Nội Dung
Để có thể tạo dựng được thương hiệu cũng như tiếp cận được đến với nhiều thì việc PR là điều hết sức cần thiết. Á Châu Media hỗ trợ dịch vụ viết bài PR cá nhân cho Food Vlogger với giá thành tốt nhất và đem lại được kết quả tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu dịch vụ này của chúng tôi nhé.
Viết bài PR là gì?
Trước để hiểu ý nghĩa của bài PR bạn cần phải biết được PR là gì. Khái niệm PR được giải thích ra sao? Khái niệm PR được hiểu là cụm từ viết tắt của từ tiếng Anh Public relations – quan hệ công chúng. Quan hệ công chúng là hình thức phổ biến hóa cá nhân trong xã hội, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Theo đó, chúng ta có thể hiểu bài PR là một phần quan trọng của hoạt động PR trên các phương tiện báo chí, truyền thông, mạng xã hội. Mục đích của những bài viết PR nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của công chúng.
Những dạng bài PR phổ biến ngày nay được biết tới:
BÀI ADVERTORIAL
Bài advertorial là bài quảng cáo được viết dưới dạng một bài báo, tuy nhiên có chú dẫn thông báo là bài viết quảng cáo và thường không có tên tác giả. Advertorial cũng được trình bày như một phần riêng biệt trong ấn phẩm, và có nội dung do doanh nghiệp thực hiện (hoặc đặt hàng phóng viên viết theo yêu cầu). Doanh nghiệp trả phí cho báo để được đăng.
Theo khảo sát, các bài advertorial tại thị trường Việt Nam hoàn toàn mang tính chất quảng cáo do quá tập trung vào thương hiệu. Đồng thời, các bài viết PR thường do doanh nghiệp trình bày nên thiếu tính chất khách quan, không có sự hấp dẫn như một bài báo chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, ưu điểm là để book được một bài advertorial trên báo tương đối dễ, sản phẩm, thương hiệu được giới thiệu trực tiếp. Theo lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành, bài viết advertorial nên được sử dụng khi doanh nghiệp chưa có câu chuyện hay để kể, cần nhấn mạnh thông tin của sản phẩm và hướng dẫn chi tiết về lịch sử cũng như cách sử dụng của sản phẩm, dịch vụ.
BÀI EDITORIAL
Editorial là bài viết mang tính độc lập của nhà báo, cung cấp các nội dung có mục đích, thông tin xác thực và có xu hướng đáng tin cậy đối với người đọc, nhằm biến thông tin PR trở thành thông tin có giá trị thực sự.
Để có được một bài editorial trên báo, đôi khi có tiền thôi chưa đủ, bạn còn phải xây dựng mối quan hệ với phóng viên. Doanh nghiệp phải cùng làm việc với người phóng viên trong quá trình viết bài, làm sao để đưa sản phẩm, thương hiệu vào một cách khéo léo, phù hợp với nội dung, hình thức bài viết. Tùy theo thỏa thuận giữa 2 bên mà doanh nghiệp sẽ trả phí cho bên báo hoặc không.
Khác với bài viết advertorial, bài viết editorial không bị chi phối bởi nội dung và hình thức, có tính khách quan cao, tạo niềm tin nhất định đối với độc giả và đối tượng mục tiêu. Đối với bài editorial, một câu chuyện hấp dẫn, phù hợp với bài báo với những thông tin khác nhau cho người đọc là những yếu tố quan trọng hàng đầu.
Ngoài ra, còn có một số bài viết PR phổ biến khác bạn có thể tham khảo:
Bài long-form
Dạng bài video ngắn tổng hợp
Bài infographic
Bài product review
Bài phỏng vấn
Xem thêm: Dịch vụ viết bài PR cho lĩnh vực du lịch chuyên nghiệp
Tại sao cần viết bài PR cá nhân cho Food Vlogger?
Nhiều người họ thắc mắc rằng tại sao lại cần viết bài PR cá nhân? Viết bài PR cá nhân sẽ đem lại những lợi ích nào dành cho bạn? Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn thì Á Châu Media sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc với 5 lợi ích khi viết bài PR cá nhân như sau:
- Giúp bài viết bạn dễ lên top Google nhanh hơn
- Giúp các công ty doanh nghiệp tiếp cận nhanh đến khách hàng
- Gia tăng lượng khách hàng đáng kể
- Xây dựng mạng lưới quảng cáo rộng khắp
- Tạo nên thương hiệu và niềm tin cho khách hàng
Công thức cơ bản nào được áp dụng khi viết bài PR cá nhân dành cho Food Vlogger?
Có những phương pháp cơ bản để viết PR như sau:
Công thức SSS (hay 3S): bài viết được viết theo mô hình Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp)
Mở đầu bài viết là lời nói hoặc trải nghiệm của người nổi tiếng hoặc khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau những thông điệp của họ là những câu chuyện cụ thể (từng gặp khó khăn gì, vấn đề gì khi chưa tiếp cận với sản phẩm, doanh nghiệp). Cuối cùng là bài PR sẽ đưa ra giải pháp, hướng giải quyết (sử dụng và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp)
Công thức PAS bài viết được viết theo mô hình Problem (vấn đề) – Aggravate (nghiêm trọng hóa) – Solution (Giải pháp)
Đây là cách viết nói trực tiếp, thẳng vào vấn đề cụ thể. Nêu ra hậu quả của vấn đề này nếu không sử dụng giải pháp, sản phẩm, dịch vụ… (tạo ra mong muốn có giải pháp). Cuối cùng là hướng khách hàng thẳng đến việc trực tiếp lựa chọn sản phẩm, dịch vụ (cho người đọc thấy cách thức, và tại sao sản phẩm cụ thể của bạn giải quyết được vấn đề của họ)
Công thức Strings (lối viết liệt kê – tổng hợp)
Viết PR theo công thức strings – với lối viết liệt kê và tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có được thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hay thương hiệu.
Strings là công thức viết PR tập trung liệt kê một chuỗi thông tin liên quan. Các thông tin ngang hàng này miêu tả tác dụng hoặc lợi ích của sản phẩm hoặc sự kiện. Giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về các đặc điểm ngang hàng cần liệt kê đầy đủ của sản phẩm, hoặc vấn đề cần quan tâm.
Xem thêm: Dịch vụ book viết bài PR sản phẩm
Dịch vụ viết bài PR cho Food Vlogger của Á Châu Media bao gồm:
Dịch vụ viết bài PR đăng facebook, đăng website, đăng báo dành cho Food Vlogger như:
- Lên kế hoạch, xây dựng nội dung bài viết
- Xây dựng và lên phương án số lượng bài viết/ đăng ở đâu/ đối tượng, tần suất.
- Cung cấp quy trình viết bài PR với nội dung chuẩn nhất 2020
- Giàu kinh nghiệm và tinh thần sáng tạo giúp bài PR thu hút được người đọc hơn.
- Bài PR đúng chuẩn, được biên soạn với nội dung, văn phong trau chuốt, trình bày dễ hiểu, mạch lạc và sinh động.
- Giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của dịch vụ.
Quy trình mà Á Châu Media sẽ thực hiện đối với dịch vụ viết bài PR cho Food Vlogger như:
- Tiếp nhận thông tin khách hàng.
- Trao đổi thông tin, lên kế hoạch, deadline hoàn thành, giá cả.
- Trao đổi nội dung, sản phẩm cần PR.
- Viết bài PR.
- Gửi bản demo cho khách hàng, chỉnh sửa hoàn thiện.
- Giao bài. Thanh lí hợp đồng.
Bảng giá dịch vụ viết bài PR:
Dịch vụ | Nội dung | Dịch vụ kèm theo | Giá |
Viết bài PR doanh nghiệp. | Bài viết không quá 1000 từ theo yêu cầu Bài viết có hình ảnh theo yêu cầu (nếu có).Chỉnh sửa miễn phí 03 lần. | Viết bài siêu tốc (dưới 24 giờ) +300.000đ.Thêm dịch vụ đăng bài lên website của khách hàng +100.000đ.
Thêm dịch vụ đăng bài lên fanpage của khách hàng +100.000đ. Viết bài bằng tiếng Anh +100.000đ. Viết nội dung trang chủ +200.000đ. Viết nội dung cho trang sản phẩm +100.000đ. Bài viết có độ dài trên 1000 từ +200.000đ. |
590.000₫/bài. |
Khi sử dụng dịch vụ viết bài PR cá nhân dành cho Food Vlogger, bạn sẽ nhận được những gì từ Á Châu?
- Quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng sự nhiệt tình tư vấn của đội ngũ hỗ trợ. Dịch vụ viết bài PR cho lĩnh vực du lịch của chúng tôi đã và đang được khách hàng tin dùng.
- Trước khi viết bài cho khách hàng, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng rõ ràng những nội dung cần viết. Mức độ từ khóa ra sao, độ dài và nội dung chủ yếu của bài viết là gì. Đây là điều chủ chốt làm nên một bài viết chất lượng.
- Bài viết mới 100% đảm bảo không trùng lập, kiểm duyệt từ khâu viết bài đến khâu trả bài cho khách hàng qua nhiều bước. Điều đó hạn chế tối ưu những sai sót trong câu chữ cũng như làm cho bài viết chuẩn hơn, hay hơn.
- Bài viết gây được sự tò mò cũng như hứng thú cho người đọc nếu đó là những bài tin tức. Và sẽ gây kích thích hay muốn mua ngay sản phẩm đối với những bài review, bài Pr.
- Giá cả đi kèm với chất lượng, nên giá trị bài viết chúng tôi cung cấp cam kết sẽ bằng giá trị khách hàng bỏ ra. Quy trình tư vấn báo giá diễn theo đúng trình tự, đảm bảo đúng thời gian yêu cầu,cam kết chỉnh sửa bài đến khi nhận được sự hài lòng của quý khách hàng.
Nếu như có nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng như còn thắc mắc gì về dịch vụ viết bài PR cá nhân cho Food Vlogger, hãy liên hệ với Á Châu để được hỗ trợ.