Kịch bản khai trương: Tổ chức khai trương từ A-Z

Nội Dung

Từ lâu tổ chức lễ khai trương đã trở thành một phần không thể thiếu, sự kiện tạo điều kiện cho việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, thành công. Hôm nay Á Châu Media xin chia sẻ cho bạn kịch bản khai trương, tổ chức khai trương cần phải làm gì? Những công việc cần chuẩn bị trước và trong lễ khai trương?

Kế hoạch khai trương nhà hàng chi tiết nhất

Cách lên kịch bản khai trương 

Kịch bản khai trương: Tiến hành nghi lễ

MC giới thiệu chương trình

Để nội dung kịch bản được tiến hành trơn tru, khớp thời gian và không có sự cố xảy ra. Thì người MC đóng vai trò dẫn dắt hết sức quan trọng. Họ cần nắm chắc kịch bản xuyên suốt, nắm chắc thời gian và dự tính rủi ro để “chữa cháy”. Đặt biệt biết ước lượng được mỗi phần sự kiện để khéo léo chuyển qua phần khác. Một người MC cũng cần sự tinh tế, vui tính. Để dễ dàng giữ được cảm xúc thú vị, vui vẻ của khách mời lễ khai trương.

Biểu diễn múa lân, văn nghệ

Biểu diễn múa lân lễ khai trương là hình thức tổ chức khai trương thường gặp có tính giải trí và giá trị tinh thần cao. Song song với những hoạt động hình thức cần đan xen các hoạt động giải trí như ca múa nhạc, vui chơi có thưởng,… để mang lại niềm vui cũng như thu hút thêm sự chú ý của thực khách gần xa. Đồng thời mục này sẽ tạo nhịp độ cho toàn bộ chương trình giúp khách mời không cảm thấy nhàm chán.

Kịch bản dẫn Chương trình Khai trương ấn tượng

Chủ doanh nghiệp phát biểu và nói lời cảm ơn

Chủ cửa hàng có lẽ là nhân vật chính trong lễ khai trương mà khách mời luôn muốn gặp mặt và nói lời chúc mừng. Như vậy, họ là người thích hợp để chia sẻ giúp khách mời tham dự thấu hiểu hơn về công sức, ý nghĩa, mục đích diễn ra sự kiện. Sau đó đưa ra lời cảm ơn trước thành ý của khách mời đã bỏ thời gian, công sức đến chung vui trong ngày trọng đại này.

Cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành lễ khai trương là nghi lễ bắt buộc, quan trọng nhất vì nó như một dấu mốc đánh dấu sự bắt đầu đi vào hoạt động của cửa hàng. Nghi lễ cần được chuẩn bị đầy đủ các hạng mục như băng đỏ, kéo cắt,… đảm bảo diễn ra suôn sẻ. Sự suôn sẻ nhiều khi cũng như bảo hiệu hoạt động của cửa hàng trong tương lai sẽ luôn “thuận buồm xuôi gió”.

MC giới thiệu dịch vụ và ưu đãi của nhà hàng

MC giới thiệu tuy không phải phần bắt buộc vì đã có nhân viên cửa hàng đảm nhiệm, tuy nhiên đây phần không thể thiếu để định hướng cái nhìn của khách hàng. Hoạt động này mang lại lợi nhuận và may mắn cho cửa hàng trong ngày đầu tiên kinh doanh. Đây cũng là hình thức quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí cho chủ cửa hàng mà cũng đem lại cái nhìn chi tiết hơn cho khách mời.

Đãi tiệc khách mời

Đương nhiên trong kịch bản khai trương nhà hàng không thể thiếu phần đãi tiệc dành cho khách mời. Đây cũng được coi là một lần tiếp nhận phản hồi từ khách hàng. Những góp ý về chất lượng dịch vụ cũng như các món của khách mời là vô cùng quý giá. Điều này giúp nhà hàng nhận ra được những thiếu sót cần khắc phục trước khi phục vụ chính thức. Đồng thời cũng là một cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua lời giới thiệu của những khách mời sau này

Kịch bản khai trương: Kết thúc nghi lễ

Buổi lễ kết thúc êm đẹp sẽ để lại ấn tượng hoàn mỹ cho khách hàng trong mọi phần của kịch bản. Để lưu giữ ấn tượng đó, một món quà tặng khai trương hay voucher, coupon mua sắm tại cửa hàng là một chiến lược marketing thúc đẩy sales khôn ngoan. Món quà tuy nhỏ nhưng sẽ thể hiện sự chu đáo, thành ý và mong muốn sự trở lại của khách hàng vào lần sau của cửa hàng.

Xem thêm: Kịch bản dẫn chương trình cho lễ khai trương

Kịch bản tổ chức khai trương

Chuẩn bị trước ngày tổ chức

  • Lên danh sách số lượng khách mời.
  • Khảo sát địa điểm.
  • Thiết kế và in, vẽ sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức lễ, thiết kế thư mời, banner, bandroll, backdrop sân khấu, lễ tân…
  • In ấn và phát thiệp mời khai trương.
  • Xin giấy phép treo banner quảng cáo, giấy phép thuê địa điểm tổ chức ở Sở văn hóa và du lịch.

Tiến hành thi công, dàn dựng trang trí buổi lễ

  • Bên ngoài khu vực lễ: treo banner, bandroll, cờ phướn, cờ lưu xung quanh khu vực lễ.
  • Khu vực cổng chào và lắp đặt cổng chào (cổng hơi), cột barie, thảm đỏ, cây kiểng lối đi khu vực lễ.
  • Khu vực lễ: Lắp đặt bạ, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.
  • Khu vực khai trương, khánh thành: Treo băng khánh thành, cột barie…
  • Khu vực tiệc: Quầy teabreak, bàn ghế…

Kịch bản khai trương: Tiến hành tổ chức lễ khai trương

Chào đón khách mời

  • Bố trí đội ngũ nhân sự PG, PB. Gồm 3 nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách. Nhóm 3 đón tiếp khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak.t
  • Bố trí nhân sự hướng dẫn khách chỗ đậu xe. Nhận hoa, quà từ khách tặng, biếu chúc mừng doanh nghiệp.
  • Màn hình LCD chiếu hình ảnh về công ty và các đối tác.
  • Đội lân múa đón khách ở trước cổng.
  • Kiểm tra liên tục tiến trình, các khâu chuẩn bị, thử âm thanh, micro, ánh sáng…
  • Điểm lại danh sách khách mời cho MC. Và xác nhận xem khách đã đến đủ hay chưa.

Xem thêm: Kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng

Tiết mục văn nghệ

  • MC ổn định khách và tuyên bố lý do của buổi lễ.
  • Múa Lân – Sư – Rồng mở màn chúc mừng.
  • Các tiết mục ca hát, múa nhảy làm nóng chương trình.

Khai mạc

  • MC giới thiệu về đại biểu, khách quý, khách mời tham dự.
  • Màn hình trình chiếu video quá trình thành lập và phát triển của công ty.
  • MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng.
  • Nên có những phát biểu của các khách quý, người có ảnh hưởng công chúng. Để buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.

Cắt băng khai trương

  • MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương.
  • Nên có pháo hoa nổ hai bên hoặc bong bóng nổ.
  • MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khây sâm banh đến mời khách dùng.

Sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa. Và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.

Kết thúc buổi lễ

  • Chụp hình giao lưu với các đối tác, khách mời.
  • Bố trí nhân sự tiễn khách ra xe, đón xe.
  • Nên có quà tặng cho khách mời để gây thiện cảm và ấn tượng trong lòng họ hơn.

Dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương tại Á Châu Media

Không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng có nhiều kinh nghiệm tổ chức Lễ khai trương. Do đó quý công ty nên chọn một công ty tổ chức sự kiện nhiều kinh nghiệm để giúp mình tổ chức một buổi lễ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất

Với kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho các công ty tập đoàn và công ty lớn, Á Châu Media sẽ mang lại cho quý công ty một sự kiện hoành tráng và trọn vẹn nhất. Truyền tải thông điệp, thương hiệu của công ty đến nhiều khách hàng với giá thành cạnh tranh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *