Nội Dung
Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Và sau đây Á Châu Media sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn cách viết Email Marketing chuẩn.
Để nội dung Email không bị liệt kê vào danh sách spam
Khi Email đó được gửi đi thì nội dung Email của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu sau:
- Kích cỡ chữ: Cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, chọn cỡ chữ vừa với mắt người đọc. Chỉ sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.
- Hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí…. Bạn nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị cho vào mục spam hay không.
Xem thêm: Tiêu chuẩn email không spam
Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung và áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:
- Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: Phương pháp trình bày cấu trúc theo table này sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh mẫu Email. Bạn có thể thay đổi vị trí của nội dung và hình ảnh một cách linh hoạt và đơn giản
- Cải thiện chất lượng Email: Gửi ít nhưng kết quả thu về lớn. Cách viết Email Marketing hiệu quả đó là thiết kế nội dung thư với mục đích chia sẻ. Điều này khiến người nhận cũng chia sẻ chính thông tin đó đến với bạn bè, người thân của họ… Với cách thức này, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều công sức.
Email chuyên nghiệp cần làm tròn 3 tiêu chí sau
Xét về mặt giao diện
Cần thiết kế template đẹp mắt và thu hút, trình bày rõ sản phẩm mình muốn quảng cáo tới khách hàng cũng như làm nổi bật Logo của Công ty.
Sự chuyện nghiệp này sẽ cho khách hàng một cảm giác tin tưởng. Hình ảnh ấn tượng, bắt mắt, thể hiện rõ được nội dung sản phẩm. Phông chữ đa dạng, in đậm, in nghiêng, bôi màu làm nổi bật nội dung chính
Xét về mặt kỹ thuật
Cách bố trí hình ảnh và nội dung text đạt tỉ lệ 30:70 là chuẩn định dạng (30% ảnh – 70% text) vì nếu nội dung chứa nhiều hình ảnh sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ cho vào spam và nội dung thư sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh.
Dung lượng hình ảnh quá lớn cũng sẽ bị nhà cung cấp nhòm ngó. Cần lưu ý: chứa quá nhiều font chứ lớn cũng có nguy cơ bị đánh Spam.
Xét về nội dung truyền tải
Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ.
Nội dung nên ngắn gọn, súc tích và tránh truyền tải quá nhiều thông tin
Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…
Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả
Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp. Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.
Có thể thấy, giới hạn giữa 1 Email Spam và 1 Email Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả là vô cùng mong manh. Với một số lời khuyên về cách viết Email Marketing đúng chuẩn như trên hi vọng bài viết hữu ích đối với chiến dịch Email Marketing của bạn. Đảm bảo tỉ lệ inbox cao, nội dung Email Marketing có thể thu hút được khách hàng và khẳng định được sự chuyên nghiệp của 1 công ty.
Đây là toàn bộ hướng dẫn cách viết Email Marketing chuẩn mà Á Châu Media muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Đừng quên follow wesite và fanpage của Á Châu Media và Wiki Marketing để cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất nhé.