Nội Dung
Quảng cáo trên Zalo đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để bán sản phẩm, dịch vụ. Bài viết này chia sẻ với bạn các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến hiện nay.
Quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng
Như tiêu đề, sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Hình thức quảng cáo này cso một số đặc điểm như sau:
- Sử dụng Logo (ảnh đại diện) quảng cáo có kích thước không lớn hơn 300*300, định dạng file bắt buộc là png.
- Số ký tự trong phần phụ đề không lớn hơn 120 ký tự.
- Banner quảng cáo có hai kích thước chuẩn là 1200*900 hoặc 1200*675.
- Đoạn mô tả không lớn hơn 40 ký tự.
- Quảng cáo của bạn có thẻ đi kèm với nút kêu gọi hành động như “Quan tâm”, “Đăng ký” hay “Tham gia” . . .
- Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng Zalo.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Zalo
Quảng cáo dành cho sticker
Hình thức này dành cho những doanh nghiệp, đơn vị đang phát triển những bộ sticker phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng Zalo.
Như hình minh họa bên dưới là một quảng cáo sticker. Quảng cáo loại này nhằm để nâng cao vị trí, nhận diện thương hiệu của bạn đến người dùng. Mục đích bán sản phẩm là yếu tố phụ trong loại quảng cáo này. Một số lưu ý khi sử dụng phương thức quảng cáo này:
- Tiêu đề sticker giới hạn tối đa 30 ký tự
- Sticker này chỉ sử dụng được ở định dạng png, còn với định dạng gif thì Zalo không hỗ trợ.
- Kích thước sticker để tối ưu quảng cáo có 4 size chính 50*50, 130*130, 240*240, 360*360.
- Có hai loại sticker chính hay được sử dụng là sticker sound và sticker animation
Quảng cáo bằng tin nhắn
Sử dụng hình thức quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận đến người dùng thông qua tin nhắn. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn cần chuẩn bị nội dung tiếp thị. Đó có thể là văn bản thuần túy, văn bản kết hợp hình ảnh, văn bản, hình ảnh có gắn link liên kết.
Để chạy được quảng cáo này, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ, chọn nhóm đối tượng mục tiêu và bắt đầu chạy ads. Tin nhắn quảng cáo của bạn với nội dung đã chuẩn bị sẽ được gửi đồng loạt đến số lượng lớn những người dùng nằm trong nhóm đối tượng mà bạn đã lựa chọn.
Với hình thức quảng cáo này, phí quảng cáo được tính chỉ khi người dùng nhận được tin nhắn sau đó nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung tiếp thị của bạn. Khi đó bạn mới phải trả phí cho Zalo, còn ngược lại thì không.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Zalo trọn gói
Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo
Để sử dụng hình thức này thì yêu cầu là page của bạn cần phải được xác thực và đang ở trong quá trình hoạt động. Page của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo 6 vị trí mặc định cảu Zalo.
Phần khoanh đỏ chính là Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo
Quảng cáo top danh mục
Hình thức quảng cáo này dành cho các page, shop uy tín đã được xác thực trên Zalo. Hoặc các page vẫn đang trong trạng thái hoạt động và thuộc vào một chủ đề nào đó.
Khách với các hình thức khác, để sử dụng quảng cáo này thì bạn sẽ phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo tối thiểu là một tháng. Đây có thể nói là gói quảng cáo “chơi lớn” nhất trong quảng cáo Zalo.
Trên đây là các hình thức quảng cáo trên Zalo mà Á Châu Media muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với bạn cũng như chiến dịch quảng cáo online của doanh nghiệp bạn.