Nội Dung
Dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm, giải pháp hiệu quả giúp bạn định hướng và xây dựng một kế hoạch kinh doanh tốt phụ vụ cho việc kinh doanh phát triển công ty. Tại sao lại nói như vậy? Hay dịch vụ này bạn hiểu bao nhiêu? Nếu bạn không quá rõ ràng, và đang có nhu cầu thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của Achaumedia nhé.
Tư vấn chiến lược marketing là gì?
Tư vấn chiến lược marketing là đưa ra những lời khuyên hữu ích có tính khả dụng cao cho lộ trình phát triển của công ty. Mục đích của việc tư vấn marketing là giúp các công ty hiểu rõ hơn về vị trí của mình trên thị trường cũng như học cách phát triển công ty theo xu hướng hiện nay.
Tư vấn chiến lược marketing là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của công ty. Một công ty có tài chính vững mạnh, sản phẩm tốt, dịch vụ hay thôi thì chưa đủ mà cần có một chiến lược marketing đúng đắn nữa.
Lợi ích của dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm
Có không ít các công ty lúng túng trong việc lựa chọn hình thức và kênh phân phối. Lúc này, doanh nghiệp nên tìm đến các công ty tư vấn marketing để được tư vấn rõ hơn được đâu là kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay để chúng ta có thể từng bước đề ra hướng đi phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. Giúp khoanh vùng chính xác, tập trung nguồn lực vào đúng thị trường cạnh tranh tiềm năng, từ đó tiết kiệm chi phí
- Xác định khách hàng trọng tâm của sản phẩm đưa ra cách tiếp cận phù hợp
- Định hướng chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông, để khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.
Thành – Bại của hoạt động kinh doanh chính là chọn được chiến dịch Marketing phù hợp với sản phẩm và điều kiện của công ty. Chỉ một sai sót, một quyết định không sáng suốt cũng làm đổ bể cả một thương hiệu, một sản phẩm tiềm năng
Góp phần giúp công ty tiết kiệm tối ưu thời gian và chi phí cho việc quảng cáo, truyền thông. Công ty sẽ không phải trăn trở cho việc lên kế hoạch marketing hàng năm, hàng quý vì đã có sự giúp đỡ từ công ty tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp, thời gian tiết kiệm công ty có thể tập trung vào việc kinh doanh có thêm lợi nhuận. Chi phí tiết kiệm được cũng có thể phát triển về các mảng khác.
Dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm có ưu điểm và lợi thế tuyệt vời
Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7/365, đúng đối tượng, đúng thời điểm…Khách hàng đang đặt hàng trên website trong khi Bạn đang đi tắm biển ở đâu đó. Cảm giác thật tuyệt
- Tương tác 2 chiều giữa Doanh nghiệp và Khách hàng.
- Linh hoạt: về ngân sách (tiền ít cũng được), hình thức triển khai, thời gian, …
- Hiệu quả có thể đo lường được bằng con số cụ thể.
- Thông tin và nội dung truyền thông thay đổi nhanh, dễ dàng.
Xem thêm:
Dịch vụ chăm sóc nội dung website công ty ngành điện máy
Báo giá Dịch vụ chăm sóc Nội dung Website
Các công cụ hỗ trợ mà dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm cần có
Để thực hiện tốt một chiến dịch tư vấn chiến lược Marketing Online, bạn cần phải hoạch định một chiến lược cụ thể bài bản cùng với bộ công cụ hỗ trợ tối ưu nhất, bao gồm:
Công cụ SEO web: công cụ phân tích từ khóa dựa theo xu hướng tìm kiếm người truy cập web, phân tích từ khóa ngách, xây dựng nội dung website tốt, các công cụ đi back link và xây dựng website chuẩn SEO onpage để website hay fanpage của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy trên các kênh tìm kiếm.
Công cụ quảng cáo: như google ads, facebook ads, email marketing, youtube videos,… để tiếp cận với người truy cập một cách hiệu quả.
Liên kết với các kênh bán hàng, thương mại điện tử để tận dụng sức mạnh truyền thông của những kênh bán hàng này, giúp mang sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Sử dụng các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook: chăm sóc fanpage, tăng like hiệu quả và tạo lượng tương tác thật, liên kết với các group và fanpage khác.
Quy trình dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm tại Achaumedia
Achaumedia đơn vị hàng đầu về xây dựng chiến lược marketing tổng thể cho các doanh nghiệp.
01. Tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ phía doanh nghiệp
Tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ phía doanh nghiệp. Doanh nghiệp đăng ký tại Achaumedia
02. Đánh giá thực trạng khách hàng
Sau khi có đầy đủ thông tin của khách hàng cũng như những mong muốn triển khải marketing của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích:
- Khảo sát về ngành nghề
- Khảo sát về khách hàng
- Đánh giá sơ bộ thực trạng triển khai marketing của doanh nghiệp
- Đánh giá nguồn lực marketing
- Đánh giá mô hình bán hàng
- Đánh giá phương pháp tiếp cận
03. Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp
Triển khai khảo sát, phân tích và đánh giá:
- Nhu cầu thị trường
- Sản phẩm dịch vụ giải quyết những nhu cầu gì của thị trường
- Khả năng đáp ứng sản phẩm, dịch vụ
- Thị trường, hành vi thị trường
- Khách hàng, hành vi mua khách hàng
- Đối thủ cạnh tranh, thị phần thị trường
- Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức
- Kênh bán hàng
- Phương thức tiếp cận tới khách hàng
- Ngân sách thực hiện
04. Lập chiến lược marketing
- Đánh giá thị trường: Phân tích thị trường, nhu cầu thị trường, hành vi thị trường, xu hướng thị trường, dung tích thị trường. Các yếu tố tác động lên thị trường: Cạnh tranh, văn hóa, chính trị, khoa học công nghệ
- Phân tích khách hàng: Xác định chân dung khách hàng, Đánh giá phù hợp sản phẩm dịch vụ với nhu cầu khách hàng
- Định vị thương hiệu: Nếu doanh nghiệp chưa làm định vị hoặc chưa phù hợp thì Achaumedia sẽ tư vấn.
- Phân tích SWOT: Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp.
Tối ưu marketing theo mô hình 7P: Tối ưu mô hình marketing theo: Sản phẩm, Giá, Kênh Phân Phối, Xúc Tiến Hỗn Hợp, Quy trình, Con Người, Triết Lý - Xây dựng chiến lược truyền thông marketing: thông điệp tiếp cận tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả thông qua nhiều giải pháp kết nối, điểm chạm tới khách hàng
- Hoạch định ngân sách thực hiện: Bàn bạc với doanh nghiệp để hoạch định ngân sách, phân bổ ngân sách trong từng giai đoạn
- Phân bổ ngân sách ở các kênh: Lựa chọn các kênh phù hợp theo hành vi khách hàng, ngân sách phân bổ
- Đưa ra chỉ số KPI thực hiện chiến dịch: Đưa ra bài toán đo lường thực thi để đạt hiệu quả chiến lược.
05. Chốt chiến lược marketing
Họp bàn thống nhất với khách hàng về phương án cuối cùng trước khi đi vào thực thi.
Sau khi họp bàn sẽ đưa ra phương án tối ưu cuối cùng để triển khai vào khâu thực thi và kiểm soát thực thi marketing.
06. Thực thi marketing
Tùy thuộc vào chiến lược marketing mà Achaumedia sẽ phối hợp với doanh nghiệp:
- Setup phòng marketing
- Thuê Achaumedia triển khai
- Phương án triển khai sẽ được thống nhất kỹ lưỡng để chiến dịch đạt hiệu quả tối đa. Quá trình thực thi sẽ được Achaumedia kiểm soát: Tuần, tháng, quý, năm
Achaumedia cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược MKT tại tp hcm chất lượng
Achaumedia tự hào là một trong những đơn vị đem đến những chiến lược marketing hiệu quả cho nhiều công ty. Với hơn 10 năm hoạt động cho ngành và có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Achaumedia đã mang đến những giá trị khác biệt cho khách hàng qua từng dự án.
Các hoạt động tư vấn chiến lược marketing của Achaumedia:
- Nghiên cứu thị trường
- Xây dựng thương hiệu
- Hoạch định chiến lược Marketing – Trade Marketing
- Lập kế hoạch IMC tích hợp
- Xây dựng chương trình chiêu thị: quảng cáo, khuyến mãi
- Định hướng tung sản phẩm mới
Với phương châm: Trách Nhiệm – Hợp Tác – Chuyên Nghiệp – Sáng Tạo – Trung Thực, đến với Achaumedia bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả mang lại từ việc tư vấn chiến lược marketing. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay.