Cách viết thư xin việc digital marketing gây chú ý nhà tuyển dụng

Mọi người dành rất nhiều thời gian và công sức để viết thư xin việc Digital Marketing hoàn hảo khi nộp đơn xin việc, nhưng thư xin việc thường chỉ gửi CV hoặc chỉ là một suy nghĩ “em rất nong được hợp tác với công ty trong tương lại”. Nhưng đó là một sai lầm lớn.

Theo nghiên cứu của Resume Lab, 83% chuyên gia nhân sự nói rằng thư xin việc rất quan trọng trong quyết định tuyển dụng của họ trong khi 83% nói rằng một email xin việc tuyệt vời có thể đảm bảo một cuộc phỏng vấn ngay cả khi lý lịch của bạn không đủ tốt.  

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà tuyển dụng bận rộn hoặc một giám đốc nhân sự và bạn có một đống đơn đăng ký cần phải xem xét. Bạn nhìn vào hộp thư đến của mình và thấy có một email xin việc mạo danh khác – không được nghiên cứu và không có cảm hứng. Đó là một người khổng lồ không. Và ứng viên cũng vậy.

Đừng là người kết thúc trong đống ‘Không’. Tìm hiểu 5 mẹo hiệu quả về cách tạo thư xin việc Digital Marketing sẽ được đọc, ghi nhớ và giới thiệu.

Tại sao bạn nên viết một thư xin việc digital marketing cho nhà tuyển dụng?

Có rất nhiều sự cạnh tranh trong thị trường việc làm và trong khi các nhà tuyển dụng Digital Marketing đang có nhu cầu, thì các công việc với mức lương tốt, phúc lợi tuyệt vời và cơ hội thăng tiến cũng vậy. Thư xin việc là thứ đầu tiên mà bất kỳ ai xem qua các ứng dụng sẽ đọc và không giống như CV, nó cho phép bạn thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng và tính cách của mình.

Vì vậy, bạn nên dành thời gian để viết một email xin việc thể hiện rằng bạn hiểu vai trò, biết về công ty, có kinh nghiệm phù hợp và có tham vọng biến nó thành của bạn. 

Trong một bức thư xin việc, bạn có một trang để:

  • Thu hút nhà tuyển dụng
  • Thể hiện sự phù hợp của bạn với vai trò và công ty
  • Thể hiện bạn là ai
  • Khiến họ mỉm cười và nhấc điện thoại

1) Nói tiếng lóng

Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm năng lượng và nguồn cảm hứng, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho họ điều đó trong thư xin việc của bạn. Bạn cần phải phù hợp với giai điệu, học biệt ngữ và hiểu công ty nói. Thư xin việc hiện đại không nhất thiết phải nhàm chán, cứng nhắc và mang tính tập thể, đặc biệt nếu bạn đang muốn làm việc trong một môi trường vui vẻ và sáng tạo.

Ví dụ: Thư xin việc này bao gồm một bức ảnh hấp dẫn và sử dụng bố cục bắt mắt với các phương tiện truyền thông xã hội để nổi bật.

Cách tạo một Thư xin việc digital marketing tuyệt vời
Cách tạo một Thư xin việc digital marketing tuyệt vời

Nếu bạn thực hiện một số nghiên cứu, bạn sẽ tìm thấy những gợi ý về văn hóa của nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn. Xem blog của họ, tìm kiếm các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông hoặc theo dõi các tài khoản mạng xã hội của họ để lấy cảm hứng!

Làm nổi bật các từ được sử dụng trong phần mô tả vai trò và đừng ngại đánh cắp một vài từ – nếu họ nói ‘tuyệt vời’ thì bạn cũng vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng là đừng lạm dụng điều này và có nguy cơ nghe có vẻ giả tạo – hãy đảm bảo rằng giọng nói tự nhiên của bạn cũng tỏa sáng (nếu bạn phù hợp, ngôn ngữ của bạn sẽ hòa hợp với giọng nói của họ một cách độc đáo).

2) Thể hiện ‘Vừa vặn’

Chỉ tạo một bức thư xin việc tuyệt vời là chưa đủ. Bạn cần điều chỉnh nó cho phù hợp với từng mô tả công việc.

Vì vậy, mỗi người bạn viết nên thể hiện cách bạn ‘phù hợp’ với vai trò và tổ chức này. Điều chỉnh thư xin việc của bạn không chỉ có nghĩa là gửi thư của bạn cho người có liên quan trong tổ chức (mặc dù bạn hoàn toàn nên làm điều này). 

Đó là về việc rèn luyện toàn bộ cơ thể của bạn để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn. Đi vào trọng tâm của vấn đề bằng cách –

1. Nói với họ lý do bạn muốn làm việc cho họ

2. Nói với họ lý do tại sao họ nên chọn bạn.

Bạn cũng nên chứng minh đề xuất giá trị của mình – điều này có nghĩa là giải quyết mô tả vai trò, công ty và văn hóa để cho thấy bạn ‘phù hợp’ duy nhất như thế nào. Tạo sự tương đồng giữa những gì bạn làm, những gì công ty làm và những gì mô tả vai trò yêu cầu.

Ví dụ: nếu họ đang tìm kiếm một ‘Người điều hành nội dung’ sáng tạo và hướng đến kết quả, thì bạn có thể đưa ra một ví dụ về các khái niệm chiến dịch mà bạn đã tạo đã tạo ra khách hàng tiềm năng và/hoặc bán hàng.

Mẹo: 6 lỗi sai trong thiết kế CV thường gặp

3) Rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề

Thư xin việc chỉ nên dài một trang và vì vậy nên đi thẳng vào vấn đề một cách nhanh chóng! Dòng đầu tiên nên giới thiệu bạn và ý định của bạn (để có được công việc). Đoạn đầu tiên? Nó cần giải quyết ngay lý do tại sao bạn là ứng cử viên hoàn hảo cho vai trò đó. 

Làm sao? Tìm kiếm các cụm từ lặp đi lặp lại, từ đồng nghĩa và ‘Kỹ năng cần thiết’ để tìm thành phần cốt lõi mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu họ đang tìm kiếm “đầu óc phân tích”, bạn nên thể hiện niềm đam mê của mình với các con số và chiến lược trong một hoặc hai dòng đầu tiên. 

Đoạn đầu tiên của bạn cũng là một nơi tuyệt vời để truyền đạt những năm kinh nghiệm bạn có trong ngành của mình (đặc biệt nếu con số khá ấn tượng).

Mẹo: Các kỹ năng tiếp thị chính cần liệt kê trong sơ yếu lý lịch (Có ví dụ)

Thư xin việc rất hữu ích cho hiệu quả xin việc của bạn
Thư xin việc rất hữu ích cho hiệu quả xin việc của bạn

4) Cung cấp nhiều hơn CV của bạn

Nếu bạn đã tạo một CV Digital Marketing tuyệt vời,  nó sẽ được định dạng đẹp mắt và có đầy đủ các chỉ số, mốc thời gian và thành tích được sắp xếp hợp lý. Chà, thư xin việc của bạn là cơ hội duy nhất để bạn bổ sung những gạch đầu dòng này và thêm chiều sâu cho câu chuyện cá nhân của bạn.

Ví dụ: giả sử CV của bạn cho biết bạn đã tăng số lượng khách hàng tiềm năng của công ty lên 30% trong một quý. Bạn có thể giải thích cách bạn quản lý một nhóm để đạt được chỉ số này, các chiến thuật bạn đã sử dụng và những trở ngại bạn đã vượt qua.

Điều này sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn cái nhìn sâu sắc về ‘kỹ năng mềm’ của bạn  như động lực, khả năng thích ứng, hợp tác  và giao tiếp. Thường thì những ‘kỹ năng mềm’ này có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc bạn nhận được công việc và bị một ứng viên toàn diện hơn bỏ qua.

5) Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động

Cách bạn đóng thư xin việc cũng quan trọng như cách bạn mở nó. Đoạn kết của bạn có ba mục đích:

1. Trình bày lại sự nhiệt tình của bạn đối với vai trò và cách bạn tin rằng mình là người phù hợp.

2. Để truyền đạt lại giá trị mà bạn có thể mang lại cho vai trò và công ty.

3. Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng và tự tin về cách nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn nên liên lạc.

Chỉ cần nghĩ về các chiến dịch Digital Marketing của bạn, bạn cần bao gồm một CTA có liên quan để thu hút khách hàng tiềm năng, điều tương tự cũng áp dụng cho thư xin việc của bạn. 

Theo dõi fanpage để cập nhật thông tin hữu ích: ACHAUMEDIA.VN

0/5 (0 Reviews)