Nội Dung
Hiện nay dường như dịch vụ quảng cáo Facebook đã giảm đi vị thế bá chủ quảng cáo của mình tại Việt Nam mình. Với sự phát triển của các chương trình quảng cáo riêng của người Việt như Cốc Cốc, Zalo, các doanh nghiệp đã có thêm những sự lựa chọn hay ho hơn. Quảng cáo Zalo Ads là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo zalo? Bài viết này sẽ lí giải lí do nên chạy quảng cáo Zalo thay vì Facebook.
Quảng cáo Zalo – Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp.
Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.
Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Lý do nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi lượng người dùng của nó ngày càng được mở rộng.
Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, lí do nên chạy quảng cáo Zalo? Hãy cùng tìm hiểu những lí do ngay sau đây nhé.
Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo:
Độ tuổi khách hàng tiềm năng
Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
Giới tính người dùng
Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo. Tuy nhiên trên mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được đẩy mạnh.
Có thể nói đây là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online
Khả năng tiếp cận người dùng lớn
Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.
So sánh việc chạy quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook
Việc sử dụng Zalo quảng cáo Zalo để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ đen lại hiệu quả không khác gì so với ông lớn Mạng xã hội Facebook, thậm chí còn có những ưu điểm nổi trội hơn đôi chút, ta có thể so sánh hiệu quả quảng cáo của Zalo và Facebook theo một số tiêu chí sau:
Lượng khách hàng tiềm năng
Số tài khoản trên Zalo tháng năm năm 20178 vừa qua đã đạt 100 triệu tài khoản, con số này bao gồm cả những tài khoản ở nước ngoài. Còn về facebook, só lượng người dùng ở Việt Nam là 58 triệu
Thậm chí, theo DI Marketing Research ứng dụng nội địa Zalo đạt mức 80% vượt Facebook Messenger trên tất cả các nhóm tuổi.
Tỉ lệ tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo là 100% trong khi của Facebook bị giới hạn
Nếu bạn sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook của bạn chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang.
Đây là thuật toán của facebook. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100% mà bạn không cần phải sử dụng quảng cáo, sản phẩm của bạn vẫn có thể được giới thiệu đến với khách hàng.
Khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cao hơn Facbook
Khi bạn có một danh sách số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối trược tiếp với họ điều này là không thể với Facebook. Đây là một trong những lý do nên chạy quảng cáo Zalo, mà các marketers đã phải rất cân nhắc.
Vì vụ việc bê bối về quyền riêng tư đầu nắm 2018 vừa qua, Facebook đã chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại.
Đặc biệt khi đã có danh sách khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện bạn có thể tiếp cận lại họ, chăm sóc khách hàng của mình, đây gọi là “remarketing”.
Chi phí phát triển doanh nghiệp trên Zalo thấp hơn Facebook
Trước hết, Zalo là một thị trường mới, mức độ cạnh tranh còn đang thấp.
Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể “đấu” lại với những doanh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên facebook từ rất lâu rồi?
Về Facebook page
Chi phí cho 1 fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 6-16 triệu ( 300-800đ/like).
Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 100.000-200.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất 3 – 6 triệu.
Về Zalo Shop
Chi phí cho 1 zalo shop đạt 20.000 follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/người).
Trên Zalo, bạn không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 khách hàng nói trên, và cũng không giới hạn số lượng bài đăng một ngày.
Như vậy, từ những lí do nên chạy quảng cáo Zalo bên trên, hẳn bạn đã có hứng thứ để tìm hiểu và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Zalo rồi chứ? Á Châu Media chuyên cung cấp những dịch vụ quảng cáo Zalo trọn gói đem đến giải pháp Marketing đúng với tập khách hàng của doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc tốt nhất.