Giám Đốc Sản Xuất Là Gì? Nhiệm Vụ Của Giám Đốc sản Xuất Phim

Thực tế các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam, không ít giám đốc sản xuất dù đã có kinh nghiệm 10 năm nhưng vẫn không làm đúng vai trò của mình. Vì thế ngoài kiến thức chuyên môn cần có thì một giám đốc sản xuất còn phải biết hoạch định những chiến lược, kế hoạch sản xuất trong tổng thể của doanh nghiệp. Vậy giám đốc sản xuất là gì? Nhiệm vụ của giám đốc sản xuất như thế nào? Hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

giám đốc sản xuất là gì

Giám đốc sản xuất là gì?

Giám đốc sản xuất hay giám chế (tiếng Anh: Executive producer; viết tắt là EP) cho phép và đảo ngược chiều việc thực hiện một sản phẩm giải trí thương mại. Họ có liên quan tới kế toán quản trị và có thể là những vấn đề pháp lý liên quan (như quyền tác giả hay tiền bản quyền). Giám đốc sản xuất cũng đóng góp vào ngân sách của bộ phim và không hoạt động trọn bộ.

Giám đốc sản xuất là gì ? Về cơ bản giám sát mọi yếu tố của sản phẩm từ khái niệm hóa đến hiệu suất sau khi ra mắt và ra mắt. Giám đốc sản xuất thường chịu trách nhiệm xây dựng một sản phẩm tuyệt vời mang lại giá trị bền vững về doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
giám chế phim

Chức năng nhiệm vụ của giám đốc sản xuất?

Trách nhiệm của giám đốc sản xuất bao gồm tầm nhìn sản phẩm, chiến lược sản phẩm, thiết kế sản phẩm, phát triển sản phẩm và tiếp thị sản phẩm. Tương tự, giám đốc sản xuất phải thể hiện ảnh hưởng mạnh mẽ trong các bộ phận sản xuất, phân phối, mua sắm và phân phối.
Về cơ bản, giám đốc sản xuất có những nhiệm vụ sau:
  • Chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của bộ phận sản xuất phim
  • Quản lý các dự án,, bao gồm các dự án sản xuất video giải trí, phim/show truyền hình và phim điện ảnh
  • Liên hệ với các nhà đầu tư để gây vốn đầu tư cho các dự án.
  • Giám sát việc sản xuất bao gồm nhân sự, công nghệ, ngân sách và lịch trình. Thương lượng với các bên để có báo giá tốt nhất cho mỗi khâu của dự án.
  • Giám sát kịch bản, đạo diễn, diễn viên và toàn bộ ekip làm phim nhằm thực hiện đúng, đầy đủ và nghiêm túc theo hợp đồng đã thỏa thuận giữa các bên và trong phạm vi ngân sách.
  • Làm việc với các đối tác PR/Marketing để thực hiện kế hoạch truyền thông cho dự án
  • Làm việc với các nhà phân phối, phát hành phim để phát hành phim đúng thời hạn.
  • Cập nhật kịp thời về tình hình dự án cho lãnh đạo công ty và nhà đầu tư