Google Display Network là gì? Những kiến thức về GDN

Chạy ads trên các trang web luôn là công việc khó khăn và tốn kém. Nhưng với sự hỗ trợ của Google Display Network từ Google Adwords hay còn gọi google ads , mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ phân tích những kiến thức căn bản của quảng cáo Google Display Network (GDN). Đầu tiên, bạn cần biết GDN là gì? hay Google Display Network là gì?

Google Display Network là gì?

Google Display Network hay GDN là một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn hiện đang là đối tác của Google: Youtube, Zing, Gmail. Cho phép người sử dụng GDN có thể quảng cáo bằng cách đăng banner về sản phẩm, dịch vụ của họ lên các web này.

chạy quảng cáo google
Quảng cáo GDN hiển thị trên trang new.zing.vn

Google Adwords ( google ads ) có hai hệ thống quảng cáo khác nhau là Search và Display. Bạn cần phân biệt giữa Google search network và display network.

Google Search Network là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến nhất, đặt ads ở vị trí “đắc địa” của Google

Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm từ khóa. Trang quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Đồng thời có thêm ít nội dung CTA so với kết quả tìm kiếm organic thông thường khác.

Tuy nhiên, Google Display Network (GDN) thì thụ động hơn

GDN chèn ads vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Google ads dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.

Nên nhớ 90% thông tin được não bộ xử lý là hình ảnh. Vậy nên chạy ads theo cách này có thể khiến khách hàng nhớ lâu hơn và dễ gây chú ý hơn.

google display network là gì
Cả hai hình thức chạy ads đều có ưu điểm và vị trí riêng để tạo ra chiến lược PPC bền vững.

Search ads thường được dùng nhiều nhất vì đặt ads ở vị trí ngoài trang kết quả tìm kiếm sẽ lập tức đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, từ đó cơ hội được nhấp vào sẽ cao hơn.

Nếu người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó, quảng cáo của bạn hiển thị ngay trước mắt họ. Điều đó hoàn toàn phù hợp với truy vấn thì khả năng cao là họ không chỉ nhấn vào quảng cáo. Họ còn có thể tạo ra chuyển đổi ngay trên website của bạn. Đối với search, người dùng đang ở giai đoạn chủ động tìm kiếm. Nên mục đích của họ là trực tiếp tìm kiếm chủ đề, sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

google display network là gì
Google Search ads hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ

Trong khi đó, display lại thụ động hơn do người dùng nhìn thấy ads. Họ không phải vì gõ tìm truy vấn mà vô tình nhìn thấy khi truy cập những website khác. Hình thức này cũng giống ad trên báo hay tạp chí vậy. Bạn dễ dàng lướt qua để nhanh chóng đi đến nội dung bạn đang thực sự tìm kiếm.

Khi chạy Ads Display, bạn cần đặt mindset và mục tiêu kết quả khác Ads Search

Do suy nghĩ của người dùng khi gặp hai loại ads này không giống nhau. Nói tóm lại:

  • Ads search hướng đến đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
  • Ads GDN lại thay đổi cuộc chơi theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó.

Vị trí quảng cáo Google Display Network là gì?

Quảng cáo trên Google Display Network cho phép bạn xuất hiện trên hơn 2 triệu website. Nó giúp bạn tiếp cận hơn 90% người dùng Internet một con số khổng lồ phải không nào. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tại nhiều website, app di động và video. Còn quảng cáo hiển thị như thế nào sẽ tùy thuộc vào bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch ra sao chẳng hạn:

  • Tìm từ khóa và chủ đề liên quan
  • Chọn website và trang cụ thể
  • Hướng đến khách hàng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu và lịch sử họ có ghé thăm website không.

Lưu ý rằng tùy vào targeting bạn lựa chọn mà vị trí đặt ads có thể liên quan hoặc không hề liên quan gì đến nội dung ads của bạn. Bạn có thể hiển thị ads với người dùng truy cập website bằng thiết bị iPhones, Android, tablet hoặc app mobile.

chạy ads google như thế nào
các vị trí đặt quảng cáo GDN

Phương thức hoạt động Google Display Network là gì?

Quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting) là thủ thuật dựa trên từ khóa hoặc chủ đề mà bạn đã chọn. Nhằm để tăng cơ hội hiển thị ads trên website, app và trang web có nội dung liên quan. Google luôn không ngừng phân tích chủ thể chính của các website đăng quảng cáo. Dựa trên nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang.

Nếu từ khóa hay chủ đề của bạn trùng với chủ thể của website thì Google ads sẽ chọn website đó đăng quảng cáo của bạn.

Chọn chính xác website 

Với Placement targeting, bạn có thể chọn website, video và app từ hệ thống website của Google Display Network. Để hiển thị quảng cáo chứ Google sẽ không tự động chọn website cho bạn như từ khóa hay chủ đề.

Remarketing Ads – Bám theo khách hàng

Thủ thuật này còn gọi là Remarketing Ads, chuyên nhắm vào người dùng đã từng tương tác với ads, website hay app của bạn. Nhằm để hiển thị Ads của bạn thường xuyên với đối tượng này.

Dù họ đang trong giai đoạn nào của chuyển đổi. Thì chỉ cần đã từng ghé thăm website hay nhấn vào ads cũng sẽ được đưa vào danh sách remarketing.

Bài viết trên hẳn đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về Google Dispaly Network là gì cũng như những thủ thuật chạy Ads Google. Để biết thêm về những kiến thức SEO cũng như Ads bạn hãy theo dõi những bài viết trên Á Châu Media hoặc Wiki Marketing – Website chuyên về thương hiệu và marketing nhé! Còn nếu bạn muốn tìm hiểu những dịch vụ SEO, Content, dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với Á Châu Media để được tư vấn chi tiết nhất!