Nội Dung
Ngày nay, việc sử dụng Landing Page để bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ, đầu tư. Một trang Landing Page hiệu quả có thể giúp tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tạo sự hứng thú với sản phẩm. Vì vậy, hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế landing page đẹp mà chuẩn SEO, uy tín tại Hà Nội nhé
Landing page là gì ?
Landing Page hay còn gọi là trang đích là trang web đơn lẻ được thiết kế để đưa khách hàng đến và thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, hoặc điền thông tin liên hệ. Chúng thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Nó có thể được tối ưu hóa để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và đưa họ đến hành động mong muốn. Các trang này thường được thiết kế đơn giản và tập trung vào một thông điệp cụ thể, sản phẩm hoặc dịch vụ, để tăng khả năng chuyển đổi. Chính vì vậy mục tiêu chính của dịch vụ thiết kế trang đích chính là việc đem lại doanh số cho công ty của bạn
Các yếu tố quan trọng đối với dịch vụ thiết kế landing page
Để bắt đầu triển khai dịch vụ thiết kế trang đích hiệu quả cho doanh nghiệp, Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần được lưu ý mà Á Châu Media nghĩ bất cứ trang landing page nào cũng cần để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Tiêu đề chính – điểm nhấn quan trọng đầu tiên
Tiêu đề trên trang web của bạn chính là bộ mặt đầu tiên gặp gỡ khách hàng khi họ ghé thăm trang của bạn. Vì thế, nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ chân khách hàng lại với trang web của bạn. Để tạo ra một tiêu đề “chuẩn”, bạn cần đảm bảo rằng nó ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và đặc biệt là phải có thông điệp, nội dung cụ thể.
Rất nhiều doanh nghiệp vướng phải sai lầm khi đưa ra những tiêu đề quá dài dòng, đầy vần điệu, bắt tai nhưng lại không rõ ràng, khó hiểu. Điều này dẫn đến một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập trang web của bạn.
Vì vậy, dịch vụ thiết kế trang đích sẽ tập trung vào việc tạo ra một tiêu đề ngắn gọn, trực tiếp và đầy cảm hứng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm, hãy sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tiêu đề để giúp trang web hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp thu hút được nhiều lượt truy cập hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn.
Các lưu ý về hình ảnh để dịch vụ thiết kế landing page đạt hiệu quả cao hơn
Con người thường dễ bị thu hút bởi hình ảnh hơn là văn bản, và họ cũng nhớ chúng nhiều hơn. Vì thế, việc đầu tư vào hình ảnh chất lượng cho Landing Page rất quan trọng để tạo ấn tượng tốt và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bạn nên sử dụng những hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ hay dự án của doanh nghiệp để tăng tính xác thực. Sử dụng nhiều loại hình ảnh liên quan đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết, cụ thể hơn về sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên đặt hình ảnh ở vị trí thuận mắt người xem, sử dụng màu sắc hài hoà và kích cỡ phù hợp để tạo sự hấp dẫn và thu hút cho khách hàng.
Mô tả về sản phẩm chi tiết và rõ ràng
Nếu khách hàng đã cảm thấy thích thú với sản phẩm của bạn. Đây sẽ là một phần quan trọng nhất. Chính vì vậy, dịch vụ thiết kế landing page của Á Châu Media sẽ mô tả rõ ràng và cụ thể. Bằng cách cung cấp chi tiết về các tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ, chúng tôi có thể thuyết phục khách hàng. Điều này sẽ được phối hợp với những hình ảnh sinh động, trực quan để tăng thêm sự thu hút.
Bạn có thể quan tâm tới dịch vụ viết bài đăng Facebook theo yêu cầu
Tạo độ tin cậy qua các đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm
Có rất nhiều cách để tạo độ tin cậy với khách hàng và khẳng định chất lượng của doanh nghiệp, như lời chứng thực hoặc đánh giá từ khách hàng, đóng dấu chứng nhận hoặc logo của các khách hàng, phù hiệu hoặc chứng nhận bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công. Đưa ra những chứng nhận uy tín hoặc lời chứng thực từ khách hàng đã sử dụng là một trong những cách nâng cao tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất hiện nay.
Tăng chuyển đổi bằng Call-to-Action hấp dẫn và thu hút
Mục tiêu cuối cùng của dịch vụ thiết kế landing page vẫn là tăng doanh số và khả năng bán hàng, chốt sales cho khách hàng. Do đó, một Landing Page mà không đạt được bất kỳ hành động nào sau khi khách hàng xem sẽ trở nên vô dụng. Do đó, để đạt hiệu quả bán hàng, cách viết call-to-action trên landing page là vô cùng quan trọng. Bạn cần kết thúc trang bằng một nút CTA và thông minh bố trí CTA ở vị trí hợp lý trên trang để khuyến khích khách hàng hành động. Bạn cũng cần viết các câu CTA thuyết phục để giúp Landing Page đạt hiệu quả cao nhất.
Tốc độ tải trang khi thiết kế landing page
Tốc độ tải trang là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với thiết kế landing page. Điều này bởi vì tốc độ tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, tăng khả năng chuyển đổi và ảnh hưởng đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Nếu trang web của bạn tải chậm, người dùng sẽ không muốn đợi và sẽ rời khỏi trang web của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang và giảm khả năng chuyển đổi của bạn. Đây cũng chính là một trong những lỗi thường gặp khi thiết kế landing page mà bạn cần lưu ý
Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá tốc độ tải trang của trang web và ưa thích các trang web tải nhanh hơn. Vì vậy, để có được thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình tải nhanh và mượt mà.
Quy trình triển khai dịch vụ thiết kế landing page của Á Châu Media
Xác định đối tượng khách hàng ngắm tới
Trước khi bắt tay vào quy trình trong dịch vụ thiết kế trang đích, chúng tôi sẽ tìm hiểu về đối tượng khách hàng mà bạn ngắm tới, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích và nhu cầu của họ hay điều gì khiến họ hứng thú. Á Châu Media sẽ phối hợp cùng các công cụ phân tích khách hàng như Google Analytics, Facebook Insights và các công cụ tương tự khác có thể giúp tìm hiểu đối tượng khách hàng. Chúng tôi sẽ phân tích các dữ liệu như lượng truy cập trang web, tương tác với nội dung và thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của bạn.
Có thể bạn sẽ hứng thú với dịch vụ quản lý fanpage facebook
Xác định hành động mà khách hàng của dịch vụ thiết kế landing page mong muốn
Bên cạnh một landing page đẹp và hấp dẫn, xác định cụ thể MWA (Most wanted action) hay hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện trên trang đích của bạn cũng rất quan trọng. Bởi vì đó sẽ là mục tiêu và hướng đi của cả chiến dịch. Tuy nhiên, để lựa chọn được MWA phù hợp, bạn cần xem xét đặc tính và chiến lược của sản phẩm của mình. Ví dụ như MWA có thể là khách điền form và để lại thông tin, tham gia hội thảo hoặc khách đặt hàng…
Nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao và phức tạp, nên tập trung vào việc thu thập địa chỉ email của khách hàng để phát triển mối quan hệ và tăng cường tương tác qua email. Với các sản phẩm rẻ hoặc đơn giản hơn, tập trung vào bán hàng trực tiếp sẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn là phần mềm, hãy cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Tạo ra thông điệp mà dịch vụ thiết kế landing page mong muốn truyền tải
Sau khi đã xác định được tệp đối tượng và hành động mong muốn mà khách hàng của Á Châu Media nhắm đến, bước ba sẽ là tạo ra thông điệp dễ hiểu và thu hút. Khách hàng thường quan tâm đến những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho họ. Vậy nên chúng tôi sẽ tạo ra thông điệp tập trung vào lợi ích của khách hàng và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ.
Tiến hành thiết kế landing page
Đây là khâu chính trong toàn bộ dịch vụ thiết kế landing page. Bên cạnh kết hợp thiết kế dựa trên những nền tảng thiết kế landing page, sản phẩm của Á Châu Media sẽ đáp ứng được những yêu tố như:
- Tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
- Logo của công ty.
- Giải thích ngắn gọn về ưu đãi của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Nếu ưu đãi hoặc sản phẩm của bạn phức tạp, hãy cung cấp phần giải thích dài hơn về chúng ở phía dưới.
- Hình ảnh mô tả chân thực của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Form biểu mẫu đơn giản, lý tưởng là chỉ yêu cầu khách hàng điền 1-3 dòng thông tin (thường chỉ cần tên và email).
- Nút mua hoặc đăng ký phù hợp với MWA của bạn.
- Liên kết trực tiếp đến chính sách bảo mật của bạn.
Á Châu Media sẽ báo cáo và cho khách hàng xem sản phẩm demo. Sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục tùy chỉnh đến khi khách hàng hài lòng.
Bạn có thể tham khảo các dịch vụ hỗ trợ khác để cải thiện chất lượng của landing page như dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cho công ty mới
Lời kết
Nếu bạn cần bất kỳ hỗ trợ nào về thiết kế landing page chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Á Châu Media ngay hôm nay để có được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Hãy bắt đầu tạo ra trang landing page thu hút ngay bây giờ!
Những từ khóa liên quan: agency thiết kế landing page, thiết kế landing page theo yêu cầu, dịch vụ thiết kế landingpage chuyên nghiệp