Các loại phim Quảng cáo mà Marketer cần phải biết

Với nhiều kênh truyền thông mà hiện nay doanh nghiệp có thể khai thác dễ dàng, không chỉ bị bó buột qua báo đài, hay bản thân các tạp chí. Doanh nghiệp có thể dễ dàng dùng công cụ truyền thông của riêng mình là chính website, phòng chờ tiếp khách, hay các trang mạng xã hội Facebook, trang chia sẻ thông tin. Vậy có các loại phim quảng cáo nào mà doanh nghiệp cần có, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Phim Quảng Cáo Hồ Sơ Năng Lực Doanh Nghiệp

Đây là một trong những cách phổ biến và thường được biết dưới nhiều tên khác nhau như là: phim tự giới thiệu, clip quảng cáo doanh nghiệp ..
Nội dung chia sẻ tới khách hàng của doanh nghiệp về thông điệp định hướng của bản thân doanh nghiệp, còn có thể bao gồm thông điệp của CEO, cũng như chia sẻ về năng lực cạnh tranh dịch vụ hay mảng hàng hóa sản xuất doanh nghiệp kinh doanh. Loại hình này hỗ trợ rất nhiều trong công tác truyền thông tiếp cận khách hàng thuộc phân khúc thị trường của doanh nghiệp. Bằng cách chia sẻ những hình ảnh hoạt động bên trong doanh nghiệp, một chút lịch sử hình thành, lời tuyên bố định hướng, văn hóa, tuyên ngôn doanh nghiệp, và thể hiện rõ vị trí phân khúc thị trường. Người xem hoàn toàn dễ dàng tiếp cận thông tin doanh nghiệp.

Phim Quảng Cáo Truyền Hình – TVC

Đây là một trong những loại hình tương đối tốn kém nhất khi sản xuất phim quảng cáo. Nó tỉ lệ thuận với khả năng gia tăng doanh thu, tính cạnh tranh cao về chia sẻ thông điệp tới khách hàng bằng hình ảnh. Loại hình này sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại của làm phim điện ảnh, nhân sự chuyên nghiệp hay có yếu tố nước ngoài vào triển khai sản xuất. Với loại hình này bạn cần đảm bảo kế hoạch marketing của bạn có đủ kinh phí dự trù nhằm đặt chỗ truyền thông, tần suất hiện hữu của nội dung lặp lại hàng tuần để đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn nhớ tới nội dung bạn đang truyền đi.

Video Marketing – Phim Quảng Cáo Trực Tuyến

Loại hình này khác biệt với sản xuất phim quảng cáo truyền hình là nó không bị giới hạn thời lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng chia sẻ nội dung quảng cáo dài hơn 2 phút thông qua mạng xã hội, các kênh chia sẻ video trực tuyến, hay bản thân website của chính doanh nghiệp. Điểm mấu chốt là cần một nội dung thông điệp thật sự thuyết phục người xem. Chi phí sản xuất phim quảng cáo loại này cũng tương đối tiết kiệm hơn nhiều so với sản xuất phim quảng cáo truyền hình. Loại hình video viral với sự xuất hiện ngày càng nhiều trên internet cũng chính là thế mạnh.

 

Hiện tại, sự hỗ trợ của các KOLs (Key Opinion Leader) – hay còn được hiểu là các nhân vật được biết đến nhiều như các ngôi sao internet, ngôi sao thời trang, truyền hình, tham gia trực tiếp vào trong phim quảng cáo. Giúp nội dung gần gũi và có định hướng khi nhóm người xem nhất định nhận diện được KOL, đây cũng chính là xu hướng giúp ít nhiều phát tán nội dung trên mạng xã hội tại Việt Nam hay Châu Á.

Phim 3D Kiến Trúc – Sử Dụng Hình Ảnh Đồ Họa Máy Tính CGI

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, sự ra mắt của các phần mềm thiết kế hình ảnh 3D CGI giúp cho các nhà làm phim có thể dễ dàng tạo dựng các phim 3D kiến trúc giới thiệu dự án bất động sản, là một trong những công cụ không thể thiếu của các nhà hoạt động marketing truyền thông tại Việt Nam. Mọi dự án bất động sản đều mong muốn chia sẻ thông điệp xây dựng cuộc sống mới, tiện nghi hơn, thì đây là công cụ chia sẻ nhanh nhất nội dung thông điệp bằng hình ảnh hướng tới người mua.

Testimonial Video – Nội Dung Giới Thiệu Phản Hồi Đánh Giá Của Khách Hàng

Nếu bạn là một doanh nghiệp nghiêm túc, với đội ngũ chuyên nghiệp, một bề dày lịch sử phát triển và tạo ra nhiều nguồn lợi cho khách hàng của bạn. Thật không gì quý báu hơn khi sản xuất phim quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp của bạn có kèm nội dung đánh giá của khách hàng doanh nghiệp. Đó chính là minh chứng, là sự thật chia sẻ về giá trị thực của doanh nghiệp. Sự cam kết về chất lượng, tính nghiêm túc và sự thật được chứng minh bởi các khách hàng trung thành đã nhận được thành công từ sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.

Truyền Thông Nội Bộ

Đây là loại hình chia sẻ nội dung tương đối phổ biến trong các tập đoàn có nhiều nhân viên. Các phim quảng cáo này nhằm mục đích truyền tải thông điệp nhắc đi nhắc lại giúp hiểu rõ giá trị văn hoá của doanh nghiệp, cam kết chất lượng, chia sẻ lợi ích, bảo vệ doanh nghiệp. Trong các phim quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp, phần thông điệp của người đứng đầu cũng được hiểu thuộc loại hình này. Hay bản thân nội dung phim cũng được triển khai sản xuất thật sự chuyên nghiệp, kết hợp với đội sản xuất dày dạn kinh nghiệm, quy mô cùng trang thiết bị hiện đại nhằm quảng bá nội dung được mạnh mẽ.

Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

Huấn Luyện Nhân Viên

Nhằm giảm thiểu thời gian lặp lại, cũng như nội dung của các buổi huấn luyện cần tập trung sâu sắc hơn. Bản thân khi sản xuất các loại hình nội dung phim huấn luyện nhân viên, doanh nghiệp nhận được lợi ích đảm bảo rằng nhân viên sẽ có thể dễ dàng thảo luận, xem lại cho đến khi thật sự hiểu rõ về nội dung cần truyền đạt.

Tuyển Dụng Nhân Sự

Được thiết kế sản xuất với mục tiêu chính nhằm quảng bá về sự tin cậy, lợi ích doanh nghiệp đem lại cho nhân tài tương lai. Khi sản xuất phim quảng cáo nhằm mục đích tuyển dụng nhân sự, các phòng ban nhân sự nhận được lợi ích và có thể thông qua nội dung truyền đạt được những chính sách tối ưu nhất, chỉ ra những giá trị lợi ích nhiều quyền lợi nhất để lôi kéo nhân tài về với doanh nghiệp.

Phim Tư Liệu Hội Thảo – Triễn Lãm

Đây là hình thức đơn giản và hiệu quả nhất để thu lại các hình ảnh mà doanh nghiệp đã triển khai tại các hội thảo, triễn lãm, các sự kiện do chính doanh nghiệp tổ chức. Nội dung này sau đó có thể dễ dàng biên tập cô đọng, xúc tích hơn và phục vụ hỗ trợ ban truyền thông tiếp thị marketing bằng cách chia sẻ qua internet, gửi DVD tới các ban đối tác quan tâm, ghi nhận của khách hàng doanh nghiệp. Và nó cũng chính là cách đơn giản để có thể sưu tập được những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được.