Nội Dung
Quảng cáo Google Ads hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là cách thức để tăng doanh thu/lợi nhuận. Thực chất, các doanh nghiệp có lựa chọn như vậy cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, quảng cáo Google Ads cung cấp cho người làm quảng cáo khá nhiều công cụ và nhiều lợi ích. Nhưng có một thực tế rằng. Nhiều doanh nghiệp chỉ mới dừng lại ở việc biết tạo lập tài khoản một cách cơ bản. Do đó, dù đã sử dụng hình thức quảng cáo này, nhưng không đạt hiệu quả như kì vọng. Một trong những nguyên nhân nằm ở việcquản lý quảng cáo Google Ads. Á Châu Media xin chia sẻ với các bạn các công cụ hỗ trợ tối ưu quảng cáo Google Ads
Công cụ lập kế hoạch hiển thị
Bên cạnh Công cụ lập kế hoạch từ khóa, còn một công cụ cũng rất quan trọng nữa. Đó là Công cụ lập kế hoạch hiển thị. Để sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiển thị, bạn truy cập vào phần “Công cụ” trong tài khoản quảng cáo Google Ads.
Công cụ lập kế hoạch hiển thị tạo ra ý tưởng cho tất cả các cách bạn có thể nhắm mục tiêu Mạng hiển thị. Nó dựa trên một Landing Page cụ thể hoặc những gì thu hút khách hàng.
Công cụ giúp bạn quảng cáo bằng cách đề xuất từ khóa sở thích, chủ đề, vị trí. Hay bao gồm cả nhóm nhân khẩu học và danh sách Remarketing để nhắm mục tiêu.
Mỗi ý tưởng đi kèm với ước tính hiển thị, phạm vi tiếp cận, chi phí lịch sử. Những ý tưởng này giúp bạn lập kế hoạch cho Chiến dịch hiển thị. Điều này sẽ thay cho việc ước tính & thống kê để dự đoán hiệu suất.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa giúp tối ưu quảng cáo Google Ads
Một trong những điều rất quan trọng của chạy quảng cáo Google Ads, đó là từ khóa. Bạn cần phải xây dựng bộ từ khóa chuẩn mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm kiếm. Nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để xây được bộ từ khóa chuẩn?
Một gợi ý dành cho bạn, đó là việc tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây là loại công cụ hỗ trợ bạn tìm ý tưởng từ khóa mới. Đồng thời, nó giúp thêm các ý tưởng đó vào tài khoản quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả.
Nói cách khác, bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm ý tưởng từ khóa. Bạn có thể ước tính được lưu lượng truy cập cho các từ khóa hiện tại và từ khóa mới. Bạn cũng có thể xác định những cụm từ không liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định.
Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn kinh doanh nội thất. Bạn dự định sử dụng từ khóa mới là “tủ bếp gỗ sồi”. Bạn tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau khi nhập từ khóa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kết quả trả về liên quan đến số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức cạnh tranh, giá thầu.
Như vậy, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng bộ từ khóa sát nhất với tìm kiếm của khách hàng.
Ngoài ra, để lọc các tập hợp ý tưởng lớn hơn, bạn có thể nhập địa chỉ URL trang web. Bạn sẽ thêm góc nhìn tổng quan hơn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ngay trên website của mình.
Công cụ vị trí
Công cụ vị trí cũng là một trong các công cụ tối ưu quảng cáo Google Ads hữu ích nhất. Công cụ này giúp bạn tìm thấy trang web, các vị trí khác – nơi bạn muốn quảng cáo Google Ads của mình xuất hiện.
Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hay các vị trí khác bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.
Tối ưu quảng cáo Google Ads 2019 bằng trình tối ưu hóa chuyển đổi
Trình tối ưu hóa chuyển đổi cho phép bạn linh hoạt thay đổi vị trí hiển thị quảng cáo các phiến đấu giá. Đồng thời, nó tạo khả năng sinh lời cao hơn nhờ hạn chế các click chuột không chính xác vào từ khóa. Để sử dụng trình này, bạn vào Công cụ sau đó chọn “Chuyển đổi”.
Công cụ liên kết Google Analytics với quảng cáo Google Ads
Google Analytics giúp bạn xác định được chính xác nhu cầu từ phía khách hàng. Nó xác định bằng việc theo dõi, đo lường số lượng người truy cập vào trang web bán hàng. Dựa trên các thông số đo lường này bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo Google Ads phù hợp với mong muốn khách hàng.
Google Analytics là công cụ theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Cụ thể, nó cho bạn biết về số người truy cập vào trang web của bạn. Nó cho bạn biết số trang họ xem, thời gian ở lại trên trang, loạt trang nào họ xem. Hay nó cho bạn biết các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn.
Bài viết trên đây, Á Châu Media đã chia sẻ về những công cụ tối ưu quảng cáo Google Ads và cách vận dụng từng công cụ trong việc tạo và tối ưu quảng cáo Google. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Và hơn thế nữa, Á Châu Media luôn muốn cung cấp cho bạn những giải pháp SEO tối ưu nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể nhất.