Nội Dung
Bạn có rất nhiều lựa chọn về định dạng quảng cáo trên Instagram để tối ưu phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình. Hiện tại, Instagram có tổng cộng 7 định dạng quảng cáo khác nhau, mỗi một định dạng sẽ thích hợp với các chiến dịch Content Instagram. Bạn cần nắm bắt và hiểu rõ 7 loại định dạng này, để có thể có tỉ lệ ROI cao nhất trong mảng quảng cáo.
Content Instagram: Quảng cáo một hình ảnh
Định dạng quảng cáo được sử dụng nhiều nhất chính là Single Image Ad – Quảng cáo một hình ảnh. Loại định dang này bao gồm một ảnh, nội dung mô tả, và nút kêu gọi hành động.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Tối đa 125 ký tự
2. Media: Ảnh
3. Kích cỡ ảnh tối ưu: 1080×1080 pixels hoặc 1200 x 628 pixels (kích cỡ tiêu chuẩn của ảnh quảng cáo Facebook)
4. Loại ảnh: .jpg hoặc .png
5. Dung lượng ảnh tối đa: 30MB
Quảng cáo Carousel – Vòng lặp
Quảng cáo Carousel cho phép bạn thể hiện tối đa 10 ảnh hoặc video ở trong một mẫu quảng cáo. Bạn có thể nhận ra mẫu quảng cáo này bằng các dấu chấm nhỏ dưới ảnh, thể hiện rằng có nhiều hơn một ảnh trong bài đăng này. Định dạng quảng cáo này mang lại những cơ hội như:
1. Tạo hướng dẫn chi tiết từng bước sử dụng sản phẩm
2. Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn qua hình ảnh hoặc video
3. Cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ
4. Giảm chi phí quảng cáo Instagram
Mẹo: Khi thiết lập quảng cáo Carousel cho Instagram, bạn không cần điền thông tin ở phần mô tả, Xem thêm URL,.. Thông tin trên chỉ yêu cầu cho quảng cáo Carousel trên Facebook.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Tối đa 125 ký tự
2. Media: Ảnh hoặc video
3. Kích cỡ ảnh/video tối ưu: tối thiểu: 600×600 pixels, tối đa 1080×1080 pixels
4. Loại ảnh: .jpg hoặc .png
5. Số lượng tối thiểu: 2
6. Số lượng tối đa: 10
7. Tỉ lệ ảnh/video: 1:1 (vuông)
8. Độ dài video tối thiểu: 3 giây
9. Độ dài video tối đa: 60 giây
Content Instagram: Định dạng quảng cáo video Instagram
Quảng cáo video giúp bạn giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua video hoặc định dạng ảnh GIF
Xu hướng xây dựng content trên video là không phải bàn cãi, bởi sự tương tác và theo dõi giữa người dùng với thương hiệu trở nên sâu sắc hơn. Hơn thế nữa, video còn thu hút sự chú ý của người dùng nhiều hơn trong quá trình họ lướt trên bảng tin của Instagram so với hình ảnh thông thường.
Vào năm 2017, Facebook đã cập nhật cho phép các nhà quảng cáo sử dụng định dạng ảnh GIF cho chiến dịch của họ.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Tối đa 125 ký tự
2. Media: video
3. Kích cỡ video khuyến nghị: 600×600 pixels (vuông) , hoặc 600×315 pixels (ngang)
4. Độ phân giải tối thiểu: 600×600 pixels
5. Độ phân giải tối đa: 1080×1080 pixels
6. Dung lượng video tối đa: 4GB
7. Tỉ lệ video: 1:1 (vuông) hoặc 1.9:1 (ngang)
8. Độ dài video tối thiểu: 3 giây
9. Độ dài video tối đa: 60 giây
10. Tỉ lệ khung hình tối đa: 30fps
11. Định dạng file: .mp4
Content Instagram: Quảng cáo Slideshow
Bạn có thể sẽ nhầm lẫn giữa quảng cáo Slideshow và quảng cáo Carousel ở trên, tuy nhiên chúng có sự khác nhau nhất định.
Quảng cáo slideshow cho phép bạn thêm tối đa 10 ảnh và nhạc để tạo ra một quảng cáo video dạng vòng lặp.
Để thiết lập quảng cáo Slideshow, sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook để lựa chọn hình ảnh, nhạc, miêu tả video, và ảnh thumbnail cho quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn các hiệu ứng chuyển cảnh sinh động để quảng cáo trở nên thu hút hơn.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Tối đa 125 ký tự
2. Media: ảnh + nhạc
3. Kích cỡ ảnh khuyến nghị: 600×600 pixels tối thiểu và 1080×1080 pixels tối đa (vuông)
4. Độ dài giữa các ảnh: Tối đa 50s
5. Định dạng file âm thanh: WAV, MP3, M4A, FLAC và OGG, bạn cần có đủ quyền cần thiết để sử dụng âm thanh.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Định dạng quảng cáo này của Instagram cho phép bạn thu thật các thông tin giá trị từ khách hàng tiềm năng mà không cần bắt họ phải rời khỏi ứng dụng.
Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được hướng dẫn trên một trang mới với các mẫu điền hỏi về thông tin như tên và thông tin liên lạc (tên đầy đủ, địa chỉ email, nơi sống, số điện thoại,…)
Chú ý! Khi thiết lập quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn cũng sẽ cần đưa lên chính sách bảo mật của công ty bạn (do bạn đang là đơn vị đi thu thập thông tin người dùng.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Tối đa 125 ký tự
2. Media: ảnh
3. Kích cỡ ảnh khuyến nghị: 1080×1080 pixels hoặc 1200 x 628 pixels
4. Dung lượng tối đa: 30MB
5. Định dạng file ảnh: .jpg hoặc .png
6. Yêu cầu về chính sách bảo mật
Quảng cáo hình ảnh trên stories của Instagram
Từ khi bắt đầu ứng dụng thử Stories trên Instagram từ đầu năm 2017, người dùng tỏ rõ sự yêu thích của mình với cập nhật này. Hơn thế nữa, người dùng ngày càng có xu hướng tương tác cao hơn với bạn bè và gia đình họ thông qua stories trên Instagram.
Hiện tại, các thương hiệu đã có thể xuất hiện trên stories của người dùng bằng cách chạy quảng cáo. Bạn có thể tạo quảng cáo tối đa lên tới 6 hình ảnh để kể về thương hiệu của bạn một cách ấn tượng và thu hút.
Mẹo: Để tạo quảng cáo Stories trên Instagram, bạn sẽ cần tích thêm vào mục Stories trong phần vị trí đặt quảng cáo
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Không có
2. Media: ảnh
3. Kích cỡ ảnh khuyến nghị: 1080×1920 px
4. Tỉ lệ ảnh: 9:16
5. Dung lượng tối đa: 30MB
6. Định dạng file ảnh: .jpg hoặc .png
7. Nội dung ảnh: hiển thị trong 5 giây
Content Instagram: Quảng cáo video trên Stories của Instagram
Ngoài tạo mẫu quảng cáo ảnh trên Stories, video chắc chắn sẽ là một cách quảng cáo thu hút và giữ chân người dùng xem hơn. Định dạng quảng cáo video trên Stories của Instagram cho phép bạn đăng tải những video tối đa lên tới 15 giây. Là loại quảng cáo giới thiệu sản phẩm vô cùng thu hút và ấn tượng, bạn cũng có thể xây dựng tính cách, hình ảnh thương hiệu, qua đó tăng tượng tác và nhận diện khiến khách hàng khi nhớ những sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp.
Thông số kỹ thuật:
1. Caption: Không có
2. Media: ảnh
3. Kích cỡ video khuyến nghị: 1080×1920 px
4. Kích cỡ video tối thiểu: 600×1067 px
5. Tỉ lệ video: 9:16
6. Dung lượng tối đa: 4GB
7. Độ dài tối đa: 15s
Bạn nên sử dụng và trải nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau, kích cỡ khác nhau, để đánh giá xem cái nào sẽ được khách hàng mục tiêu, người dùng của bạn tương tác và yêu thích nhiều nhất.