Nội Dung
Livestream bán hàng là phương pháp chuyển đổi hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn có thể giới thiệu sản phẩm thương hiệu trực tiếp với khách hàng một cách trực tiếp.
Á Châu Media chia sẽ phương pháp livestream bán hàng hiệu quả để giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng
-
Livestream bán hàng là gì?
Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, giúp giới thiệu sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn nữa trên mạng xã hội Facebook đang được sử dụng khá nhiều hiện nay và đem về hiệu quả rất cao trong việc lôi kéo khách hàng.
Nếu bán hàng livestream tốt sẽ mang lại hàng trăm thậm chí hàng nghìn đơn mỗi lần, góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức thích hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.
-
Lợi ích của bán hàng livestream
2.1. Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán hết mọi thứ như từ nhà xưởng, máy móc cho đến nhân sự. .. và tất nhiên sẽ mất một khoản tiền rất lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết nhờ việc bán hàng online cụ thể là qua ứng dụng live stream.
Lợi ích của bán hàng livestream
Trường hợp tối giản hoá chi phí thì live stream hoàn toàn miễn phí và cho tương tác cực lớn. Theo thống kê, hầu hết các cá nhân không tên tuổi có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi live stream bán hàng, còn nhiều người nổi tiếng đã chạm tới con số từ chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem.
Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ giờ thì khi xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong những bài post.
Live stream bán hàng cho hiệu quả tương tác cực kỳ cao
2.2. Khai thác lợi ích tối ưu từ tâm lý khách hàng
Tâm lí chung của người mua hàng luôn muốn xem sản phẩm một cách đầy đủ và chính xác nhất tuy nhiên họ không thích phải đến tận nơi để mua cho nên việc ở nhà order mà vẫn được xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện.
Điều này live stream bán hàng cũng không đáp ứng được vì trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn sẽ cho khách hàng biết được tổng thể của sản phẩm.
2.3. Tính chủ động cao
Trước đây muốn làm một video quảng cáo phải tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ như bị giới hạn về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát. Từ khi có live stream, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy thích hợp là có thể bấm nút và tiến hành bán hàng ngay.
-
Kinh nghiệm bán hàng livestream trực tuyến
Sapo sẽ chia sẻ với bạn những cách live stream bán hàng hiệu quả để giúp cho việc làm ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn.
3.1. Dụng cụ cần phải có
- Điện thoại có chất lượng camera cao
Cho chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét và không bị nhoè thì mới thu hút được người xem. Nếu khách hàng đến xem livestream bán hàng của bạn nhưng hình ảnh mờ hoặc nhoè thì họ sẽ không biết bạn bán gì.
Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều điện thoại với camera đủ tốt để giúp bạn bán hàng livestream với giá chỉ khoảng 5tr trở lên đấy, nên hãy đầu từ để livestream bán hàng hiệu quả hơn nhé.
Hình ảnh bị nhoè vì livestream thiếu chất lượng
- Chuẩn bị background để live stream
Một background đẹp sẽ giúp buổi live stream hay hơn, ấn tượng hơn lại vừa tạo sự tin cậy với khách hàng. Background của thể là nơi shop bán, nhưng bạn hãy chọn vị trí thật sáng và trưng bày sản phẩm tốt thì mới lên hình nhé.
Chuẩn bị 1 background để live stream bán hàng nhé
- Đế cố định điện thoại livestream
Cố định điện thoại khi Live stream bán hàng nhằm tránh tình trạng bị rung xóc và giảm chất lượng cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.
Nên có chân máy cho chất lượng hình ảnh cao hơn
3.2. Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
Đây là bước chuẩn bị cho các buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết và tính trước được các tình huống có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng thì buổi Livestream diễn ra càng thuận lợi.
Vì vậy, xây dụng kích bản livestream là một việc rất cần thiết. Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với các khách hàng, thu hút và tạo cảm hứng khi họ xem livestream của bạn.
Hãy mang đến những giá trị mà bạn có cho khách hàng tìm đến bạn. Sản phẩm của bạn có giá trị như thế nào? Lợi ích ra sao? Giá cả thế nào? Khuyến mãi và vận chuyển ra sao? Đây chính là những gì khách hàng mong đợi ở các sản phẩm của bạn. Khi cho khách hàng biết lý do tại sao họ lại mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã từng nghĩ đến không?
Lên kịch bản livestream bán hàng thật chi tiết trước khi thực hiện live stream
Tham khảo thêm: Lên kịch bản livestream bán hàng chốt đơn dễ dàng
3.3. Người thực hiện livestream
Kịch bản livestream bán hàng đã có nhưng biểu diễn làm sao cho hấp dẫn và đẹp mắt phải cần tới tài năng của người thực hiện livestream. Người này cần có một số lưu ý quan trọng sau:
- Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ nghe
- Nắm được thông tin chính xác về sản phẩm
- Kêu gọi có một thái độ vui vẻ trong suốt thời gian live
- Kêu gọi để người xem lưu lại thông tin mua hàng
miễn phí. ..
Đây là người sẽ quyết định một phần rất quan trọng trong việc buổi live stream bán hàng hôm ấy có thành công hay không.
Cách livestream bán hàng hiệu quả
3.4. Đo lượng hiệu quả bán hàng livestream
Sau buổi live stream bạn cần đánh giá hiệu quả và những điểm mà mình cần cải thiện. Cách cơ bản nhất là đo đếm xem buổi live stream ấy có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt comment và tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển thành công từ buổi live stream đó.
Để công việc livestream đạt hiệu quả cao nhất bạn nên tìm kiếm những nhà hỗ trợ có uy tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông để đạt được hiệu quả chuyển đổi như mong muốn.
Like fanpage để cập nhập thông tin nhanh nhất: ACHAUMEDIA.VN
Xem thêm:
SEO Youtube: Mọi thứ bạn cần biết
Dịch vụ sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp