Nội Dung
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm nói riêng và nhận diện thương hiệu nói chung là cách thức quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi nhất, là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đối với chiến lược phát triển truyền thông của một thương hiệu. Vậy bạn hiểu gì về bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm? Vai trò của nó ra sao? Hãy cùng Achaumedia chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết ngay trong bài viết này nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu sử dụng nhằm giới thiệu tới khách hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy. Trên cơ bản, phân chia các bộ nhận diện thương hiêu bao gồm
- Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
- Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
Mỗi một bộ nhận diện thương hiệu để đạt được mục tiêu chinh phục khách hàng luôn đòi hỏi những yếu tố độc và lạ, không trùng lặp, giống bất cứ một sản phẩm, thương hiệu nào khác. Một thiết kế đẹp sẽ làm ta ấn tượng ngay từ phút ban đầu tiếp xúc
Xem thêm:
Dịch vụ viết Content Marketing tại Hải Phòng uy tín
Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại Hải Phòng uy tín
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là gì
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là tất cả những chỉ dẫn nhận biết thương hiệu sản phẩm như: Logo, khẩu hiệu, màu sắc cho đến nhãn mác bao bì, băng rôn quảng cáo. Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm với nhiều loại hình thức thể hiện khác nhau được truyền tải thông qua nhiều kênh khác nhau đến với người tiêu dùng như qua phát thanh, truyền hình, internet, qua bộ nhận diện văn phòng, hệ thống nhận diện ngoài trời, qua hệ thống phân phối, qua các hoạt động marketing….
Thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm là việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với tính cách và bản sắc của thương hiệu.
Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm được sáng tạo riêng phù hợp với từng sản phẩm hoặc dịch vụ. Qua đó giúp cho mỗi sản phẩm trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp, rõ ràng và phân biệt với đối thủ cạnh tranh, mang lại hiệu quả kinh doanh và hiệu quả truyền thông. Không chỉ tạo nên sự khác biệt, thể hiện đặc thù cá tính của doanh nghiệp mà quan trọng là nhắm đến tác động nhận thức và kích hành vi tiêu dùng.
Hệ thống thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
Xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, độc đáo cho từng sản phẩm là điều cần thiết, cho dù doanh nghiệp đó hoạt động trong lĩnh vực nào, quy mô lớn hay nhỏ. Sự khác biệt trong từng sản phẩm sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh cho sản phẩm.
Achaumedia cung cấp cho khách hàng hệ thống nhận diện toàn diện, đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong quá trình hoàn thiện và phát triển nhận diện thương hiệu cho sản phẩm.
Những yếu tố nhận biết cơ bản
- Biểu tượng ( Logo)
- Phiếu bảo hành
- Quyển hướng dẫn sử dụng
- Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông
Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm và bao gói
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên Bao bì sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
- Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
- Một số minh họa ứng dụng
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Lợi ích khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
Thiết kế nhận diện thương hiệu là để tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho sản phẩm. Điều quan trọng là qua sự khác biệt đó khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng là nhằm truyền thông thay đổi nhận thức về sản phẩm, kích thích tiêu dùng, làm gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Các lợi ích của việc thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm cụ thể như sau:
Các sản phẩm trở nên khác biệt, có sức hấp dẫn khách hàng và làm gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.
Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật và gây được ấn tượng với khách hàng, qua đó dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn.
Với hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, nhất quán giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hiệu quả hơn. Qua đó làm gia tăng doanh số bán hàng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo cảm giác to lớn, chuyên nghiệp về quy mô doanh nghiệp, giúp gia tăng giá trị sản phẩm lên nhiều lần trong mắt khách hàng.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm tại Achaumedia
Achaumedia có quy trình thiết kế bộ nhận diện Thương hiệu sản phẩm chuyên nghiệp, chặt chẽ nhằm đảm bảo mang lại sản phẩm tốt nhất. Quy trình đó được dựa trên thực tiễn và nhu cầu, mục tiêu phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
Xây dựng định hướng sáng tạo tổng thể:
Achaumedia nắm bắt yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra phương hướng sáng tạo hợp lý kèm theo chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.
Tìm hiểu thực trạng doanh nghiệp:
Sau khi đã có bản định hướng thiết kế, Achaumedia sẽ tìm hiểu, nghiên cứu thực trạng sản phẩm của doanh nghiệp và thống nhất với doanh nghiệp nhằm đảm bảo những thông tin trong bản định hướng sáng tạo chính xác, thiết thực và hữu ích nhất.
Nghiên cứu thương hiệu cùng ngành:
Bên cạnh đó, Achaumedia cũng sẽ tìm hiểu thị trường cùng ngành. Đây là cơ sở để xác định điểm khác biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp, tránh sự trùng lặp với các sản phẩm khác.
Phác thảo ý tưởng thiết kế:
Sau khi đã có đầy đủ thông tin làm cơ sở cho thiết kế, Achaumedia sẽ tiến hành phác thảo thiết kế và cung cấp 4 – 5 phương án thiết kế mỗi lần gửi cho khách hàng lựa chọn. Không giới hạn số lần gửi trong quá trình thiết kế sáng tạo.
Thuyết trình ý tưởng thiết kế:
Đội ngũ sáng tạo tại Achaumedia sẽ thuyết minh các ý tưởng được gửi gắm trong từng mẫu thiết kế, giúp bạn hiểu hơn thông điệp được lồng ghép cũng như ý nghĩa trong từng hình ảnh thiết kế.
Lập cẩm nang thiết kế logo:
Cuối cùng, Achaumedia sẽ xây dựng cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện sản phẩm với mục tiêu giúp doanh nghiệp ứng dụng hệ thống nhận diện sản phẩm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, truyền thông một cách nhất quán, hiệu quả.
Lý do nên lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm của Achaumedia
Để có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực. Điều cần thiết là có ý tưởng cụ thể, đáng tin cậy, dễ nhớ. Cần có sự đồng nhất trong hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu, bản sắc và đặc trưng cuối cùng cần phải nổi bật, truyền đạt được thông điệp của công ty, doanh nghiệp.
Với nhiều năm kinh nghiệm cùng hàng ngàn dự án đã hoàn thành, Achaumedia là địa chỉ tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin. Chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn thiết kế được bộ nhận diện sản phẩm ưng ý, đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn.
- Achaumedia cam kết mang đến cho bạn những mẫu thiết kế ấn tượng, nổi bật, hợp xu hướng, phản ánh rõ nét thương hiệu của bạn.
- Hồ sơ thiết kế đầy đủ, các file ảnh chất lượng cao, được lưu trữ trên hệ thống server riêng của công ty 10 năm và cung cấp cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.
- Xây dựng cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết, đầy đủ và hiệu quả.
- Các doanh nghiệp có toàn quyền sử dụng các mẫu thiết kế mà Achaumedia cung cấp.
- Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu từ các chuyên gia thương hiệu của Achaumedia.
Để mỗi sản phẩm được sáng tạo ra là một kênh đầu tư nhiều lợi nhuận, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và triển khai xây dựng bộ nhận diện sản phẩm một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Achaumedia luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.