Nội Dung
Việc thiết kế Cover và Banner Facebook là một trong những hình thức quan trọng để có thể tạo dựng thương hiệu và để kéo nhiều người biết đến mình hơn. Vậy dịch vụ thiết kế Cover và Banner của Á Châu Media được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tham khảo dịch vụ này của chúng tôi qua bài viết này nhé.
Thiết kế cover và banner Facebook là gì?
Cover Facebook là gì?
Facebook cover là hình ảnh lớn hơn ở phía trên cùng timeline của bạn, ngay phía trên hình ảnh cá nhân của bạn.
Banner là gì?
Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Banner có nhiều loại, bao gồm:
- Banner báo, tạp chí
- Banner đường phố (băng – rôn)
- Banner quảng cáo trên website
Một số lưu ý về kích thích của Banner mà các bạn cần lưu ý:
1. Banner báo, tạp chí
Banner báo, tạp chí là được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy.
Kích thước của banner phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc quy định của tòa báo. Thông thường, banner sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của mặt báo, tạp chí.
2. Banner đường phố
Banner đường phố thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo banner. Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại xe khác và tối đa là mất vài giây để họ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải. Vì thế, banner của bạn phải gây ấn tượng ngay lập tức với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động.
Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,…Nội dung thiết kế cũng bị chi phối.
Mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng này thường là:
- Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
- Chất liệu in: Bạt Hiflex
- Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.
3. Banner Online
Banner online là những biển hiệu được đặt trên các website có lượt truy cập lớn, tại các báo điện tử hoặc các trang web có nhiều người truy cập. Những khung hình này thường có kích thước khá bé, giống như tấm ảnh 4×6 và chúng có thể là video, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động.
Mục đích của việc sử dụng banner online là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức này được áp dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới nhiều hiệu quả và lợi ích cao.
Mỗi một website, mạng quảng cáo có các quy định riêng về kích thước của banner. Bên cạnh đó, banner trên facebook cũng có kích thước khác với của google.
Kích thước banner web các trang tin tức, blog, tạp chí cũng khác nhau.
Vai trò của việc thiết kế cover và banner Facebook đem lại là gì?
- Gia tăng nhận thức về thương hiệu – bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình bằng cách sử dụng định dạng quảng cáo này để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike sử dụng Banner ads để phát triển doanh nghiệp của họ thông qua quảng cáo thương hiệu.
- Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng – Banner ads là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng của bạn. Bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ Banner ads, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.
- Nhắm lại mục tiêu của thương hiệu – nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner ads để thu hút lại họ thêm một lần nữa.
Xem thêm:
Dịch vụ thiết kế Cover và Banner Facebook tại Tp Hồ Chí Minh
Dịch vụ thiết kế Cover và Banner Facebook tại Hà Nội
Làm thế nào để có thể thiết kế Cover và Banner Facebook ấn tượng?
Kích thước Banner
Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại banner lại cần một kích cỡ khác nhau:
– Banner báo, tạp chí: Đây là loại ấn phẩm thường thấy trên tạp chí, báo giấy. Thông thường, loại banner này có hình thức khá linh hoạt, quan trọng là bạn hãy điều chỉnh bề rộng của chúng tương ứng với bề ngang của mặt báo, tạp chí là ổn nha.
– Banner đường phố: Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào bối cảnh xung quanh của chúng, ví dụ như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao nơi banner được treo, khoảng cách giữa 2 cột điện,…Kích thước chuẩn của dạng này thường là:
+ Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
+ Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
Lựa chọn hình ảnh
Hình ảnh là điểm nhấn quan trọng để banner của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy tham khảo ngay những tips sau để ứng dụng chúng hiệu quả trong sản phẩm banner nhé:
– Lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong mỗi banner, bởi nó giúp bổ sung thêm ngữ cảnh, sắc thái và cảm xúc vào thiết kế của bạn, để thiết kế dễ dàng chạm tới trái tim người đọc hơn.
Cùng thử nhìn ví dụ này mà xem. Để nói rằng sản phẩm của bạn thực sự tươi ngon và có lợi cho sức khỏe, còn cách nào khác tốt hơn việc thể hiện trực quan những hình ảnh chân thực của rau củ tươi? Hơn nữa, việc kết hợp với typography theo concept như “tươi” (fresh), (farmers market), “thay đổi theo mùa” (seasonal)… góp phần tạo nên một tổng thể thật ‘sạch và tươi’!
– Không sử dụng hình ảnh nếu không cần thiết
Thiết kế đồ họa ngày một trở nên phổ biến hơn, tuy nhiên, không phải sử dụng hình ảnh luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Đôi khi, việc lựa chọn hoặc bố trí hình ảnh không phù hợp, chúng dễ làm người xem phân tâm, không chú ý tới lời kêu gọi Call to action của bạn đâu đó.
– Sử dụng filters và đồ họa cho hình ảnh
Filters của một bức ảnh (ví dụ thay đổi vị trí, cân bằng màu sắc và độ tương phản) là một phương thức ‘cách điệu’ thú vị, giúp banner của bạn nổi bật hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các yếu tố đồ họa như pattern, các khối hộp (shape) để hình ảnh đỡ trống trải và có điểm nhấn hơn.
Màu sắc
Việc lựa chọn màu sắc là điều chủ chốt trong thiết kế banner quảng cáo. Bởi vậy, muốn có một banner độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Thông thường, người trẻ thường bị thu hút bởi những gam màu tươi sáng, cách phối màu nổi bật, độ bão hòa cao. Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn là những người ‘đứng tuổi’, đừng ngần ngại lựa chọn những gam màu trầm hơn, mang tính ổn định và đáng tin cậy bạn nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên những đặc tính cụ thể của sản phẩm. Ví dụ: xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm tự nhiên, còn màu tím là ‘chân ái’ dành cho những mặt hàng sang trọng, cao cấp.
Bố cục hợp lý
Dù có bay bổng, sáng tạo ‘cỡ’ nào, mỗi thiết kế banner quảng cáo vẫn cần đảm bảo 3 yếu tố chính:
– Tên/ Logo của công ty bạn
– Hình ảnh đại diện cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn
– Lời kêu gọi hành động (call to action)
Bố cục tổng thể là yếu tố chủ chốt quyết định banner của bạn có thành công hay không. Thử nghĩ mà xem, một chiếc banner với phông chữ quá nhỏ so với hình ảnh, hay hình minh họa lạc quẻ với tổng thể phong cách thiết kế, thì sẽ mang tới kết quả không như mong muốn phải không nào?
– Tạo một điểm nhấn: Một trong những yếu tố cần thiết để có được một bố cục đẹp là yếu tố trọng tâm – một vài loại yếu tố thu hút thị giác người xem, tránh tạo cảm giác ‘nhàng nhàng’, thiếu điểm nhấn trong thiết kế. Bạn có thể chủ ý làm nổi bật yếu tố đó thông qua kích thước, cách dùng màu sắc, hoặc cách dàn xếp bố cục chẳng hạn.
– Sự cân bằng: Việc căn chỉnh lề, dàn xếp khoảng cách giữa các yếu tố,.. hoặc bất cứ rắc rối nào tương tự đều có thể phá vỡ sự cân bằng của thiết kế. Bởi vậy, hãy dành nhiều sự chú trọng hơn tới khoảng trắng, alignment (căn chỉnh hàng) và các yếu tố tracking, kerning để tổng thể của bạn hài hòa, hợp lý hơn nhé.
– Cách điệu đậm chất riêng: Đôi khi, chỉ cần 1 chút tinh chỉnh ‘có chủ đích’ cũng giúp thiết kế của bạn thú vị hơn rất nhiều. Hãy để ý vào cách bố trí tiêu đề đầy sáng tạo của trang web này, chỉ bằng việc điều chỉnh lại vị trí của chữ, đã ra được thành quả phá khuôn mẫu rồi, phải không nào?
Typography ‘chuẩn chỉnh’
Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu, hoặc của chủ thể mà bạn đang ‘nhắm’ tới. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại phông chữ phù hợp. Nếu như phông Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn phông Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng. Đừng bỏ qua một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography này nhé:
– Sử dụng quá nhiều phông chữ
– Phần kerning kém;
– Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý;
– Phông chữ sử dụng không phù hợp.
Không gian âm – Bí kíp để thiết kế được ‘thở’
Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.
Á Châu Media cung cấp dịch vụ thiết kế cover và banner Facebook như:
Thiết kế cover và banner facebook sao cho thu hút, thể hiện được thông điệp quảng cáo thì vẫn hay hơn. Sau đây sẽ là tổng hợp một số các ý tưởng thiết kế của Á Châu Media.
- Thiết kế hướng đến chuyển đổi: Thúc đẩy chuyển đổi trong hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook thông qua phần ảnh là một cách làm mang lại mức hiệu quả khá cao. Bạn có thể hiển thị thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thúc đẩy tình hình doanh số.
- Đưa hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ lên ảnh: Đây cũng là một chiến lược marketing khá hiệu quả, việc đưa khách hàng lên ảnh bìa sẽ giúp doanh nghiệp các bạn xây dựng được niềm tin cũng như mối quan hệ tốt với cả khách hàng cũ lẫn những khách hàng mới của mình.
- Thiết kế cover, banner quảng bá cho sự kiện: Avatar hay ảnh bìa sẽ là nơi lý tưởng để doanh nghiệp các bạn có thể quảng bá các sự kiện, hãy đưa các sự kiện lên ảnh bìa với thiết kế sao cho đẹp mắt và thu hút sự quan tâm của người dùng.
- Thiết kế nêu bổi bật tính năng sản phẩm, dịch vụ: Nếu như doanh nghiệp các bạn đang kinh doanh một dòng sản phẩm nổi bật nào đó trên thị trường thì đừng quên thiết kế ảnh bìa làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh. Việc thiết kế ảnh bìa facebook giúp page của các bạn trở nên tươi mới hơn và cũng cùng lúc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách tốt hơn.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Cover và Banner Facebook tại Hải Phòng
Quy trình thực hiện dịch vụ thiết kế các Cover và Banner facebook của Á Châu như sau:
Á Châu Media là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế cover, thiết kế banner, logo thương hiệu,…Với quy trình làm việc riêng, mang tới sự chuyên nghiệp, hiệu quả cao:
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng.
Khách hàng gửi yêu cầu trực tiếp. Á Châu Media tiếp nhận thông tin khách hàng, đảm bảo thông tin chính xác, đầy đủ.
- Bước 2: Xử lí thông tin khách hàng.
Chúng tôi sẽ xử lý yêu cầu và gửi cho bạn báo giá, thống nhất hình thức, đảm bảo giá cả rẻ nhất thị trường.
- Bước 3: Tiến hành thiết kế, gửi bản demo, chỉnh sửa.
Sau khi tiếp nhận đơn hàng, nhân viên thiết kế sẽ thực hiện ngay cho khách hàng. Sau đó sẽ gửi đến bạn 1 số bản demo để khách hàng duyệt.
Chỉnh sửa và hoàn tất mẫu thiết kế cho phù hợp theo yêu cầu của khách hàng.
- Bước 4: Bàn giao sản phẩm, thanh lí hợp đồng.
Sau khi khách hàng hài lòng với các mẫu thiết kế, Á Châu Media sẽ gửi file gốc hoàn chỉnh đến khách hàng.
- Bước 5: Thanh lí hợp đồng.
Một số lợi ích bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ thiết kế Cover và Banner Facebook của chúng tôi là:
- Thiết kế cover, banner facebook mang tính thực dụng: Dễ dàng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi nâng cao doanh số.
- Thiết kế cover và banner facebook ăn khớp: Thiết kế đẹp, bắt mắt phù hợp từng chiến dịch marketing.
- Thiết kế ảnh Cover Facebook chất lượng, đúng tiêu chuẩn kích cỡ quy định của Facebook.
- Cover facebook gây ấn tượng khiến người xem ghi nhớ ngay từ lần đầu tiên. Nội dung ý nghĩa, có giá trị
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu như đang cần hỗ trợ dịch vụ thiết kế Cover và Banner Facebook nhé.