Phân tích cạnh tranh

Nội Dung

Khám phá những lợi ích của phân tích cạnh tranh và tìm hiểu cách thực hiện một phân tích cho doanh nghiệp của bạn.

Không một doanh nghiệp nào có thể hoạt động trong một môi trường khép kín. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, rất có thể bạn đang rất lo lắng về sự cạnh tranh của mình. Nhưng bạn nên tập trung vào điều gì và bạn nên làm gì với thông tin đó?

Đây là nơi một phân tích cạnh tranh có thể giúp bạn. Bất kể tình hình kinh doanh của bạn là gì, bạn nên dành thời gian để thực hiện điều đó. Bạn sẽ xác định đối thủ cạnh tranh của mình, nghiên cứu các chiến lược tiếp thị của họ và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu của bạn.

Như trước bất kỳ trận đấu lớn nào, một đội thể thao giỏi dành thời gian phân tích đối thủ của mình. Huấn luyện viên nghiên cứu, xem cảnh quay trận đấu và viết báo cáo quan sát về từng cầu thủ của đội đối phương. Phân tích cạnh tranh giống như một báo cáo thực địa cho doanh nghiệp của bạn: một công cụ để thiết kế một kế hoạch hành động giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

Phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?

Phân tích đối thủ cạnh tranh, còn được gọi là phân tích cạnh tranh, là quá trình xác định đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn và nghiên cứu các chiến lược tiếp thị khác nhau của họ. Bạn có thể sử dụng thông tin này làm cơ sở so sánh để xác định điểm mạnh và điểm yếu của công ty bạn so với từng đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh toàn diện hoặc bạn có thể đào sâu vào một khía cạnh cụ thể trong hoạt động kinh doanh của đối thủ cạnh tranh. Bài viết này sẽ tập trung vào cách thực hiện phân tích cạnh tranh chung, nhưng bạn sẽ cần điều chỉnh quy trình này cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình.

Tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh?

Thông thường, các nhà quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ được yêu cầu điều hòa một số nhiệm vụ cùng một lúc. Nhưng ngay cả khi lịch trình của bạn bận rộn, điều quan trọng là dành thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn.

doi-thu-canh-tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bạn

Bằng cách nghiên cứu cách nhìn nhận của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể rút ra kết luận về điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu mình. Biết được điểm mạnh của doanh nghiệp có thể hữu ích cho việc định vị của bạn trên thị trường hoặc hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn truyền tải tới các thành viên của đối tượng mục tiêu. Điều cần thiết là truyền đạt rõ ràng cho khách hàng tiềm năng tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất trong số những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có.

Điều quan trọng không kém là phải biết những điểm yếu của doanh nghiệp của bạn để giúp nó phát triển. Bằng cách hiểu nơi bạn đang thiếu mong đợi của khách hàng, bạn có thể xác định các lĩnh vực mà bạn cần dành thời gian và nguồn lực.

Ví dụ, bạn có thể thấy rằng khách hàng thích dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh tranh hơn. Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm ra những gì họ đang làm tốt và tìm ra những gì bạn có thể kết hợp vào doanh nghiệp của mình.

Hiểu thị trường của bạn

Khi bạn xác định đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể bắt gặp những công ty mà trước đây bạn không biết hoặc không xem xét đến đối thủ cạnh tranh của mình. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn là bước đầu tiên để vượt qua họ.

Đánh giá kỹ lưỡng về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp cũng có thể giúp bạn phát hiện ra những lĩnh vực mà thị trường của bạn chưa được khai thác. Nếu bạn thấy khoảng cách giữa những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp và những gì khách hàng muốn, bạn sẽ có thể dẫn đầu và mở rộng các dịch vụ của riêng mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xu hướng công nghiệp tại chỗ

Một nghiên cứu cạnh tranh cũng có thể giúp bạn xác định xu hướng trong toàn ngành. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên làm điều gì đó chỉ vì đối thủ của bạn đang làm điều đó. Bắt chước đối thủ cạnh tranh mà không xem xét vị trí của bạn trên thị trường hiếm khi dẫn đến thành công.

Nếu bạn thấy đối thủ của mình làm điều gì đó mà bạn không làm, đừng vội sao chép sản phẩm của họ. Thay vào đó, hãy đánh giá nhu cầu của khách hàng và cách bạn có thể tạo ra giá trị cho họ. Thường thì tốt hơn là làm ngược lại với những gì người khác đang làm .

Đặt điểm chuẩn cho sự phát triển trong tương lai

Khi thực hiện phân tích cạnh tranh, bạn cần bao gồm các công ty lớn hơn và nhỏ hơn công ty của bạn. Nghiên cứu các công ty lâu đời trong ngành của bạn có thể là một mô hình thành công và là một tiêu chuẩn để so sánh sự phát triển trong tương lai của bạn. Nhưng nghiên cứu những người chơi mới trong ngành của bạn sẽ cho bạn biết những công ty nào có thể đe dọa thị phần của bạn trong tương lai.

Khi nào nên thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh?

Thực hiện một phân tích cạnh tranh kỹ lưỡng luôn là một ý tưởng hay khi bắt đầu một doanh nghiệp mới. Nhưng phân tích cạnh tranh không chỉ dành cho các doanh nghiệp mới.

Thường xuyên xem xét và cập nhật phân tích cạnh tranh của bạn hoặc thực hiện một phân tích mới sẽ giúp bạn xác định các xu hướng thị trường mới nổi và duy trì lợi thế cạnh tranh so với các công ty khác trong ngành của bạn.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh

Có thể khó xác định những gì cần tập trung vào trong quá trình phân tích cạnh tranh. Dưới đây là 6 bước để giúp bạn bắt đầu. Trước khi bạn bắt đầu phân tích cạnh tranh, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được từ nó. Thêm bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào khác phù hợp với những mục tiêu này.

1. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn

Để tạo danh sách các đối thủ cạnh tranh tiềm năng, hãy tự hỏi khách hàng của bạn sẽ tìm đến ai nếu họ không mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Để bắt đầu, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tên hoặc danh mục sản phẩm của mình trên Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác và khám phá kết quả. Bạn cũng có thể khảo sát hoặc phỏng vấn khách hàng hiện tại để hỏi họ xem họ đã cân nhắc những lựa chọn thay thế nào trước khi chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi tổng hợp danh sách cuối cùng của bạn, hãy đảm bảo bao gồm nhiều công ty khác nhau để có được đánh giá chính xác về tình hình thị trường. Bạn cần xem xét các công ty thuộc một trong 3 loại đối thủ cạnh tranh.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự cho đối tượng mục tiêu của bạn. Đây có lẽ là những công ty bạn nghĩ đến đầu tiên khi nghĩ về đối thủ cạnh tranh của mình. Ví dụ, McDonald’s được cho là coi các chuỗi thức ăn nhanh hamburger khác như Wendy’s và Burger King là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp

Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp bán một sản phẩm hoặc dịch vụ khác trong cùng danh mục nhưng nhắm mục tiêu đến đối tượng tương tự như đối tượng của bạn. Ví dụ: các nhà hàng pizza mang đi như Domino’s và Papa John’s là đối thủ cạnh tranh gián tiếp của McDonald’s.

Thay thế đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh thay thế nằm ngoài danh mục sản phẩm của bạn, nhưng phục vụ nhu cầu tương tự của khách hàng. Đối với McDonald’s, đối thủ cạnh tranh thay thế có thể là bất kỳ sản phẩm nào mà người tiêu dùng chọn khi đói, bao gồm các mặt hàng như bữa ăn đông lạnh. Trong 3 loại đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh thay thế là khó xác định nhất.

Khi thực hiện phân tích cạnh tranh, bạn nên hết sức chú ý đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Điều đó nói rằng, bạn cũng nên xem nhanh các đối thủ cạnh tranh thay thế tiềm năng có thể đe dọa cơ hội thành công của bạn.

2. Tạo ma trận đối thủ cạnh tranh

Trước khi bạn đi sâu vào phân tích cạnh tranh của mình , hãy dành một chút thời gian để sắp xếp. Ma trận đối thủ cạnh tranh, còn được gọi là lưới đối thủ cạnh tranh, là một bảng hoặc bảng tính mà bạn có thể sử dụng để thu thập nghiên cứu của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh kết quả của mình với kết quả của đối thủ cạnh tranh và phát hiện ra các xu hướng chính.

Bắt đầu bằng cách dành riêng một hàng hoặc cột cho từng đối thủ cạnh tranh mà bạn đã xác định. Trên trục khác, liệt kê các điểm dữ liệu hoặc danh mục thông tin bạn muốn tìm về từng đối thủ cạnh tranh. Đừng lo lắng nếu bạn không chắc chắn những gì cần tìm vào thời điểm này. Bạn cũng có thể thêm các danh mục khác khi bạn tiến hành nghiên cứu của mình.

3. Thu thập thông tin cơ bản

Sau khi bạn có danh sách các đối thủ cạnh tranh để phân tích, hãy bắt đầu tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của họ. Tìm thông tin cơ bản nhất trước, sau đó đi từ đó. Bắt đầu bằng cách kiểm tra các trang web của công ty, các trang truyền thông xã hội của họ và các bài báo đã được xuất bản về họ. Dưới đây là một số thông tin cơ bản bạn có thể tra cứu.

Lịch sử công ty

Điều này bao gồm thông tin như ngày tạo, nguồn tài trợ và sáp nhập hoặc mua lại mà họ đã tham gia. Thông tin này thường có thể được tìm thấy trong phần “Giới thiệu” trên trang web của họ hoặc trong các thông cáo báo chí trước đây của công ty. Bằng cách nghiên cứu hành trình của đối thủ cạnh tranh để có được vị trí như ngày hôm nay, bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về các hoạt động của họ.

bản địa hóa

Điều này sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh thương mại điện tử, bạn có thể phải cạnh tranh với các công ty bán sản phẩm của họ trên khắp thế giới. Đối với các doanh nghiệp tại cửa hàng truyền thống, sự cạnh tranh của bạn có thể rất cục bộ. Trong mọi trường hợp, việc biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở đâu và họ đang bán hàng ở đâu luôn hữu ích.

quy mô của công ty

Đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng bao nhiêu người? LinkedIn và Glassdoor là những tài nguyên hữu ích cho loại dữ liệu này. Bạn cũng sẽ muốn xem đối thủ của mình có bao nhiêu khách hàng và họ tạo ra bao nhiêu doanh thu. Thông tin này có thể sẽ có sẵn trực tuyến cho các doanh nghiệp lớn hơn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các tập đoàn tư nhân, bạn có thể phải giải quyết các ước tính sân bóng. Biết quy mô của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn bối cảnh hóa tốt hơn phần còn lại của dữ liệu bạn thu thập.

4. Lập hồ sơ khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh

Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có khách hàng. Khi biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán sản phẩm của họ cho ai, bạn sẽ học được nhiều điều về hoạt động kinh doanh của họ. Để xác định khách hàng mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào:

  • Đọc tuyên bố sứ mệnh của họ .
  • Nhìn vào loại tin nhắn họ sử dụng.
  • Theo dõi những người mà họ tương tác trên mạng xã hội.
  • Xem họ có làm nổi bật những khách hàng hiện có trong nội dung của họ không.

Sử dụng thông tin này để lập hồ sơ những người mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu bằng các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Những hồ sơ khách hàng này có thể sẽ giống với khách hàng mục tiêu của chính bạn (xét cho cùng, đây là những đối thủ cạnh tranh của bạn), vì vậy hãy lưu ý mọi khác biệt, dù nhỏ.

5. Tập trung vào 4 chữ P

Bây giờ bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của từng đối thủ cạnh tranh, đã đến lúc xem xét cách họ tiếp cận phân khúc thị trường đó. Để làm điều này, bạn sẽ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng các chiến lược tiếp thị của họ.

Tiếp thị hỗn hợp , còn được gọi là 4P (sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và địa điểm), bao gồm các yếu tố cần thiết để tiếp thị sản phẩm. Là một phần trong nghiên cứu của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây cho từng đối thủ cạnh tranh mà bạn đã chọn.

Sản phẩm

  • Họ đang bán gì?
  • Những tính năng nào được bao gồm trong sản phẩm hoặc dịch vụ của họ?
  • Điều gì hấp dẫn khách hàng nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ? Điểm yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ là gì? (Mẹo chuyên nghiệp: Kiểm tra đánh giá của khách hàng.)

Giá

  • Nó sử dụng loại mô hình định giá nào? Đây là mua một lần hay đăng ký?
  • Họ tính phí bao nhiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ? Họ có cung cấp ưu đãi hoặc giảm giá không?
  • Làm thế nào để giá của họ phản ánh chất lượng, hoặc nhận thức về chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ?

Khuyến mãi

  • Làm thế nào để họ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ? Họ sử dụng những kênh quảng cáo nào (phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, quảng cáo trên báo in, v.v.)?
  • Họ đang làm nổi bật những yếu tố nào của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ? Đề xuất bán hàng độc đáo của họ là gì  ?
  • Lịch sử kinh doanh của họ là gì? Làm thế nào để họ nói về thương hiệu của họ?

Địa điểm

  • Họ bán sản phẩm của họ ở đâu? Họ bán hàng trực tuyến hay tại các cửa hàng thực tế?
  • Họ bán trực tiếp cho khách hàng hay họ hợp tác với các nhà bán lẻ hoặc thị trường bên thứ ba?

Những câu hỏi này được thiết kế để phục vụ như là một điểm khởi đầu. Đừng ngần ngại đào sâu chúng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động hoặc mục tiêu nghiên cứu của bạn.

Bạn có thể sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin. Cố gắng tóm tắt kết quả của bạn dưới dạng các ghi chú nhỏ mà bạn có thể dễ dàng tham khảo sau này. Vui lòng bao gồm dữ liệu định lượng, nếu có liên quan và nếu bạn có thể tìm thấy nó.

6. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh

Sử dụng thông tin bạn đã thu thập, kiểm tra điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ cạnh tranh mà bạn đã chọn. Hãy tự hỏi tại sao người tiêu dùng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty cụ thể thay vì các tùy chọn có sẵn khác. Ghi lại những phát hiện của bạn trong bảng tính của bạn.

Cuối cùng, hãy nghĩ về những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn. Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh mà bạn đã nghiên cứu? Biết được điều gì khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và điểm yếu của doanh nghiệp có thể giúp bạn phục vụ khách hàng mục tiêu tốt hơn.

Phân tích cạnh tranh đưa doanh nghiệp của bạn đến con đường thành công

Phân tích cạnh tranh không phải là kết thúc của kế hoạch chiến lược của bạn, nó chỉ là khởi đầu. Đừng lãng phí nỗ lực của bạn. Sử dụng thông tin bạn đã thu thập để hướng dẫn việc ra quyết định chiến lược của bạn.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Có thể hữu ích khi thực hiện phân tích SWOT , trong đó bạn đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của mình. Điều này sẽ cho phép bạn xem lại thông tin bạn đã thu thập trong quá trình phân tích cạnh tranh và xác định các bước tiếp theo cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng phân tích cạnh tranh như một phần của kế hoạch chiến lược của bạn là một quá trình liên tục. Bạn luôn có thể dựa vào nghiên cứu của mình khi cần đưa ra quyết định quan trọng cho doanh nghiệp của mình. Để đi trước các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ cần thường xuyên xem xét và cập nhật phân tích cạnh tranh của mình.

Cho dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, đã thành lập hay đang trong giai đoạn khởi nghiệp, việc xem xét đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Thực hiện phân tích cạnh tranh ngay hôm nay để đưa doanh nghiệp của bạn đến con đường thành công.

Câu hỏi thường gặp về phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh liên quan đến việc nghiên cứu một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn để phân tích sản phẩm, bán hàng và tiếp thị của họ. Bắt đầu kinh doanh có nhiều khả năng thành công hơn nếu bạn nắm vững tất cả các khía cạnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Phân tích đối thủ cạnh tranh chủ động kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn để biết xu hướng thị trường. Phân tích cạnh tranh đưa doanh nghiệp của bạn đến con đường thành công.

Tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh?

Một phân tích về cuộc thi được xác định cụ thể bởi phân tích. Sau khi thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy kiểm tra nội dung kỹ thuật số của họ . Những gì hoạt động? Nếu bạn là khách hàng, bạn thấy thú vị về khía cạnh nào của sự hiện diện trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh? Tốt hơn nữa, điều gì sẽ làm hài lòng khách hàng hơn nữa?

Khi bạn phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ thấy điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nhưng lợi ích chính đến từ những hiểu biết sâu sắc mà phân tích này tạo ra. Viết ra những gì bạn nghĩ và liệt kê tất cả những điều cụ thể bạn có thể làm.

Một phân tích cạnh tranh sẽ:

  • Xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bạn
  • Hiểu thị trường của bạn
  • Xu hướng công nghiệp tại chỗ
  • Đặt điểm chuẩn cho sự phát triển trong tương lai

Khi nào nên thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh?

Phân tích cạnh tranh nên được thực hiện trước khi bắt đầu kinh doanh và bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi chiến lược. Lý tưởng nhất là bạn nên thực hiện phân tích cạnh tranh ít nhất hai lần một năm. Một số chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện phân tích hàng tháng hoặc hàng quý về các đối thủ cạnh tranh thương mại điện tử hàng đầu của bạn .

Phân tích cạnh tranh bao gồm những gì?

Việc phân tích đối thủ cạnh tranh cho phép bạn biết các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp, cũng như cách họ tiếp thị và bán những sản phẩm này. Bạn có thể sử dụng những kết quả này để xác định các phương pháp hay nhất, khai thác điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Làm thế nào để thực hiện một phân tích cạnh tranh?

Có nhiều phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh nhưng có 4 bước cơ bản sau:

  1. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn, bao gồm đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đối thủ cạnh tranh gián tiếp và đối thủ cạnh tranh thay thế.
  2. Thu thập thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, khu vực phục vụ, danh tiếng và chiến lược tiếp thị.
  3. So sánh điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ.
  4. Khai thác điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Phân tích đối thủ cạnh tranh có giống với phân tích SWOT không?

Phân tích SWOT là một loại phân tích cạnh tranh xem xét điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh của bạn. Phân tích cạnh tranh có thể vượt ra ngoài phân tích SWOT và tìm ra những cách mới để tăng thị phần.

Tại sao chúng tôi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh?

Chúng tôi thực hiện phân tích cạnh tranh để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh là một cách tiếp cận chủ động hơn là phản ứng , cho phép bạn nổi bật và dẫn đầu đối thủ thay vì cố gắng bắt kịp.

Các loại phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?

Các hình thức phân tích đối thủ cạnh tranh khác nhau bao gồm phân tích SWOT, bản đồ hành trình của khách hàng và ma trận BCG . Hành trình của khách hàng là câu chuyện mà khách hàng của bạn tạo ra với thương hiệu, sự hiện diện trực tuyến và sản phẩm của bạn. Ma trận BCG là một công cụ đồ họa để xác định nơi tập trung các hoạt động kinh doanh của một người.

Mục tiêu của phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?

Mục đích của phân tích cạnh tranh là nghiên cứu sự thay đổi của môi trường thị trường để dự báo cung và cầu thị trường. Sau đó, bạn sẽ chỉ phải điều chỉnh chiến lược thương mại của mình để tối ưu hóa nó theo các yếu tố mới này.

Đọc thêm:

Dịch vụ thiết kế logo cho công ty tại Hà Nội giá rẻ

Thói quen yêu thương – “Bước ngoặt” của Yakult trong chiến lược truyền thông tại Việt Nam

0/5 (0 Reviews)