Nội Dung
Các nhà tiếp thị coi SEO là ưu tiên tiếp thị hàng đầu vào năm 2021. Và do đó, có một sự thật phũ phàng rằng nếu không có ít nhất một số sự hiện diện trên Google, doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với một cuộc chiến kỹ thuật số khó khăn.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ khám phá một chiến lược để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Bạn sẽ tìm hiểu SEO là gì, nó hoạt động như thế nào và bạn phải làm gì để định vị trang web của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEO hoạt động như thế nào?
SEO hoạt động bằng cách tối ưu hóa nội dung của trang web, tiến hành nghiên cứu từ khóa và kiếm các liên kết đến để tăng thứ hạng của nội dung đó và khả năng hiển thị của trang web.
Mặc dù bạn thường có thể thấy kết quả có hiệu lực trên SERP sau khi trang web đã được thu thập thông tin và lập chỉ mục bởi một công cụ tìm kiếm, các nỗ lực SEO có thể mất hàng tháng để hoàn toàn thành hiện thực.
Tầm quan trọng của SEO là gì?
Có một lý do quan trọng hơn tại sao bạn nên sử dụng SEO: Chiến lược hầu như giúp bạn định vị thương hiệu của mình trong toàn bộ hành trình mua hàng.
Đổi lại, SEO có thể đảm bảo rằng các chiến lược tiếp thị của bạn phù hợp với hành vi mua hàng mới.
Bởi vì, như Google đã thừa nhận , hành vi của khách hàng đã thay đổi theo chiều hướng tốt.
Tính đến tháng 6 năm 2021, 92% lượt tìm kiếm trên internet diễn ra trên một sản phẩm của Google .
Hơn nữa, họ thích tự mình trải qua phần lớn quy trình mua hàng.
Làm thế nào để Google biết cách xếp hạng một trang?
Để cung cấp thông tin phù hợp cho người dùng, các công cụ tìm kiếm phân tích hai yếu tố:
- Mức độ liên quan giữa truy vấn tìm kiếm và nội dung trên một trang. Các công cụ tìm kiếm đánh giá nó bằng nhiều yếu tố khác nhau như chủ đề hoặc từ khóa.
- Thẩm quyền , được đo lường bằng mức độ phổ biến của một trang web trên Internet. Google giả định rằng một trang hoặc tài nguyên càng phổ biến thì nội dung của nó càng có giá trị đối với người đọc.
Chiến lược SEO là gì?
Chiến lược tiếp thị SEO là một kế hoạch toàn diện để có được nhiều khách truy cập vào trang web của bạn hơn thông qua các công cụ tìm kiếm. SEO thành công bao gồm các chiến lược trên trang, sử dụng các từ khóa dựa trên mục đích; và các chiến lược ngoài trang, kiếm được các liên kết đến từ các trang web khác.
Để tối ưu hóa một trang web, bạn cần cải thiện các yếu tố xếp hạng trong ba lĩnh vực – thiết lập trang web kỹ thuật, nội dung và liên kết. Vì vậy, chúng ta hãy lần lượt điểm qua chúng.
1. Thiết lập kỹ thuật
Để trang web của bạn được xếp hạng, ba điều phải xảy ra:
Đầu tiên, công cụ tìm kiếm cần tìm các trang của bạn trên web.
Sau đó, nó phải quét chúng để hiểu chủ đề của chúng và xác định từ khóa của chúng.
Và cuối cùng, nó cần thêm chúng vào chỉ mục của nó – một cơ sở dữ liệu của tất cả nội dung nó đã tìm thấy trên web. Bằng cách này, thuật toán của nó có thể xem xét hiển thị trang web của bạn cho các truy vấn có liên quan.
Thật không may, có một bắt. Một trang web trông khác nhau đối với bạn và công cụ tìm kiếm. Bạn xem nó như một tập hợp đồ họa, màu sắc, văn bản với định dạng và liên kết của nó.
Lưu ý một số điều về nó:
- Trang chỉ là văn bản. Mặc dù chúng tôi đã thiết kế nó một cách cẩn thận, các yếu tố duy nhất mà công cụ tìm kiếm thấy là văn bản và liên kết.
- Do đó, nó không thể nhìn thấy hình ảnh trên trang (lưu ý phần tử được đánh dấu bằng mũi tên.) Nó chỉ nhận ra tên của nó. Nếu hình ảnh đó chứa một từ khóa quan trọng mà chúng tôi muốn trang xếp hạng, nó sẽ ẩn đối với công cụ tìm kiếm.
Điều hướng và liên kết trang web
Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web giống như bạn làm. Họ đi theo các liên kết. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đến một trang và sử dụng các liên kết để tìm nội dung khác để phân tích. Nhưng như bạn đã thấy ở trên, họ không thể nhìn thấy hình ảnh. Vì vậy, hãy đặt điều hướng và liên kết ở dạng chỉ văn bản.
Cấu trúc URL đơn giản
Các công cụ tìm kiếm không thích đọc các chuỗi từ dài với cấu trúc phức tạp. Vì vậy, nếu có thể, hãy giữ cho URL của bạn ngắn gọn. Thiết lập chúng để bao gồm càng ít từ khóa chính mà bạn muốn tối ưu hóa trang càng tốt.
Tốc độ trang
Các công cụ tìm kiếm sử dụng thời gian tải – thời gian cần thiết để người dùng có thể đọc trang – như một chỉ báo về chất lượng. Nhiều yếu tố trang web có thể ảnh hưởng đến nó. Kích thước hình ảnh chẳng hạn. Sử dụng Công cụ thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để biết các đề xuất về cách cải thiện các trang của bạn.
Liên kết chết hoặc chuyển hướng bị hỏng
Một liên kết chết đưa khách truy cập đến một trang không tồn tại. Chuyển hướng bị hỏng trỏ đến một tài nguyên có thể không còn ở đó nữa.
Sơ đồ trang web và tệp Robots.txt
Sơ đồ trang web là một tệp đơn giản liệt kê tất cả các URL trên trang web của bạn. Công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định trang nào cần thu thập thông tin và lập chỉ mục. Mặt khác, tệp robots.txt cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào không được lập chỉ mục
Ví dụ: các trang chính sách cụ thể mà bạn không muốn xuất hiện trong tìm kiếm.) Tạo cả hai để tăng tốc độ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung của bạn.
Nội dung trùng lặp
Các trang chứa nội dung giống hệt nhau hoặc khá giống nhau gây nhầm lẫn. Họ thường thấy gần như không thể hiển thị bất kỳ trang nào trong số đó. Nếu các công cụ tìm kiếm tìm thấy chúng, trang web của bạn có thể bị phạt. Vì lý do đó, các công cụ tìm kiếm coi nội dung trùng lặp là một yếu tố tiêu cực.
2. Nội dung
Mỗi khi bạn sử dụng một công cụ tìm kiếm, bạn đang tìm kiếm nội dung – ví dụ như thông tin về một vấn đề hoặc một vấn đề cụ thể.
Đúng, nội dung này có thể có các định dạng khác nhau. Nó có thể là văn bản, như một bài đăng trên blog hoặc một trang web. Nhưng nó cũng có thể là video, đề xuất sản phẩm và thậm chí là danh sách doanh nghiệp.
Đó là tất cả nội dung.
Và đối với SEO, đó là thứ giúp tăng khả năng hiển thị tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa
SEO không phải là để có được bất kỳ khách truy cập nào vào trang web. Bạn muốn thu hút những người cần những gì bạn bán và trở thành khách hàng tiềm năng và sau này là khách hàng.
Quá trình này thường liên quan đến việc xác định các thuật ngữ và chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, chuyển đổi chúng thành các từ khóa ban đầu. Và cuối cùng, tiến hành nghiên cứu sâu rộng để khám phá các thuật ngữ liên quan mà khán giả của bạn sẽ sử dụng.
Tối ưu hóa trên trang
Tối ưu hóa trên trang, còn được gọi là SEO trên trang, đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm. Hiểu chủ đề và từ khóa của trang, và b.) Có thể so khớp nó với các tìm kiếm có liên quan.
Lưu ý, tôi đã nói “trang” không phải nội dung. Đó là bởi vì, mặc dù phần lớn công việc SEO trên trang tập trung vào các từ bạn sử dụng, nó mở rộng đến việc tối ưu hóa một số yếu tố trong mã.
a) Tối ưu hoá Từ khoá
- Tiêu đề của bài đăng: Tốt nhất, hãy đặt nó càng gần phần đầu của tiêu đề. Google được biết là đặt nhiều giá trị hơn cho các từ ở đầu tiêu đề.
- URL: Địa chỉ trang web của bạn cũng phải bao gồm từ khóa. Lý tưởng nhất, bao gồm không có gì khác. Ngoài ra, hãy loại bỏ bất kỳ từ dừng nào .
- Thẻ H1: Các hệ thống quản lý nội dung, thẻ này hiển thị tiêu đề của trang theo mặc định. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nền tảng của bạn không sử dụng cài đặt khác
- 100 từ đầu tiên (hoặc đoạn đầu tiên) của nội dung: Tìm từ khóa ở đầu bài đăng trên blog của bạn sẽ đảm bảo với Google rằng đây thực chất là chủ đề của trang.
- Thẻ meta-title và meta-description: Công cụ tìm kiếm sử dụng hai phần tử mã này để hiển thị danh sách của họ. Chúng hiển thị meta-title dưới dạng tiêu đề của danh sách tìm kiếm trong khi meta-description cung cấp nội dung cho phần nổi bật nhỏ bên dưới nó. Nhưng trên đó, họ sử dụng cả hai để hiểu sâu hơn về chủ đề của trang.
- Tên tệp hình ảnh và thẻ ALT: Hãy nhớ cách các công cụ tìm kiếm xem đồ họa trên một trang? Họ chỉ có thể nhìn thấy tên tệp của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng ít nhất một trong các hình ảnh có chứa từ khóa trong tên tệp.
b) Các yếu tố tối ưu hóa trên trang không liên quan đến từ khóa
SEO trên trang không chỉ là việc rải các từ khóa lên khắp trang. Các yếu tố dưới đây cũng giúp xác nhận uy tín và thẩm quyền của trang:
- Liên kết bên ngoài: Liên kết đến các trang khác có liên quan về chủ đề giúp Google xác định thêm chủ đề của mình. Thêm vào đó, nó cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Làm sao? Bằng cách định vị nội dung của bạn như một nguồn tài nguyên có giá trị.
- Liên kết nội bộ: Những liên kết đó giúp bạn tăng thứ hạng theo hai cách. Một, chúng cho phép các công cụ tìm kiếm tìm và thu thập thông tin các trang khác trên trang web. Và hai, chúng hiển thị các mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các trang khác nhau, giúp xác định mức độ liên quan của nó với truy vấn tìm kiếm tốt hơn. Theo quy tắc, bạn nên bao gồm ít nhất 2-4 liên kết nội bộ cho mỗi bài đăng trên blog
- Độ dài của nội dung: Nội dung dài thường xếp hạng tốt hơn. Đó là bởi vì, nếu được thực hiện tốt, một bài đăng trên blog dài hơn sẽ luôn chứa nhiều thông tin đầy đủ hơn về chủ đề, do đó giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu hơn.
- Đa phương tiện: Mặc dù không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng các yếu tố đa phương tiện như video, sơ đồ, trình phát âm thanh có thể báo hiệu chất lượng của một trang. Nó giữ người đọc trên một trang lâu hơn giống như nội dung dài hơn. Và đến lượt nó, nó báo hiệu rằng họ thấy nội dung có giá trị và đáng theo đuổi.
3. Liên kết
Từ những gì bạn đã đọc trong hướng dẫn này cho đến nay, bạn biết rằng không trang nào sẽ xếp hạng mà không có hai yếu tố – mức độ liên quan và quyền hạn.
Backlink là gì?
Liên kết, còn được gọi là liên kết ngược, là các tham chiếu đến nội dung của bạn trên các trang web khác. Mỗi khi một trang web khác đề cập và hướng người đọc của họ đến nội dung của bạn, bạn sẽ có được một liên kết ngược đến trang web của mình.
Google sử dụng:
- Số lượng
- Chất lượng
Của các liên kết như một tín hiệu về thẩm quyền của một trang web. Logic của nó đằng sau nó là các quản trị viên web sẽ tham khảo một trang web phổ biến và chất lượng cao thường xuyên hơn một trang web tầm thường.
Nhưng lưu ý rằng tôi cũng đã đề cập đến chất lượng liên kết. Đó là bởi vì không phải tất cả các liên kết đều giống nhau. Một số – những thứ chất lượng thấp – có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn.
Các yếu tố chất lượng liên kết
Các liên kết chất lượng thấp hoặc đáng ngờ – ví dụ: những liên kết mà Google cho là được xây dựng có chủ ý để làm cho nó coi một trang web có thẩm quyền hơn – có thể làm giảm thứ hạng của bạn.
- Mức độ phổ biến của một trang liên kết: Bất kỳ liên kết nào từ một miền mà các công cụ tìm kiếm coi là một cơ quan có thẩm quyền sẽ tự nhiên có chất lượng cao. Các liên kết từ các trang web có liên kết chất lượng tốt trỏ đến chúng sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
- Mức độ liên quan của chủ đề: Các liên kết từ các tên miền về một chủ đề tương tự với chủ đề của bạn sẽ có nhiều quyền hạn hơn so với các liên kết từ các trang web ngẫu nhiên.
- Tin tưởng vào một miền: Cũng giống như mức độ phổ biến, các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá độ tin cậy của một trang web. Các liên kết từ các trang web đáng tin cậy hơn sẽ luôn tác động đến thứ hạng tốt hơn.
Đọc thêm các bài viết về liên quan:
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO bằng tiếng Hàn
Dịch vụ viết bài SEO, contents, PR, Sales bằng tiếng anh chuyên nghiệp, chất lượng