Dịch vụ chạy quảng cáo instagram cho shop online chuyên nghiệp

Nếu như bạn là một doanh nghiệp, 1 người kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, việc chỉ dùng Facebook không thì đấy là một sự thiếu sót nếu bạn bỏ qua “mỏ vàng” Instagram. Tại vì sao lại gọi Instagram là mỏ vàng thì theo số liệu thống kê đến năm 2020, số lượng người dùng Insta đã tăng một cách “chóng mặt” với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nếu bán hàng trên Facebook đã bão hòa thì kinh doanh trên Insta lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết, các shop bán hàng online cũng đã đầu tư sử dụng Instagram để tiếp cận khách hàng, hình ảnh đăng lên cho khách xem cũng đẹp hơn, không bị giảm chất lượng hình ảnh như Facebook.

Bán hàng trên instagram có nhất thiết phải chạy quảng cáo không?

Việc chỉ bán mà không quảng cáo liệu khách hàng sẽ biết đến bạn? Có rất ít doanh nghiệp bán hàng mà không chạy quảng cáo, bởi lẽ đương nhiên 2 khâu bán hàng và quảng cáo luôn luôn song hành cùng nhau.

Không có quảng cáo khách hàng liệu có biết đến bạn không? Câu trả lời tất nhiên là không rồi. Vậy bạn đã nghĩ tới việc quảng cáo trên Instagram chưa? Có rất nhiều lý do khác nhau về việc nên chạy quảng cáo trên Instagram như chi phí quảng cáo thấp, cơ hội tiếp cận tới hàng triệu người dùng.. Có thể nói, quảng cáo là 1 trong những cách bán hàng trên Instagram hiệu quả. Dưới đây là những lý do chính lý giải tại sao bạn đang lãng phí cơ hội marketing nếu không sử dụng quảng cáo của Instagram:

  • Instagram là một ứng dụng xã hội cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè, có liên kết với một số mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr…. Quảng cáo trên ứng dụng này đang đi theo xu hướng sử dụng hình ảnh được giới trẻ ưa thích. Lý do tiên quyết phải sử dụng quảng cáo khi kinh doanh trên Instagram đó là quảng cáo của Instagram rất hiệu quả. Bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng nhanh chóng khi chạy quảng cáo Insta. Hơn thế nữa, các nhà phân tích đã chỉ ra rằng, việc các doanh nghiệp chi tiêu vào quảng cáo trên social đã tăng 30%.
  • Điểm cộng đầu tiên phải kể đến là thao tác trên mạng xã hội này rất đơn giản, bạn không phải lập fanpage, không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm là chụp ảnh thật đẹp và ghi vài dòng chữ đề tên, giá, cách mua, gắn thêm “hashtag” là đã có thể hoàn tất một bài quảng cáo hiệu quả. Tính an toàn, riêng tư của Instagram rất tốt so với những mạng xã hội còn lại. Bởi ứng dụng này chỉ cho phép like, comment, chia sẻ mà không có chế độ save/dowload về. Nên bạn rất dễ bảo vệ được hình ảnh của mình.
  • Trên Instagram cũng không có banner quảng cáo hay lời mời thích trang, hãy những thông tin không liên quan đến chủ tài khoản gây loãng newsfeed. Chính vì thế mà Instagram được coi là kênh bán hàng khép kín giữa người mua và bán.
  • Nếu như bạn chưa từng thử chạy quảng cáo trên Instagram, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ.

Các định dạng quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo hình ảnh – Instagram Image Ads

Đây là hình thức quảng cáo trên Instagram đơn giản nhất. Bạn chỉ cần một tấm hình để có thể quảng cáo trên Instagram. Cách này bạn có thể sử hầu hết các hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook, không bị giới hạn như trước kia nữa.

Bạn có thể thấy trên góc phải bài post có chữ Sponsored (được tài trợ) chính là bài post được chạy quảng cáo trên Instagram.

Quảng cáo trên Instagram có nhiều hình ảnh – Instagram Carousel Ads

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều sự lựa chọn khác nhau cùng lúc, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách, thì Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này cực hữu hiệu. 

Carousel Ads tức là bài post của bạn gồm nhiều tấm hình, khách hàng có thể kéo qua trái hoặc phải để xem nhiều hình ảnh, chọn lựa được nhiều mẫu mã. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Instagram cho phép bạn tạo quảng cáo với Video một cách dễ dàng, khách hàng sẽ tiếp nhận được hình ảnh sản phẩm trực quan hơn. Nhiều khi xem ảnh nhiều thì họ lười lướt qua lướt lại.

Khi quảng cáo trên Instagram với Video, bạn nên quảng cáo với hình thức Tăng lượt xem video (Video Views). Ngoài ra, hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây.

Quảng cáo trên Instagram Story

Hiện nay, các mạng xã hội đang xu hướng cho phép người dùng sử dụng story để đăng tải hình ảnh, video. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp họ đang ưu tiên hiển thị quảng cáo story đến người dùng.

Story của Instagram cũng giống story của Facebook thôi. Bạn sẽ thấy phía dưới của hình sẽ có chữ Sponsored (Được tài trợ), tức là hình này đang được chạy quảng cáo trên Instagram với story.

Tuy nhiên, chỉ có hình thức quảng cáo Reach (Tăng lượt tiếp cận) mới có thể chạy được quảng cáo trên Instagram với cách này.

Chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu?

Tuy rằng, chạy quảng cáo trên Instagram khá tốn chi phí, nhưng bài đăng trên Instagram có lượng tương tác gấp 10 lần so với Facebook.

Theo các nhà quảng cáo, nếu bạn nắm rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể phải trả khoảng 1.500.000 cho một chiến dịch Instagram hiệu quả. Nếu chạy Facebook bạn sẽ tốn khoảng hơn 1.000.000 đồng, nhưng không đem lại hiệu quả tốt như Instagram. Có thể nói, số lượng tương tác trên Instagram tốt hơn so với Facebook, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tạo quảng cáo cho đúng, thì số tiền bạn bỏ ra rất lớn. Nhưng kết quả đem lại chỉ là con số 0 mà thôi.

Vậy nên, câu trả lời cho câu hỏi chạy quảng cáo Instagram bao nhiêu tiền phụ thuộc vào bạn có biết cách taget đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hay không.

Để giảm thiểu chi phí quảng cáo Instagram về chi phí thấp nhất, bạn cần lưu ý đến kỹ năng Target đối tượng. Đối với một đối tượng khách hàng bất kỳ, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

– Địa điểm: Quốc gia, thành phố, địa điểm sống của khách hàng.

– Tuổi: Khácg hàng mà bạn nhắm đến có độ tuổi trong khoảng bao nhiêu.

– Giới tính: Nam hay Nữ

– Ngôn ngữ: Khách hàng của bạn sử dụng ngôn ngữ gì. Chủ yếu khách hàng Việt Nam sẽ sử dụng tiếng việt.

– Nhân khẩu học: Học vấn, gia đình, công việc và mối quan hệ. Đây là yếu tố quan trọng quyết định của một chiến dịch quảng cáo Instagram hiệu quả.

– Sở thích: Những hoạt động của họ trên Facebook, nhưng chủ đề mà họ quan tâm. Hãy lưu ý điều này: Chi phí khi tìm kiếm khách hàng thông qua sở thích là cực kỳ tốn kém. Bạn nên cân nhắc khi quyết định chọn yếu tố này.

– Hành vi: Mua sắm, thiết bị mà họ đang sử dụng như Android, Iphone…

Khi sử dụng bất cứ nền tảng nào để làm tiếp thị, bạn hãy luôn hướng đến những đặc trưng của nền tảng đó và thói quen, thị hiếu của người dùng để từ đó triển khai chiến dịch được hiệu quả bằng việc tối ưu những yếu tố cơ bản nhất. Hãy áp dụng với cửa hàng của mình để trải nghiệm 1 kênh bán hàng và kiểm tra hiệu quả ngay bạn nhé! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Á Châu Media để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách Hàng.

Chúng tôi tự hào là công ty công nghệ truyền thông (MarTech) hàng đầu tại thị trường Việt Nam, luôn đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như: ứng dụng công nghệ trong bán hàng, quảng cáo sáng tạo và truyền thông chuyên nghiệp, quảng cáo qua người ảnh hưởng, sản xuất nội dung lan tỏa trên các mạng xã hội…

Achaumedia khi thực hiện triển khai dự án luôn luôn quan sát, tìm hiểu, cũng như áp dụng những kĩ thuật tiên tiến nhất. Giúp doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh nhất.