Nội Dung
Phim quảng cáo (tiếng Anh: Television commercial) là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng… định dạng bằng hình ảnh, chuyển động, âm thanh. Phim quảng cáo (TVC) hiện là hình thức quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay. Chưa có một con số thống kê cụ thể nào về tỉ lệ doanh nghiệp sử dụng phim quảng cáo trong hoạt động marketing, quảng bá hình ảnh, nhưng hiệu quả mà phim quảng cáo mang đến cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận.
Khái niệm phim quảng cáo là gì?
Phim quảng cáo trong tiếng Anh được gọi là Television advertisement hay Television commercial – Tvads, TVC.
TVC là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng… định dạng bằng hình ảnh, chuyển động, âm thanh.
Các phim quảng cáo được lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó…
Xem thêm:
4 lý do nên sản xuất phim quảng cáo (TVC)
Ấn tượng: Hình ảnh, âm thanh, chuyển động, ngôn ngữ cơ thể trong mỗi thước phim quảng cáo gây ấn tượng mạnh tới khách hàng hơn so với các hình thức khác.
Sự khác biệt: Thông qua phim quảng cáo, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra điểm khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Độ phủ sóng cao: TVC được sản xuất ra không chỉ được phát trên sóng truyền hình, mà còn quảng bá trên internet, chiếu tại sự kiện, quảng cáo tại sân bay, nhà ga, thang máy, trung tâm thương mại,…
Hiệu quả cao: Một TVC ấn tượng, được quảng bá rộng khắp sẽ đưa thương hiệu đến với đông đảo khách hàng, mang lại nguồn doanh thu lớn.
Vai trò của TVC
– Giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm
– Xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng
– Khơi gợi, thúc đẩy hành động mua sản phẩm và mua sản phẩm trở lại
– Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khán giả
– Thay đổi thái độ của người tiêu dùng
– Tạo ra thị trường tiềm năng
– Tăng hiệu quả truyền đạt thông tin
Xem thêm:
Đặc trưng và yêu cầu đối với phim quảng cáo
– Thông điệp chính: ngắn gọn, chỉ nên gửi 1 thông điệp
– Liên kết thương hiệu
– Độc đáo, khó bị sao chép
– Khả năng mua sau khi xem Quảng cáo của công chúng
Các thể loại phim TVC
– Testimonial videos
– Phim quảng cáo giới thiệu sản phẩm
– Video giới thiệu trên web
– Clip 3D kiến trúc
– Câu truyện doanh nghiệp
– Phim hoạt hình 2D/3D “explainer” videos – giải thích về dịch vụ hay sản phẩm
– Phim hoạt hình quảng cáo – nhận dạng thương hiệu (Con Bò Cười)
– Phỏng vấn – gia tăng cam kết và nhận diện thương hiệu
– Video viral – xây dựng gắn kết với thương hiệu, sản phẩm
Càng ngày thì các thước phim quảng cáo với ý tưởng vượt trội về tính sáng tạo càng chứng minh được hiệu ứng viral mạnh trong truyền thông, quảng bá sản phẩm. Đây không đơn thuần là một xu hướng về cách người tiêu dùng tiếp nhận một sản phẩm media chứa thông điệp quảng cáo mà thực sự TVC ngắn với kịch bản độc đáo và giàu tính trí tuệ luôn truyền tải được thông tin theo cách ngắn nhất và đồng thời lưu lại những ấn tượng sâu đậm nhất cho người tiêu dùng.