Xu hướng Digital Marketing 2023: Top các dự báo từ Google.

Giá trị to lớn mà digital marketing đem lại cho doanh nghiệp của mình là không nhó, digital marketing không chỉ là truyền thông online mà còn giúp doanh nghiệp có những con số cụ thể.

Một doanh nghiệp đi đầu hiện nay sẽ cần tiếp cận xu hướng digital markting nhanh chóng để bắt kịp xu hương nhanh nhất và tiếp cận khách hàng phù hợp nhanh chóng.

Xu hướng digital marketing 2023
Xu hướng digital marketing 2023

Xu hướng Digital Marketing 2023: Những kế hoạch truyền thông sẽ trở nên toàn diện hơn.

Trong vài năm gần đây, ngành quảng cáo việt nam đang tập trung nhiều hơn vào việc thể hiện tính toàn diện và phong phú của sự sáng tạo.

Xu hướng này hiện nay cũng đang mở rộng sang việc lập kế hoạch truyền thông (Media Planning) . Iều người hơn bao giờ hết hiện đang muốn thấy và lắng nghe nhiều người như họ, được trải nghiệm những điều mà họ thấy quen thuộc.

Tuy nhiên, với không ít những thương hiệu thì sự thiên vị này có thể làm hạn chế tính toàn diện của việc lên kế hoạch.

Nữa các Marketer, những người luôn muốn tương tác và liên kết với nhiều đối tượng mục tiêu (Target Audience) khác nhau, họ cần vượt qua sự thành kiến này nhằm xác định được loại nội dung mà đối tượng mục tiêu của thương hiệu muốn “tiêu thụ”.

Đối với những thương hiệu như Domino ’ s và Diageo, để có thể liên kết tốt hơn với nhiều nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau, họ đã loại bỏ một số từ khoá và chủ đề có chứa các thành kiến hoặc sự thiên vị tiềm ẩn.

Đến năm 2023, những thương hiệu nên bắt đầu rà soát tất cả các bản kế hoạch truyền thông của mình để xác định xem liệu chiến lược hiện tại có cho phép thương hiệu thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu hơn hay không và hơn thế nữa.

Ngoài ra, cũng nên xem xét cả việc ủng hộ những nhóm thiểu số và không được đại diện.

 

2023 tiếp tục là năm của quyền riêng tư.

Vào năm 2023 và tiếp theo sẽ là những năm sau 2024, khi mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp đang hoạt động trong một môi trường tương đối bất ổn (VUCA) thì việc tạo ra sự khác biệt càng trở nên cần thiết hơn.

Các thương hiệu sẽ cần phải chứng minh giá trị của mình nhằm có được và giữ chân khách hàng. Và khi mà người dùng đang online nhiều hơn bao giờ hết, quyền riêng tư sẽ tiếp tục thể hiện giá trị của mình.

Theo nghiên cứu của Google với hơn 7.000 người châu Âu, kết quả cho thấy rằng khi các thương hiệu bảo vệ quyền riêng tư thì quảng cáo của họ sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Theo thời gian, qua một khảo sát khác với 20.000 người có trải nghiệm của họ liên quan đến quyền riêng tư, kết quả cũng cho thấy rằng trải nghiệm về quyền riêng tư tác động tiêu cực đến niềm tin của người dùng với thương hiệu.

Vào năm 2023, các thương hiệu cần chắc chắn rằng họ đang cung cấp cho khách hàng mọi điều họ cần có vì khách hàng cần được cảm giác an toàn.

Khi mọi người mất quyền kiểm soát đối với thông tin cá nhân của họ, họ sẽ hoài nghi các hoạt động Digital Marketing của thương hiệu.

 Xu hướng Digital Marketing của năm 2023 sẽ gắn liền với Gen Z.

 Xu hướng Digital Marketing của năm 2023 sẽ gắn liền với Gen Z.
Xu hướng Digital Marketing của năm 2023 sẽ gắn liền với Gen Z.

Gen Z là thế hệ đầu tiên tiếp cận hoàn toàn với thế giới internet và do đó thường được coi là các “cư dân kỹ thuật số đầu tiên” (Digital Natives) .

Để có thể đáp ứng được nhu cầu của thế hệ z, các nền tảng đang trở nên linh hoạt và có tính tương tác cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục biến đổi của khách hàng theo nhiều cách mới và sáng tạo hơn. Gen Z muốn thể hiện sự tương tác ở những nơi mà họ cho là cần thiết nhất với họ.

Đến năm 2023, đừng cố gắng đẩy Gen Z vào thế giới (chủ quan) riêng biệt của thương hiệu, thay vào đó, hãy đặt họ trong thế giới cá nhân của họ.

Hãy tìm hiểu xem đâu là những nhu cầu còn chưa được đáp ứng và tập trung nhiều hơn cho tính thực tế (Authentic Marketing) để thể hiện được tính nhất quán của các chiến dịch marketing.

Định dạng video ngắn (short-form video) sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.

Định dạng video ngắn (Short-form video) là xu hướng Digital Marketing 2023

Thói quen xem đang trở nên đa dạng hơn bao giờ hết khi mọi người muốn di chuyển một cách liền mạch giữa các màn hình và thời lượng video — với những nhu cầu và kỳ vọng khác nhau cho mỗi cá nhân.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) đang tập trung phát triển những định dạng video ngắn và dễ dàng sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người xem.

Trên thực tế, YouTube Shorts hiện có 1,5 tỷ người dùng sử dụng hàng tháng (MAU) và có hơn 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, những con số này khiến YouTube trở thành nền tảng với nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà quảng cáo.

Với các nhà sáng tạo hoặc thương hiệu trên nền tảng, điều cần thiết là họ phải cập nhật các kỹ thuật kể câu chuyện (Storytelling) mới nhất nhằm tạo ra những nội dung video có sức hấp dẫn cao.

Nhưng với thời lượng 10 đến 60 giây, mỗi video nên đi thẳng vào những hành động chính và không cần phải xây dựng cốt truyện (storyline) với nhiều cảnh bổ sung khác nhau.

Các thương hiệu không cần phải thiết kế lại bánh xe khi thực hiện những định dạng video mới này. Google hiện đang sử dụng kỹ thuật máy học để định dạng các video thành hình ngang hay dọc dựa trên cách người dùng đang xem video.

Tính năng này hiện đã có sẵn cho cả chiến dịch ứng dụng (App Campaigns) , chiến dịch video và sẽ được bổ sung cho Performance Max trong năm 2023.

Xem thêm: Sản xuất video viral marketing chuyên nghiệp

Sự trỗi dậy của các Siêu ứng dụng (Super App) sẽ là xu hướng Digital Marketing cuối cùng trong 2023.

Siêu ứng dụng (Super App) là ứng dụng di động đa chức năng với nhiều tính năng khác nhau được gói gọn trong một ứng dụng, ví dụ như bán hàng, dịch vụ nhắn tin hay tài chính.

Trong vài năm trở lại đây và có thể là trong 2023, các siêu ứng dụng sẽ được quan tâm và đầu tư nhiều hơn khi chúng chính là “cửa ngõ” mang đến những giải pháp tài chính toàn diện.

Ở nhiều nước trên thế giới, như với nhà bán lẻ Walmart của Hoa Kỳ, hiện đang xây dựng các siêu ứng dụng của riêng họ.

Điều này không có nghĩa là tất cả ứng dụng đều có thể là một siêu ứng dụng — hay ít nhất cần phải là một siêu ứng dụng.

Đối với những người làm marketing, họ cần phải nhận thức được rằng siêu ứng dụng có thể phá vỡ cách người dùng tương tác với các ứng dụng khác, điều này đang tạo ra sự kỳ vọng cao hơn cho cả ứng dụng và trải nghiệm di động nói chung.

Sự phát triển nhanh chóng của những siêu ứng dụng cũng chúng cho chúng ta thấy rằng nhiều người đang tìm sự tiện lợi, và do đó, các siêu ứng dụng là đích đến hoàn hảo cho điều này.

Vào năm 2023, các thương hiệu cần xem xét nhiều hơn về cách những ứng dụng hoặc nền tảng của họ có thể làm cho trải nghiệm của người dùng trở nên dễ dàng, liền mạch và tiện lợi hơn. Tránh tạo ra các ứng dụng chỉ nhằm thoả mãn từng nhu cầu riêng lẻ.

Hãy xây dựng một ứng dụng toàn diện, lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centric) để tích hợp từng tính năng và “buộc” người dùng “không thể rời xa” chúng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Sự trỗi dậy của các Siêu ứng dụng (Super App) sẽ là xu hướng Digital Marketing cuối cùng trong 2023.
Sự trỗi dậy của các Siêu ứng dụng (Super App) sẽ là xu hướng Digital Marketing cuối cùng trong 2023.

Like fanpage để được tư vấn nhanh nhất: ACHAUMEDIA.VN

Xem thêm:

Dịch Vụ Thiết Kế Tờ Rơi Trà Sữa Chuyên Nghiệp, Chất Lượng

Thiết kế CV bằng tiếng Anh đơn giản, chuyên nghiệp

0/5 (0 Reviews)