Nội Dung
Xu hướng marketing 2023 đem lại cho thương hiệu nhiều thế mạnh cạnh tranh, doanh nghiệp luôn phải là những người đi đầu trong ngành
Với vai trò là những người làm marketing và truyền thông chuyên nghiệp, việc nắm bắt và ứng dụng nhanh các xu hướng mới có thể mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu, các xu hướng marketing 2023 dưới đây là một trong số đó.
Xu hướng Marketing 2023: Top những chiến lược TỐT nhất
Theo dự đoán, những xu hướng marketing 2023 sẽ được chia theo nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm Digital Marketing, Social Media, Content Marketing, SEO và hơn thế nữa.
Các xu hướng chính của Marketing trong 2023.
1, Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành xu hướng marketing được quan tâm nhất trong năm 2023.
Một phần ba số người được hỏi tham gia vào cuộc khảo sát của HubSpot cho biết, trong hoạt động marketing, video dạng ngắn (short-form video) hiện là định dạng phổ biến nhất với chỉ số ROI đứng đầu bảng. Theo khảo sát, có 90% nhà quảng cáo đang sử dụng video dạng ngắn cho hoạt động Marketing và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm sau.
Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là tỷ lệ cao nhất so với các xu hướng khác.
Advertisement
Theo xu hướng chung của thế giới, video dạng ngắn được dự đoán là sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trong thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
2, Chỉ số ROI của influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao.
Số liệu của báo cáo cho biết, hơn 1/4 marketer đang sử dụng influencer marketing (dịch vụ tiếp thị thông qua người nổi tiếng) và đây cũng là phương thức mang về chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) cao thứ hai so với những hoạt động marketing khác.
HubSpot cũng đề xuất marketer có thể kết hợp influencer marketing với video dạng ngắn nhằm cải thiện chỉ số ROI một cách tốt nhất.
Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng lớn đến năm 2023 với 17% marketer có kế hoạch tiếp tục đầu tư cho hoạt động này.
Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách để duy trì khoản đầu tư cho hoạt động này trong năm tiếp theo.
Ngoài ra, một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người dùng cho biết, 33% gen Z đã mua hàng dựa trên gợi ý của người có sức ảnh hưởng (Influencer) trong ba tháng vừa qua.
Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ tác động nhiều hơn ý kiến từ bạn bè và gia đình.
3, Chiến thuật DM trên mạng xã hội đang được sử dụng phổ biến.
Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, mặc dù dịch vụ này còn tương đối mới.
Hơn nữa, 87% marketer trong số họ cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ ba, sau short-form video và influencer marketing.
Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người dùng cũng cho thấy rằng, hơn 1/5 thế hệ gen Z và gần 25% thế hệ millennials (Gen Y) đã tương tác trực tuyến với thương hiệu trên mạng xã hội khi sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng vừa qua.
Khi những mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook đang tập trung vào nền tảng trực tuyến của thương hiệu thì việc cung cấp dịch vụ khách hàng qua DM sẽ trở nên phổ biến và cần thiết hơn.
Marketer nên đặc biệt chú ý đến hoạt động marketing trực tuyến nhằm thể hiện sự tận tuỵ và trách nhiệm của thương hiệu với khách hàng. Hơn nữa, một website được tối ưu hoá tốt, gần gũi với người sử dụng, có khả năng tìm kiếm và chuyển hướng khách hàng nhanh chóng, kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng hiệu suất mua hàng gấp nhiều lần.
4, SEO website tiếp tục toả sáng và trở thành xu hướng làm marketing của 2023.
Mặc dù không mới, tuy nhiên 29% marketer trong báo cáo cho biết nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ giúp lôi kéo và thay đổi khách hàng tương lai.
Theo HubSpot, SEO website xếp hạng 5 khi nói về hoạt động marketing mà giới marketer sẽ đầu tư nhiều tiền nhất cho năm 2023. Có khoảng 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục giữ khoản đầu tư đến năm 2023.
5, Nhân cách hoá thương hiệu.
Từ dữ liệu của báo cáo cho biết, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng mạnh đến năm 2023.
Có 16% marketer cho biết sẽ thử hoạt động này trong năm tới. Trong đó, hơn 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có ý định mở rộng để duy trì thu nhập của họ trong tương lai.
Dựa vào xu hướng phát triển chung trên toàn cầu và đối với nhiều brand tại Việt Nam, việc nhân cách hoá thương hiệu được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2023.
Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn brand personality (tính cách thương hiệu) được chính thương hiệu tạo ra trên nhiều kênh social media, campaign, promotion. .. xuyên suốt năm 2022 vừa rồi.
Tuy nhiên, marketer cần hết sức lưu tâm nếu chọn thông điệp và cá tính thương hiệu không phù hợp sẽ dễ dẫn đến tác động ngược lại, làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của thương hiệu.
6, Marketer sẽ được hưởng lợi từ dữ liệu.
Suy cho đến cùng, việc ứng dụng dữ liệu trong triển khai chiến lược marketing có thể giúp marketer thu về những lợi ích to lớn vì dữ liệu đó sẽ giúp họ xác định đối tượng khách hàng tốt hơn, thiết kế nội dung marketing hấp dẫn hơn, xây dựng và phân tích các chiến lược marketing. ..
Like fanpage để được tư vấn nhanh nhất: ACHAUMEDIA.VN
Xem thêm: