên và biểu trưng doanh nghiệp của bạn trên trang đích hoặc khi bạn đặt tên và biểu trưng theo cách thủ công thông qua Google Ads. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện cách thứ hai và không bao giờ dựa vào cách thứ nhất để đảm bảo Google thu thập đúng dữ liệu. Bạn có thể làm điều này cho từng chiến dịch riêng lẻ trong quá trình tạo.

Công cụ dự báo chiến dịch hành động video

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch video thông qua Google Ads thì đây sẽ là một tính năng đáng hoan nghênh.

Hiện đã có dự báo cho Chiến dịch thúc đẩy hành động trong video (VAC) trong Công cụ lập kế hoạch tiếp cận của Google Ads . Công cụ mới này sẽ giúp bạn hiểu dễ dàng hơn kế hoạch quảng cáo truyền thông của mình có thể hoạt động như thế nào dựa trên ngân sách, đối tượng và cài đặt mong muốn của bạn như định dạng quảng cáo hoặc vị trí được nhắm mục tiêu.

Dự báo được lập mô hình dựa trên các xu hướng hiện tại trong thị trường quảng cáo bên cạnh hiệu suất lịch sử của các chiến dịch tương tự đã chạy trong quá khứ.

Đối với các nhà quảng cáo mới, đây có thể là một cách hữu ích để thiết lập các chiến dịch mới hoặc nhận thông tin cơ bản chung về nơi bắt đầu. Mặc dù rất đáng để thử nghiệm các chiến dịch mà bạn cảm thấy sẽ chiến thắng về mặt chiến lược, nhưng nguyên tắc của Google có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Sắp ra mắt: Nâng cấp đối tượng tương tự

Tính năng Đối tượng tương tự của Google Ads sẽ được nâng cấp vào năm 2023 .

Đây là những gì chúng ta biết:

  • Tính đến thời điểm hiện tại, Đối tượng tương tự vẫn được hỗ trợ trong các phiên bản có sẵn
  • Vào tháng 5 năm 2023, các phân khúc đối tượng tương tự mới sẽ không được tạo nữa và các đối tượng tương tự hiện tại sẽ không được thêm vào chiến dịch mới. Tuy nhiên, những đối tượng đã được thêm vào chiến dịch sẽ tiếp tục hoạt động
  • Đến tháng 8 năm 2023, các phân khúc đối tượng tương tự sẽ bị xóa khỏi tất cả các chiến dịch, nhưng dữ liệu báo cáo trước đây sẽ có sẵn

Chúng tôi không biết chính xác điều gì sẽ khác biệt, nhưng Google đã nói rằng những đối tượng tương tự đang “nâng cấp lên các giải pháp mạnh mẽ và lâu bền hơn vào năm 2023”, vì vậy đây sẽ không phải là một khoản lỗ ròng; chúng tôi có khả năng nhận được một công cụ mạnh mẽ hơn hoạt động tốt hơn nữa. Nó sẽ thân thiện với tự động hóa hơn và được thiết kế để thích ứng với những thách thức gần đây như các vấn đề về quyền riêng tư.

Suy nghĩ cuối cùng

Bạn đã cập nhật tất cả những thay đổi này của Google Ads chưa?

Mặc dù luôn có những cập nhật nhỏ xảy ra, nhưng đây là những thay đổi quan trọng nhất gần đây mà chúng tôi tin rằng sẽ tác động trực tiếp đến các khách hàng Thương mại điện tử của chúng tôi. Bạn luôn có thể theo dõi những thay đổi thông qua trang thông báo của Google tại đây nếu bạn muốn xem mọi thứ mới một cách thường xuyên.

Luôn cập nhật là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi với tư cách là người quản lý quảng cáo và chiến lược gia. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc theo kịp, điều đó không sao—chúng tôi đã hỗ trợ bạn.

Đọc thêm:

9 cách sử dụng mạng xã hội để thu hút nhiều lượt đặt trước hơn với tư cách là một doanh nghiệp

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

 

0/5 (0 Reviews)