Làm thế nào để hoàn thiện, phát triển fanpage mới kinh doanh hiệu quả

Bạn muốn hoàn thiện phát triển một fanpage? Bạn sẽ chọn cách nào và hướng nào?

Một số bạn muốn nhanh chóng nhận được kết quả với những con số tượng trưng mà bất chấp mua những fanpage có lượt like và theo dõi cao. Nếu may mắn bạn sẽ có được fanpage bán hàng ở mức trung bình, hiệu quả sẽ kém dần theo thời gian

Vì hầu hết các fanpage dạng như vậy chủ yếu phát triển bằng post vui, các câu trích tương tác khác copy từ các fanpage khác và đối tượng tương tác với fanpage đó không phải là khách hàng mà bạn hướng tới.

Lập fanpage mới để kinh doanh tưởng chừng rất dễ dàng nhưng thực chất để đem lại hiệu quả cao trong bán hàng cần nhiều thủ thuật cũng nhưng tư duy marketing hiệu quả.

Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển một Fanpage mới?

Sau đây là 5 bước để hoàn thiện và phát triển một fanpage mới hiệu quả

Nếu bạn là một người bước chân vào kinh doanh và đang cần tìm hiểu làm sao để hoàn thiện và phát triển một fanpage mới hoàn toàn nhưng lại hiệu quả. Thì đây là bài viết dành cho bạn, 5 bước này sẽ giúp bạn hoàn thiện,phát triển fanpage mới hiệu quả.

Bước 1: Mục đích lập Fanpage của bạn là gì?

Hoàn thiện phát triển fanpage mới cần xác định mục fanpage hướng tới
Hoàn thiện phát triển fanpage mới cần xác định mục fanpage hướng tới

Bạn muốn xây dựng một fanpage thật nhiều like để khi đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ được nhiều người biết đến? Nếu đó là sự thật, có thể sự thất bại và chán nản đang chờ đợi bạn trong thời gian sắp tới. Bởi vì tỷ lệ tiếp cận tự nhiên của bài viết đã bị giảm đi rất nhiều.

Có rất nhiều lợi ích mà khi bạn hoàn thiện, phát triển fanpage mới mang lại hơn bạn nghĩ. Mục tiêu của bạn là hoàn thiện, phát triển fanpage mới tối đa hóa lợi ích đó cho thương hiệu của bạn. Nó có thể là:

+ Là kênh xã hội giúp bạn gửi thông điệp đến đối tượng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn. Nói “chính xác hơn” ở đây có nghĩa là bạn có quyền lựa chọn thông điệp của mình chỉ tiếp cận đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Nói “thuyết phục” hơn ở đây tức là bạn có sự hỗ trợ đắc lực của chính người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo viral (like, comment hoặc share) của họ.

+ Là công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với đối tượng mục tiêu thông qua tương tác và trao đổi thường xuyên với họ.

+ Kênh khảo sát khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Với fanpage Facebook, bạn có thể biết đối tượng khen, chê sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách “vô tư” và thiết thực hơn so với bảng câu hỏi kèm theo quà tặng cho người trả lời.

+ Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều câu hỏi, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính thương hiệu. Khi kết hợp với các tập lệnh để trả lời những câu hỏi thường gặp này, bạn sẽ dễ dàng nhận được tất cả các nhận xét mình cần hơn.

Bước 2: Xác định tiếng nói thương hiệu của riêng bạn

Về cơ bản, bạn cần coi công việc hoàn thiện, phát triển fanpage mới của mình là “người đại diện” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc điểm của chính thương hiệu đó. 

Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp thì bạn không được đăng lên fanpage của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước đến mức nhảm nhí hoặc kém chất lượng, kể cả trong nội dung đó bạn có cố tình “chèn” hình ảnh hoặc logo sản phẩm vào. 

Bản lĩnh thể hiện qua lời nói và hành động, nếu làm khác đi, bạn đang vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Nó giống như bạn uống thuốc và có tác dụng phụ vậy!

Để hoàn thiện phát triển fanpage mới cần đánh giá định hướng nội dung của bạn sẽ đi theo hướng nào “nội dung hữu ích, chia sẻ câu chuyện, trích dẫn,…” Nội dung đem lại giá trị cho khách hàng sẽ được nhiều người công nhận hơn.

Bước 3: Định hướng nội dung Fanpage

Bạn có bao giờ cạn ý tưởng về Fanpage? Hoặc tiếp tục lấy nội dung hài hước đã lan truyền trên các fanpage cộng đồng khác để đăng lên fanpage “cho vui”. Lại thêm một điều đáng tiếc!

Đó là do không có định hướng chiến lược tạo nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fanpage. Bạn cần tránh tai nạn xe hơi bằng cách làm điều gì đó khác biệt. Như sau:

– Bạn gạch đầu dòng nội dung chính muốn chia sẻ trên fanpage. Dù thương hiệu thuộc lĩnh vực nào thì nội dung bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

+ Nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ với thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng cung cấp, hãy nói nhiều hơn về không gian nhà hàng, phong cách phục vụ, tâm huyết phục vụ khách hàng, các tiện ích đi kèm… Bạn cần vạch ra những điều đó. hướng dẫn nội dung để hướng dẫn các hoạt động sáng tạo nội dung trong tương lai!

+ Nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ: dịch vụ của bạn là du lịch, bạn có thể cung cấp thông tin, hình ảnh về các điểm tham quan đẹp, mẹo chuẩn bị cho chuyến đi của gia đình… Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhận được nhiều thông tin giá trị hơn cho họ.

Bạn nên đánh giá tương ứng với tỷ lệ chủ đề nội dung được xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm tỷ lệ lớn hơn so với nội dung ít quan trọng hơn.

Với định hướng xây dựng nội dung fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo bị chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và nguồn nội dung sẽ không bị cạn kiệt.

Bước 4: Truyền bá nội dung

Sau Fanpage bạn đã có một lượng nội dung kha khá. Hãy tăng like fanpage của bạn bằng cách chạy quảng cáo like page Facebook và hướng đến đối tượng có cùng sở thích, hành vi với khách hàng tiềm năng của bạn.

Để lan truyền thông điệp bạn muốn truyền tải, bạn cần có những cách trực tiếp và gián tiếp.

+ Đối với cách trực tiếp: nghĩa là bạn sẽ áp dụng các hình thức giúp đưa nội dung đến với nhiều người hơn. Bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để quảng bá nó. Đồng thời, để giúp trang của bạn được công chúng biết đến và trở thành người hâm mộ, bạn cần chạy quảng cáo đến tệp look-a-like.

+ Đối với cách gián tiếp: Cụ thể, bạn có thể sử dụng đối tượng mục tiêu để truyền tải nội dung của bạn đến nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo câu chuyện trên trang news feed của bạn. họ (bao gồm các hoạt động chia sẻ + bình luận + thích). Để tăng lượt share, comment, like thì ngoài chất lượng nội dung thì cách thể hiện nội dung đó bằng ngôn từ có tác động rất mạnh.

Dù là gián tiếp hay trực tiếp, bạn phải xác định trước nếu không muốn nội dung của trang bạn đăng lên mà không có bất kỳ thông báo nào.

Bước 5: Quá trình quản lý Fanpage

Bạn cần thống nhất quy trình làm việc như sau:

+ Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho fanpage: tốt nhất là bạn lên kế hoạch nội dung cho fanpage hàng tuần. Bạn có thể tải xuống mẫu kế hoạch nội dung hàng tuần (tìm kiếm từ khóa “conversational calendar”). Trước mỗi tuần bạn nên hoàn thành kế hoạch và trong tuần bạn chỉ đăng nội dung theo kế hoạch bạn đã xây dựng.

+ Lên kế hoạch báo cáo định kỳ: rõ ràng bạn cần báo cáo cho khách hàng (nếu bạn là agency) và báo cáo cho brand manager (nếu bạn phụ trách marketing bên nhãn hàng). Bạn cần xác định thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo nào và KPI nào cần báo cáo.

+ Bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi của fans về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn chưa biết về thông tin? Vì vậy cần xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, ai sẽ giúp bạn thực hiện công việc. Tin tôi đi bạn sẽ cần chúng hỗ trợ rất nhiều từ chatbot.

Có thể bạn quan tâm: Chạy ads facebook cho quán cafe mới tại Hà Nội thì lưu ý điều gì?

Những lưu ý khi cài đặt để hoàn thiện, phát triển fanpage mới hiệu quả hơn

1. Chọn đúng tên để hoàn thiện phát triển fanpage mới

Chọn tên là cách tạo fanpage facebook đầu tiên bạn cần thực hiện. Khi nói đến tối ưu hóa fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Chọn đúng tên để xây dựng fanpage hiệu quả

Chọn đúng tên là cách tạo fanpage facebook hiệu quả

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

2. Tùy chỉnh URL vanity để hoàn thiện phát triển fanpage mới

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản.

Tùy chỉnh URL vanity

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp 

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

hoàn thiện hồ sơ doanh nghiêp

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” 

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

cách lập fanpage trên facebook

Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” trên trang Fanpage Facebook

5. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ 

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Cài đặt thông tin liên hệ và địa chỉ để hoàn thiện và phát triển fanpage mới
Cài đặt thông tin liên hệ và địa chỉ để hoàn thiện và phát triển fanpage mới

Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

Theo dõi fanpage để được cập nhật kiến thức mới: ACHAUMEDIA.VN

Lời kết:

Để hoàn thiện, phát triển fanpage mới bạn cần rất lưu ý đến nội dung và hình ảnh mà fanpage của bạn cung cấp cho khách hàng, Với thời đại mới thể hệ được cập nhập thông tin thường xuyên nên để tăng được lượng tương tác tự nhiên bạn cần cung cấp cho khách hàng những thông tin giá trị.

Xem thêm:

Dịch vụ viết bài đăng Facebook theo yêu cầu tối ưu, hiệu quả nhất

 

 

0/5 (0 Reviews)