Nội Dung
Quảng cáo là một việc quan trọng đối với bán hàng cũng như xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Vì thế lựa chọn một kênh quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần phải cân nhắc rất nhiều. Google Display Network là một trong những công cụ phổ biến hiện nay, liệu có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để thấy ưu và nhược điểm của GDN và cân nhắc áp dụng công cụ quảng cáo này với doanh nghiệp của bạn nhé.
Ưu điểm của GDN
Tiếp cận nhiều người dùng
Lợi thế rõ ràng nhất của GDN là độ bao phủ rộng. Với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện & click vào nhiều hơn.
Trong khi dùng Google Ads thông thường, Ads chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và gõ tìm từ khóa nào đó. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy Ads của bạn kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là lợi thế cực kỳ lớn vì sẽ có nhiều người nhìn thấy Ads của bạn hơn.
Giảm bớt chi phí CPC
So với Google search thì CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn. Nghĩa là bạn vẫn nhắm vào khách hàng tiềm năng mà không phải tốn số tiền khổng lồ. GDN là lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho những bạn muốn tiết kiệm ngân sách.
Nhiều mức giá để chọn lựa
PPC (Pay-per-click) là cách trả phí quen thuộc nhất khi advertiser phải trả phí cho mỗi lượt click. Nhưng với Google Display Network thì bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile). CPM có thể sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng ROI bằng ads hiệu quả.
Xem thêm: Mẹo quảng cáo GDN hiêu quả
Ads hình ảnh
Không như ads search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR và conversion cao hơn so với các ads có dạng chữ đơn thuần.
Remarketing Ads
Một trong những tính năng mạnh nhất của GDN là quảng cáo bám đuôi hay còn gọi là Remarketing Ads.
Nếu bạn chưa bao giờ dùng thủ thuật này trước đây thì bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội không chỉ khiến khách hàng chuyển đổi mà còn cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Giả sử người dùng truy cập vào website của bạn thông qua ad PPC nhưng không chuyển đổi thì bạn sẽ cho rằng mình đã bỏ lỡ lead này rồi và đã đến lúc chuyển sang người dùng tiếp theo?
Sai lầm!
Với sức mạnh của quảng cáo bám đuôi, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến người dùng đã từng ghé thăm website của bạn.
Với GDN, website sẽ tracking user thông qua cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi người dùng truy cập vào website. Cách này không chỉ rẻ mà còn có khả năng giúp bạn lấy lại lượng lead tưởng chừng đã mất và khiến khách hàng chuyển đổi.
Nếu sản phẩm của bạn không ngừng hiển thị khi người dùng lướt web, dần dần họ sẽ bị thuyết phục và chuyển đổi mà thôi.
Nhược điểm của Google Display Network là gì?
Có rất nhiều lý do khiến bạn nên cân nhắc đến Google Display Network. Nhưng trước khi đưa ads này vào chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn cũng nên biết một số ưu và nhược điểm GDN sau đây.
Không thể kiểm soát hiển thị Ads
Bất lợi đầu tiên là bạn không thể kiểm soát website nào sẽ hiển thị Ads của bạn.
Google luôn nỗ lực đặt ads ở những website liên quan nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Đôi lúc ads của bạn sẽ hiển thị trên website xấu.
Mặc dù có thể ngăn chặn website nào sẽ đăng quảng cáo nhưng bạn phải tự add thủ công trong phần cài đặt chiến dịch.
Điều này có nghĩa là bạn phải tự kiểm tra 2 triệu website để ads không xuất hiện trên những website độc hại, khiến không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn đem về nguồn traffic kém chất lượng.
Ads không liên quan đến website
Do không thể kiểm soát website đăng quảng cáo nên bạn sẽ gặp phải vấn đề khác là sự liên quan.
Google cũng không ngừng đánh giá nội dung của website để hiển thị ads phù hợp với nội dung đó. Nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng được vậy!
Tương tự thì cách duy nhất là bạn tự ngồi lọc và loại bỏ những trang web không liên quan trong cài đặt chiến dịch. Còn không thì cách tốt nhất là mua banner từ chính website mà bạn muốn.
Bạn không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng
Một vấn đề khác của GDN là bạn khó mà nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể.
Ví dụ bạn kinh doanh tivi thì bạn sẽ muốn tập trung vào người dùng muốn mua tivi và đang tìm kiếm thông tin chi tiết về mặt hàng này. Đối với Google search network, bạn chỉ cần thêm từ khóa như “mua tivi” vào cụm từ tìm kiếm.
Tuy nhiên trong GDN thì không đơn giản như vậy. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với bất kỳ ai, dù họ có muốn mua tivi hay không.
Bài viết trên hẳn đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về ưu và nhược điểm GDN. Để biết thêm về những kiến thức SEO cũng như Ads bạn hãy theo dõi những bài viết trên Á Châu Media hoặc Wiki Marketing – Website chuyên về thương hiệu và marketing nhé! Còn nếu bạn muốn tìm hiểu những dịch vụ SEO, Content, dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với Á Châu Media để được tư vấn chi tiết nhất!