Nội Dung
Facebook tại Việt Nam không đơn thuần là một mạng xã hội để mọi người giao tiếp hằng ngày mà nó còn là một thị trường tiềm năng lớn đối với kinh doanh. Hiện nay, các hình thức kinh doanh thông qua facebook trở nên phổ biến, nhưng làm thế nào để quảng cáo facebook hiệu quả? Nên tự làm quảng cáo hay thuê dịch vụ chạy? Nếu mọi người còn khá mơ hồ, hãy cùng Achaumedia chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé
Quảng cáo facebook là hình thức như thế nào?
Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo mà bạn cần bỏ ra một ngân sách nhất định để có thể hiển thị các nội dung về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên trang Facebook của các khách hàng có nhu cầu.
Những thông điệp, nội dung và các banner quảng cáo này do các nhãn hàng trả tiền để Facebook ưu tiên hiển thị, phí quảng cáo sẽ tính theo số lượt click hoặc lượt xem. Mức đấu giá nhãn hàng trả cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện sẽ càng được ưu tiên hơn.
Các nội dung này khi được thể hiện sẽ được hiển thị kèm dòng chữ “Được tài trợ (Sponsored) để người dùng có thể phân biệt được. Và Facebook sẽ hiển thị căn cứ theo các đối tượng được lựa chọn khi thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Chính vì vậy, một trong những điểm mấu chốt để chiến dịch thành công là nhắm chọn đúng đối tượng để quảng cáo được tối ưu và xuất hiện đúng với những khách hàng thực sự có yêu cầu.
Xem thêm:
Báo giá Dịch vụ chăm sóc Nội dung Website
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm nội thất chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội
Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo facebook
1. Thu thập các thông tin mình muốn quảng cáo : Tạo hình ảnh, video hoặc giới hạn: độ tuổi, giới tính, khu vực, lĩnh vực… mà bạn muốn hiển thị quảng cáo tới khách hàng
2. Đăng ký quảng cáo facebook ads với Facebook hoặc các đại lý quảng cáo Facebook
3. Lựa chọn các hình thức quảng cáo
- Nhấp vào trang web
- Chuyển đổi trên trang web
- Thích Trang
- Xem video..
- Tương tác với bài viết trên Trang
- Nhận ưu đãi
- Nhận thức tại địa phương
- Cài đặt ứng dụng
- Tương tác với ứng dụng
- Phản hồi sự kiện
Những lý do mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua quảng cáo facebook
Bởi Facebook vẫn đang là một mạng xã hội lớn nhất với số lượng người dùng ngày một tăng dần và vị thế luôn được giữ vững. Do đó, có hàng loạt các lý do mà doanh nghiệp cần phải triển khai quảng cáo Facebook.
- Với một loạt số liệu thống kê từ kênh Facebook như có hơn 57% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook tính đến 5/2019; 74% số người dùng truy cập vào Facebook đều đặn mỗi ngày; trung bình mỗi người dành 120 phút mỗi ngày để lướt Facebook. Điều đó cho thấy khả năng lan truyền một thông điệp trên Facebook là rất lớn. Đồng thời, đối tượng từ 18 đến 34 tuổi có nhu cầu mua sắm cao chiếm đến 75% người dùng hiện tại còn đặc biệt thích hợp để quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ.
- Thời gian triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook nhanh chóng. Chỉ cần thiết lập chiến dịch với nội dung và hình ảnh phù hợp, không quy định các chính sách của Facebook. Chiến dịch của bạn nhanh chóng được kiểm duyệt trong vòng 3 ngày.
- Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm soát được mọi yếu tố liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Từ nội dung, hình ảnh đến đối tượng khách hàng và cả ngân sách được chi tiêu theo từng ngày như thế nào.
- Facebook ngày càng đa dạng hóa các hình thức quảng cáo. Cho phép các doanh nghiệp có thể phối hợp giữa nhiều hình thức khác nhau. Từ đó dễ dàng hiểu rõ được khách hàng có xu hướng tương tác tốt với những hình thức nào. Đây là cơ sở tốt để căn cứ cho các kế hoạch tiếp theo.
Quảng cáo facebook có những hình thức phổ biến nào?
Có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo trên Facebook khác nhau, mỗi cách chạy tương ứng với một mục tiêu và những điều kiện khác nhau. Chính vì vậy, hiểu rõ từng hình thức là điều bạn cần làm trước khi bước vào triển khai chiến dịch cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Quảng cáo Facebook bao gồm các hình thức như sau, căn cứ vào mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu hay thúc đẩy doanh số bán hàng mà có thể lựa chọn được:
Quảng cáo Page Post Engagement (chạy quảng cáo bài viết hay còn được gọi là chạy tương tác)
Hình thức này được sử dụng để chạy quảng cáo cho một bài viết với mục tiêu mong muốn là tăng tương tác giữa người dùng (like, share, comment, …). Khi đó Facebook sẽ tính phí theo tương tác của khách hàng đối với bài viết.
Loại hình quảng cáo này được hiển thị ngay trên bảng tin, bên cột phải và trên thiết bị di động. Nếu bạn đang muốn tăng lượng tương tác cho fanpage để tăng độ tin cậy với khách hàng thì đây là sự lựa chọn thích hợp.
Quy trình dịch vụ quảng cáo facebook tại Achaumedia
Dịch vụ này không chăm sóc Fanpage mà chỉ lên Ý tưởng chạy quảng cáo Facebook rồi tiến hành việc chạy ads
- Bước 1 : Nghiên cứu khách hàng, thị trường, sản phẩm…. Tìm insights (RTB)
- Bước 2 : Mua phần mềm quản lý khách hàng (Hiện có nhiều nơi miễn phí) Tư vấn chọn phần mềm tốt nhất
- Bước 3 : Hướng dẫn khách hàng kết nối và tạo BOTCHAT , chăm sóc Fanpage tự động và con người kết hợp để quản lý đơn hàng và chốt đơn sao cho hiệu quả.
- Bước 4 : Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng chốt đơn cho tốt, sử dụng phần mềm cao cấp
- Bước 5 : Viết contents ads, chụp ảnh sản phẩm, làm video, thiết kế hình ảnh quảng cáo – chi phí sẽ bóc tách thêm phần này
- Bước 6 : Tiến hành chạy thử ads, đo lường CPI, CPL, CPS sao cho rẻ nhất và hiệu quả nhất trước khi chạy thật – có thể cam kết đơn hàng với khách khi đo xong – chi phí 20-30% ngân sách chạy ads do chạy thử thường ngân sách thấp.
- Bước 7 : Tiến hành chạy thật theo đơn hàng đã đo xong CPS, chi phí từ 10-20% ngân sách chạy ads.
Tại sao bạn nên chọn dịch vụ quảng cáo facebook tại Achaumedia
Achaumedia khuyến khích khách hàng nên tim đến công ty quảng cáo facebook uy tín. Họ là đại lý quảng cáo Facebook chuyên nghiệp để làm facebook ads cho bạn. Bạn vừa tối ưu được chi phí quảng cáo Facebook. Bạn vừa được hỗ trợ quảng cáo ổn định không bị khóa.
Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp các bạn:
1. Tư vấn và thực hiện quảng cáo facebook cho bạn phù hợp với sản phẩm dịch vụ của các bạn
2. Giúp bạn tạo một chiến dịch tối ưu
- Tạo những tiêu đề hấp dẫn và phù hợp nội dung cần quảng cáo
- Lựa chọn và đưa hình ảnh phù hợp vào mẫu quảng cáo.
- Tạo chiến dịch để tối ưu hóa cho hiệu quả quảng cáo giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất
3. Giúp bạn giám sát hiệu quả hoạt động
Chúng tôi thay bạn theo dõi sát sao hoạt động của chiến dịch quảng cáo. Theo dõi số lần quảng cáo được nhìn thấy. Điều chỉnh đối tượng khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo. Chúng tôi tối ưu tổng thể nhằm mang lại hiệu quả nhất cho quảng cáo của bạn.
4. Báo cáo quảng cáo dữ liệu thống kê quảng cáo định kỳ tùy theo gói quảng cáo của khách hàng.
Bảng giá dịch vụ quảng cáo facebook tại Achaumedia
Gói | Ngân sách | Phí dịch vụ | Báo cáo |
Ngân sách 1 | Trên 100 triệu | 10% | Hàng tuần |
Ngân sách 2 | Từ 60 triệu – 99 triệu | 12% | Hàng tuần |
Ngân sách 3 | Từ 30 triệu – 59 triệu | 15% | Hàng tuần |
Ngân sách 4 | Từ 3 triệu – 29 triệu | 20% | Hàng tuần |
Ngân sách 5 | Dưới 3 triệu | 500.000 | Hàng tuần |
Cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook trên mọi lĩnh vực:
- Nhà hàng khách sạn (quảng cáo dịch vụ, món ăn, thương hiệu, khuyến mại, giảm giá…)
- Thời trang, hàng tiêu dùng (buôn bán quần áo, giày dép, các thiết bị hàng tiêu dùng…)
- Chăm sóc săc đẹp (spa, salon tóc, mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp…)
- Mua sắm trực tuyến (hệ thống bán hàng online, siêu thị online, trang thương mại điện tử…)
- Giáo dục (quảng cáo tuyển sinh, dịch vụ đào tạo, tư vấn tuyển sinh, tư vấn du học, trung tâm dạy nghề, ….)
- Bất động sản (quảng cáo dự án mua bán bất động sản…)
- Cơ khí, thiết bị công nghiệp
- Ảnh viện
- Game online
- ……
Đối tác của chúng tôi là những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trên thế giới. Điển hình như: Google, Facebook, Yahoo, Bing.. và tại Việt Nam như VnExpress.net, dantri.com.vn, 24h.com.vn, FPT, Mắt Bão,… Bởi vậy nếu có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách cụ thể nhế