Làm thế nào để CTA (call to action) trong Marketing một cách hiệu quả?
Nội Dung
Nếu đang làm công việc liên quan đến ngành marketing chắc chắn bạn đã từng nghe đâu đó khái niệm Call to action CTA. Vậy CTA Trong Marketing Là Gì? Thế Nào Là Một CTA Hiệu Quả? Nó được định nghĩa ra làm sao? Sử dụng nó như thế nào cho thật sự hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.
1, CTA trong marketing là gì?
CTA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Call to action” trong quảng cáo Google. Chúng được thể hiện thông qua chủ yếu văn bản hoặc hình ảnh nhằm mục đích để kêu gọi người xem phải hành động ngay bằng những cú click chuột. Như vậy, theo một cách hiểu đơn giản, CTA có một nhiệm vụ là tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành những khách hàng tiềm năng.
Bạn hoàn toàn có thể đặt CTA ở bất cứ nơi đâu trên tổng thể website của bạn. Miễn sao nó cần phải đủ sức thu hút đối với tập người dùng. Bạn có thể sử dụng chỉ một CTA cho website hoặc có thể sử dụng rất nhiều dạng khác nhau cho từng mỗi trang nhỏ tùy vào các mục đích chuyển đổi hành động mà bạn mong muốn.
Tuy nhiên để có thể kêu gọi hành động thành công, bạn cũng còn cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
2, Một call to action hiệu quả là như thế nào?
Một CTA hiệu quả là CTA có khả năng thu hút đươc thêm người xem và trực tiếp (hoặc gián tiếp) khiến họ phải hành động để tạo ra những sự chuyển đổi:
– CTA phải được thiết kế trông thu hút, có thể dễ đọc, dễ hiểu
– CTA cần phải có các điểm nhấn đặc biệt
– CTA phải được nổi bật trên trang
– CTA cần phải có được những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như là cơ hội duy nhất để sở hữu, có tính khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi siêu hot
– CTA cần yêu cầu người dùng lập tức hành động
3, Những dạng CTA phổ biến
+ Dạng CTA để giải quyết vấn đề: CTA dạng này hứa hẹn sẽ giải quyết được giúp khách hàng những vấn đề hiện tại mà họ đang gặp phải.
+ Dạng CTA đưa ra các loại giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai là không bị hấp dẫn trước những lợi ích. Đây chính là một trong những CTA có khả năng cao tạo ra lượt chuyển đổi. Khách hàng sẽ luôn sẵn sàng hơn cho những cú click chuột.
+ Dạng CTA nhằm công nhận về một vấn đề gì đó: Công nhận một vấn đề bằng những chứng cứ xác thực sẽ chính là cách để bạn dễ dàng củng cố niềm tin nơi người dùng và khách hàng.
+ CTA dạng sáng tạo: Dạng CTA dạng này không cần phải tuân theo bất cứ nguyên tắc nào cả. Chỉ cần có thể tạo ra những sự thú vị và thu hút người dùng.
+ CTA dạng mốc thời gian: Dạng này hiện đang được dùng để đưa ra thời gian cho tất cả các loại cách chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị “gấp rút” cao này.
+ Dạng CTA gây ra sự tò mò: Ở đây các bạn có thể đưa ra những giải pháp cho một vấn đề gì đó một cách không hoàn toàn đầy đủ thông tin, lời kêu gọi sẽ ở dạng lấp lửng, nữa vời, mời gọi những nhấp chuột trực tiếp từ phía người dùng, qua đó sẽ tạo ra được những chuyển đổi.
4, Vai trò của Call to action
Tăng tỷ lệ chuyển đổi của website
Call To Action giúp chuyển đổi người dùng đang theo dõi trở thành những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nếu được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng cách, Call To Action còn giúp doanh nghiệp thu được những thông tin các nhân vô cùng cụ thể từ khách hàng tiềm năng thậm chí có thể khiến họ mua hàng trực tiếp ngay tại đó.
Cải thiện vị trí xếp hạng trên Google Search
Mục đích của SEO chính là giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google search, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy tại sao Call to action lại tác động đến vị trí xếp hạng của website? Call to action (CTA) tốt sẽ cải thiện được tỷ lệ nhấp và tương tác trên website, lượt xem trang được tăng cao, thời gian khách hàng ở lại trang cũng nhiều hơn. Dựa trên những yếu tố này, Google sẽ đánh giá chất lượng và mức độ đáng tin cậy của website và xếp hạng trang web của bạn ở thứ hạng cao trên SERP.