Nội Dung
Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch gửi Email Marketing chi tiết và cụ thể, chắc chắn bạn sẽ muốn tối ưu hóa một cách triệt để số lượt click và mở mail. Trong số những nguyên nhân ảnh hưởng tới chỉ số này, thời điểm đóng một vai trò khá quan trọng. Bài viết này từ Á Châu Media sẽ cho bạn thấy lúc nào là thời điểm phù hợp gửi email của bạn tới khách hàng.
Thời gian gửi thư có thật sự quan trọng?
Xây dựng một chiến dịch Email Marketing không chỉ đơn giản là việc tạo ra nội dung, những chương trình khuyến mại hấp dẫn, cho chúng một tiêu đề và gửi chúng tới khách hàng của bạn.
Email Marketing cần lượng khách hàng mở thư và đọc chúng. Do đó, thời điểm gửi thư có vai trò không hề nhỏ trong chiến dịch của bạn!
Vấn đề thời gian trong Email Marketing
Điều đầu tiên bạn cần biết, đó là, không phải tất cả người nhận sẽ mở email vào ngày họ nhận được. Rất nhiều người không thường xuyên truy cập hộp thư của họ, thay vào đó, họ sẽ sử dụng mạng xã hội.
Trong Email Marketing, khoảng thời gian “Open tail” chấp nhận được là khoảng 3 ngày. Ngày nay, khoảng thời gian đó có thể kéo dài tới 5 ngày.
Điều này có ý nghĩa rất quan trọng nếu như chiến dịch Email Marketing của bạn có liên quan tới một sư kiện đặc biệt.
Nếu bạn gửi thư vào ngày sự kiện diễn ra, rất nhiều khách hàng sẽ đọc thư khi mà sự kiện đó đã kết thúc, Ít nhất, bạn nên gửi mail trước khi sự kiện diễn ra 3 ngày, nếu muốn an toàn, bạn có thể nâng con số lên 5 ngày.
Thời điểm nào trong ngày nên gửi mail?
Theo nghiên cứu của Á Châu Media, gửi thư vào đầu giờ sáng có tỷ lệ mở thấp nhất. Điều này là hợp lý bởi có nhiều người có thói quen xóa tất cả những email không quan trọng và sắp xếp lại hộp thư khi họ bắt đầu vào giờ làm.
Khi bạn cần gửi thư tới những khách hàng tại nước ngoài, bạn nên chú ý tới sự khác biệt về múi giờ. Nếu hệ thống Email Marketing của bạn có thể phân đoạn khách hàng theo vị trí địa lý, hãy tận dụng chúng một cách tối đa.
Theo thống kê của chúng tôi, tỷ lệ mở mail tốt nhất đạt được là vào giờ làm việc buổi chiều chiều, khoảng 14 tới 17h. Lý do là trong thời gian này, nhiều người có xu hướng nghỉ ngơi và thư giãn, vì thế họ sẽ kiểm tra hộp thư và đọc nhiều thư quảng cáo hơn.
Vậy, gửi mail vào ngày nào là hợp lý?
Có rất nhiều yếu tố để tìm ra thời điểm gửi mail tốt nhất cho chiến dịch Email Marketing của bạn. Tuy nhiên, Á Châu Media xin đưa ra một vài gợi ý ngắn gọn nhất:
Thứ 2 là thời điểm tệ nhất để gửi Email Marketing
Bước vào ngày làm việc đầu tuần, chúng ta thường có xu hướng xóa tất cả những email không quan trọng trong hòm thư, hành vi này đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu về Email.
Do vậy, nếu bạn có không có những lý do quan trọng để bắt đầu vào thứ 2, hãy tránh việc gửi thư vào ngày đầu tiên của tuần.
Cuối tuần cũng không phải là một thời điểm hợp lý
Lý do là khách hàng của bạn sẽ dành nhiều thời gian bên gia đình hoặc những hoạt động ngoài trời thay vì online và kiểm tra hộp thư. Khi bắt đầu công việc trở lại vào thứ 2, họ sẽ lại xóa thư, giống như lý do đã nêu ở trên.
Giữa tuần, thời điểm vàng cho Email Marketing!
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gửi thư vào thứ 3,4,5 sẽ mang lại phản hồi tốt nhất. Hãy ghi nhớ điều này để có thể tìm ra khoảng thời gian tối ưu cho chiến dịch của bạn.
Tất nhiên, mọi quy tắc đều mang tính tương đối!
Trong Email Marketing, quy tắc quan trọng nhất là “Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra” Nếu khách hàng của bạn là những bà mẹ chăm chỉ dậy sớm và kiểm tra hòm thư đầu tuần, bạn hoàn toàn có thể gửi mail vào thứ 2.
Cách tốt nhất là duy trì hoạt động kiểm tra và tối ưu hóa thời gian cho hệ thống của bạn. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi trong 1 danh sách khách hàng, những phân đoạn khác nhau cũng sẽ có sự phản hồi khác nhau.
Hãy sử dụng những công cụ Emal Marketing chuyên nghiệp cùng những đối tác có kinh nghiệm để có được sự tối ưu hóa tốt nhất cho chiến dịch.
Trên đây Á Châu Media đã chia sẻ về thời điểm phù hợp gửi email cho khách hàng để bạn có thể chọn thời điểm phù hơp nhất gửi Email Marketing và có được hiệu quả cao. Đừng quên follow wesite và fanpage của Á Châu Media và Wiki Marketing để cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất nhé.