Nội Dung
Website hiện nay đã trở thành một trong những tài sản quan trọng nhất đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp. Vì thế, nhiều doanh nghiệp mới sẵn sàng chi ra số tiền lớn để đầu tư xây dựng một trang web đẹp mắt, chứa đựng những nội dung thu hút người dùng. Bạn có thể đọc thêm về cách triển khai bài viết content chuẩn SEO để nâng cao chất lượng nội dung trên trang web của mình hãy tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình lên chiến lược nội dung của dịch vụ viết bài content chuẩn SEO của Á Châu Media.
Các yếu tố của một bài viết content chuẩn SEO là gì ?
Trước khi tìm hiểu chi tiết về dịch vụ viết bài content chuẩn SEO, chúng ta sẽ tìm hiểu một số những yếu tố để một bài viết được xem là chuẩn SEO, nó phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng để có thể tối ưu cho công cụ tìm kiếm và thu hút được lượng truy cập đáng kể từ người dùng. Đó có thể là:
1. Vị trí xuất hiện từ khóa, title, thẻ meta, đường link
Một bài viết chuẩn SEO cần phải đặt từ khóa (keyword) mục tiêu ở các vị trí quan trọng trong bài viết như tiêu đề (title), phần giới thiệu, đoạn mô tả (meta description) và đường link của bài viết. Tuy nhiên, việc sử dụng từ khóa phải đảm bảo tự nhiên và không gây khó chịu cho người đọc.
2. Độ dài bài viết chuẩn SEO và mật độ từ khóa
Độ dài của bài viết cũng là một yếu tố quan trọng. Một bài viết content chuẩn SEO cần phải có độ dài trung bình từ 1.500 đến 2.000 từ để đáp ứng được yêu cầu của các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, mật độ từ khóa trong bài viết cũng cần được đảm bảo, khoảng từ 2-3% trong tổng số từ trong bài.
3. Bài viết content chuẩn SEO cần đáp ứng được mức độ chuyên môn và tránh trùng lặp
Nội dung của bài viết phải được viết bởi người có chuyên môn hoặc kiến thức liên quan đến chủ đề. Ngoài ra, bài viết cần phải tránh tình trạng trùng lặp nội dung với những bài viết khác trên internet để tránh bị xem là spam và không được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy dịch vụ viết bài content chuẩn SEO được ra đời với mục tiêu sản xuất content hiệu quả với mức độ chuyên môn tốt và không bị trùng lặp
4. Internal Link và External Link
Việc sử dụng các liên kết (link) trong bài viết cũng là yếu tố quan trọng trong SEO. Các liên kết này có thể là liên kết nội bộ (internal link) đến các bài viết, trang khác trong website hoặc liên kết bên ngoài (external link) đến các trang uy tín, có liên quan đến chủ đề của bài viết.
5.Tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan…
Hình ảnh và video liên quan đến bài viết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO. Việc sử dụng hình ảnh và video giúp bài viết trở nên sinh động hơn, thu hút người đọc và tăng thời gian lưu lại trang web. Tuy nhiên, để tối ưu hóa SEO cho hình ảnh và video, cần chú ý đến các thông tin như tên file, mô tả, định dạng, kích thước, nơi lưu trữ, v.v.
Tầm quan trọng của bài viết content chuẩn SEO là gì ?
Thu hút lượng truy cập lớn
Bài viết chuẩn SEO có thể giúp website của bạn tăng traffic cho website hiệu quả bởi vì chúng đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm và cung cấp nội dung chất lượng đem lại nhiều giá trị cho họ. Bên cạnh đó để tăng trải nghiệm của người dùng, website của bạn cũng tối ưu SEO Onpage cơ bản như vị trí xuất hiện từ khóa, title, thẻ meta, đường link, độ dài bài viết và mật độ từ khóa, mức độ chuyên môn và tránh trùng lặp, internal link và external link, và tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan.
Thăng hạng tìm kiếm và tăng độ uy tín của website
Khi tìm kiếm về sản phẩm và dịch vụ, người tìm kiếm thường ưu tiên chọn những website nằm ở những vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm và tin tưởng vào chúng. Bởi vì Google rất đánh giá cao việc sản xuất ra content có giá trị chính vì vậy những bài viết content chuẩn SEO lại càng quan trọng với nhiều chủ doanh nghiệp bây giờ. Ngoài ra, để tăng thứ hạng hiệu quả, bạn cũng cần tối ưu Core Web Vitals và để ý đến các thuật toán của Google để tránh các án phạt không đáng có.
Quy trình dịch vụ viết bài content chuẩn SEO tại Á Châu Media
Khi SEO website mới, Á Châu Media thướng tập trung và hướng nhiều tới chất lượng của bài viết content chuẩn SEO. Đội ngũ kĩ thuật thường lên kế hoạch từ khóa, tạo topic cluster, tối ưu các yếu tố Onpage để đảm bảo chất lượng content và trải nghiệm người dùng được hiệu quả nhất.
Phân tích và lên kế hoạch nội dung:
Á Châu Media sẽ bắt đầu viết bài chuẩn SEO bằng cách phân tích nội dung của website trước. Trong quá trình phân tích, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các cụm từ mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm các từ đồng nghĩa và liên quan đến các cụm từ đó. Ngoài ra, đội ngũ content cũng sẽ phân loại các lĩnh vực cần tập trung và thêm các tiền tố hoặc hậu tố vào trước và sau các từ khóa chính để mở rộng danh sách từ khóa. Sau đó, họ sẽ xem xét lại website của bạn để tìm ra thêm ý tưởng từ khóa qua việc dùng Google Keyword Planner.
Để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng, họ cũng sẽ đặt mình là một người dùng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Điều này giúp Á Châu Media hiểu được những gì khách hàng muốn tìm kiếm và cung cấp nội dung phù hợp.
Triển khai viết bài và tối ưu cho bài viết content chuẩn SEO
Để có một bài viết chuẩn SEO, bên cạnh việc cung cấp content độc nhất và nội dung không bị trùng lặp. Bạn cũng cần tối ưu Slug. Slug là một phần quan trọng của URL và nó phải là duy nhất trên toàn bộ trang web của bạn. Để tối ưu SEO, bạn nên đặt Slug rõ ràng và dễ hiểu cho cả Google và người đọc.
Về URL, chúng nên chứa từ khóa chính có lượng tìm kiếm cao nhất, đồng thời nó càng ngắn thì càng tốt nhưng phải giữ đúng nghĩa, dễ đọc và dễ nhớ. Ngoài ra, tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau. H1 nên chứa tối đa 70 ký tự và chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ. Tương tự như tiêu đề, từ khóa nên đặt ở đầu dòng H1, ví dụ như “Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (2023)”. Ngoài ra, H1 cũng nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) và tính từ “mạnh”. Mỗi bài viết chỉ nên có một H1 duy nhất.
Phân bổ từ khóa và xây dựng liên kết
Hãy cố gắng phân bố các từ khóa trong toàn bộ bài viết một cách tự nhiên nhất, dựa trên danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết. Keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều lần hơn các Keyword còn lại, Với bài viết content chuẩn SEO, từ khóa nên được duy tri tư 1-3% để không bị nhồi nhừ kháo. Nên đặt tất cả các từ khóa đóng vai trò chính của bài viết trong nội dung đậm hoặc in nghiêng để thu hút sự chú ý của người đọc.
Về cơ bản, Internal Link là các liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website. External Link là các liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoài website khác trên Internet. Cả Internal Link và External Link đều đóng vai trò quan trọng trong việc viết bài SEO hiệu quả:
- Liên kết đến các bài viết có cùng chủ đề trong cụm Topic Cluster để giới thiệu cho người dùng.
- Sử dụng Anchor Text từ khóa chứa nội dung của bài viết sẽ link tới.
- Sử dụng càng nhiều Internal Link càng tốt (tối thiểu 3 Internal Links) trong một bài. Và dùng tối thiểu 1 External Link (đến các bài viết liên quan) trong bài.
Đoạn kết:
Với cách viết bài chuẩn SEO trên, Á Châu Media mong rằng bạn có thể triển khai hiệu quả và đem lại chất lượng cao cho bài viết content chuẩn SEO. Nếu còn có thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đến dịch vụ viết bài content chuẩn SEO của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Những từ khóa liên quan: viết content chuẩn SEO, cấu trúc bài viết chuẩn SEO, cách viết bài chuẩn SEO website