Chuyển đến nội dung
Á Châu Media Digital MarketingÁ Châu Media Digital Marketing
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dự Án
  • Dịch Vụ Media
    • Sản Xuất Phim
      • Sản Xuất Phim Sitcom
      • Sản Xuất Phim Quảng Cáo
      • Sản Xuất Phim Truyền Thống
      • Sản Xuất Phim Doanh Nghiệp
      • Sản Xuất Phim Giới Thiệu Sản Phẩm
    • Video Marketing
      • Sản Xuất Viral Video
      • Xây Dựng Kênh Youtube
      • Tư Vấn Video Marketing
      • Tìm Hiểu Video Marketing
      • Sách Giải Mã Video Marketing
    • Giải Pháp Thương Hiệu
      • Thiết Kế Logo
      • Thiết Kế Tờ Rơi
      • Thiết Kế Website
      • Thiết Kế Catalogue
      • Thiết Kế Hồ Sơ Năng Lực
      • Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu
    • Quay Phim Chụp Ảnh
      • Quay Flycam
      • Quay Phim Tư Liệu
      • Dịch Vụ Quay Phim
      • Chụp Ảnh Lễ Cưới
      • Chụp Ảnh Hội Nghị
    • Quảng Cáo Audio
      • Thu Âm Quảng Cáo
      • Sáng Tác Ca Khúc Công Ty
      • Thuyết Minh Lồng Tiếng Phim
      • Lập Kế Hoach Quảng Cáo Audio
    • Dịch Vụ Quảng Cáo
      • Quảng Cáo Online
      • Quảng Cáo Truyền Hình
      • Quảng Cáo Báo Điện Tử
    • Marketing Tổng Thể
      • Dịch Vụ Seo
      • Dịch Vụ Content
      • Facebook Adwords
      • Google Adwords
      • Livestream Quảng Cáo
    • Dịch Vụ Media Khác
      • Nhân Bản Đĩa DVD, CD
      • Đọc Lời Bình, Thể Hiện Lời Bình
  • Tổ Chức Sự Kiện
    • Tổ Chức Sự Kiện Cưới Hỏi
    • Tổ Chức Sự Kiện Sinh Nhật
    • Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng
    • Tổ Chức Sự Kiện Lễ Khai Trương
    • Tổ Chức Giới Thiệu Sản Phẩm Mới
  • Bản Tin Á Châu
    • Tuyển Dụng
    • Tin Tức
  • Liên Hệ
Giải Pháp Thương Hiệu, Thiết Kế Logo, Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

Những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật

Nội Dung

  • Xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ sử dụng các hình khối cơ bản
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 và trào lưu anti branding
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 khuyến khích sự sáng tạo với typography
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ tìm về phong cách cổ điển
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 và các bảng màu gradient
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 và khả năng chuyển động của biểu tượng
  • Xu hướng thiết kế logo 2023 và thương hiệu nhân bản

Xu hướng thiết kế logo là một khái niệm mang tính tương đối. Hàng năm, những nhà thiết kế trên khắp thế giới cố gắng tìm kiếm các phong cách mà họ cho rằng quan trọng hay có tiềm năng trở thành trào lưu mới. Sau đó, họ tổng hợp chúng thành một danh sách. Nhiều màu hoặc ít màu, 3D hoặc thiết kế phẳng, chủ nghĩa tối giản hoặc phá cách,… Đó là những từ khóa không còn xa lạ, nhưng chúng đều được cho là xu hướng mới theo từng năm.

Thiet-ke-logo-nam-2023
Thiết kế logo năm 2023

Xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ sử dụng các hình khối cơ bản

Xu hướng thiết kế logo 2023 tiếp tục trung thành với chủ nghĩa tối giản. Theo thời gian, chúng ta ngày càng ít thấy những biểu tượng chứa nhiều đường nét hoặc chi tiết phức tạp. Lý do là bởi những logo như thế thường gây khó nhớ và hiển thị kém trên các nền tảng kỹ thuật số, môi trường mà logo thường xuyên xuất hiện ở một kích thước rất nhỏ.

Đây là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp đang tìm cách củng cố sự hiện diện của họ, xây dựng nhận thức về thương hiệu, đồng thời chuyển hướng tiếp cận sang nhóm khách hàng trẻ tuổi. Giữa thời đại thông tin đến rồi đi nhanh chóng, mọi người mặc nhiên sẽ ưu tiên sự đơn giản hơn.

Logo-la-nhung-bieu-tuong-duoc-tao-thanh-tu-hinh-hoc-co-ban
Xu hướng thiết kế logo 2023 là những biểu tượng được tạo thành từ hình học cơ bản

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu có thiên hướng lựa chọn những xu hướng thiết kế logo tinh tế, rõ ràng. Ngay cả những cái tên lâu đời như Warner Bros., Pringles,… cũng đã thực hiện các chiến dịch nhằm thay đổi hình ảnh để phù hợp với thời đại mới. Điểm chung dễ nhận thấy nhất của các logo này là chúng đều sử dụng hình khối cơ bản, ít nét và đây được cho vẫn sẽ là xu hướng thiết kế logo 2023.

Hình khối cơ bản (geometric shapes) bao gồm các hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, dấu chấm và đường kẻ khác nhau,… Chúng có thể tạo thành một biểu tượng, hoặc thay thế cho các chữ cái để thể hiện tên thương hiệu. Chúng mang lại cho thiết kế logo một hình ảnh tối giản, dễ ghi nhớ và hiển thị tốt.

logo-the-verge
Logo hiện tại (bên phải) của trang tin The Verge nổi tiếng

Nhưng đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán. Có nhiều cách để designer mang lại sự thú vị cho logo, ngay cả khi chúng chỉ bao gồm các hình tròn, chữ nhật. Cụ thể, các nhà sáng tạo sẽ sử dụng những bảng màu rực rỡ, có độ tương phản cao hoặc phương pháp không gian âm (white space) để tạo điểm nhấn cho logo

Trên thực tế, phương pháp sử dụng hình khối cơ bản không phải là xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế. Đã có nhiều thương hiệu ứng dụng cách làm này như logo Youtube, logo Instagram, gần đây nhất là KIA, Slack,.. Tuy nhiên, việc nó được đánh giá là một trong những xu hướng thiết kế logo 2023 chứng tỏ mọi người vẫn đang đánh giá cao phương pháp này.

Xu hướng thiết kế logo 2023 và trào lưu anti branding

Bên cạnh hình khối, typography cũng được dự báo sẽ trở thành xu hướng thiết kế logo năm 2023. Tuy nhiên, ứng dụng của typography trong thiết kế logo là rất đa dạng và thương hiệu hoàn toàn có thể thử nghiệm nhiều phương án khác nhau.

Trong vài năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang hoặc sản phẩm xa xỉ như Bugatti, Burberry, Balenciaga đã thay đổi logo của mình theo hướng… không thể nào tối giản hơn. Phông chữ sans serif đặt trên nền trắng và hầu như không có yếu tố đồ họa nào đặc biệt. Chúng tạo nên một trào lưu được gọi là “anti brand”.

Logo-cac-thuong-hieu-noi-tieng
Logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nhiều thương hiệu lựa chọn anti-brand làm phong cách thiết kế, vì tính đơn giản của nó. Họ lập luận rằng các thương hiệu ngày nay không muốn áp đặt giá trị và phong cách của họ nữa, thay vào đó, họ muốn chúng được định hình thông qua khách hàng và trải nghiệm với thương hiệu. Do đó, cách thể hiện triết lý này chính là một logo tinh gọn hết mức.

Mặc dù cực kỳ đơn giản, xu hướng thiết kế logo này vẫn có những lợi thế nhất định. Văn bản và nền màu trơn sẽ truyền đạt ngay lập tức thông tin mà người xem cần – mà không có bất kỳ sự can thiệp nào gây mất tập trung.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với anti-brand. Hầu hết những thương hiệu thời trang đều đã vô cùng nổi tiếng và người dùng trên toàn thế giới đã quá quen thuộc với họ. Và việc sử dụng phong cách anti-branding, dù gây tranh cãi, vẫn không khiến khách hàng trở nên xa lạ mà ngừng ủng hộ thương hiệu. Có chăng thì đó chỉ là những phản ứng trên mạng xã hội.

Trong khi đó, những thương hiệu khởi nghiệp, chưa quá phổ biến khi áp dụng xu hướng thiết kế logo 2023 nói trên có thể khiến chính mình gặp khó trong việc xây dựng hình ảnh. Hãy tưởng tượng một loạt thương hiệu cùng sử dụng phông Helvetica để làm logo thì sẽ như thế nào?

Xu-huong-anti-branding-de-cao-su-toi-gian
Xu hướng anti-branding đề cao sự tối giản

Ngay cả các nhà thiết kế cũng đang lo ngại xu hướng anti-branding về lâu dài sẽ khiến mọi logo đều trông giống nhau. Họ cũng cho rằng trào lưu này không đặt nặng tính sáng tạo và khả năng tư duy, những nền tảng của thiết kế, mà chỉ ưu tiên chuyện chọn phông chữ.

Vì vậy, để thành công với anti-branding, thương hiệu cần biết cách kết hợp với những yếu tố khác ngoài logo như hình ảnh, trang web, nội dung,… để mang lại trải nghiệm nhất quán và khác biệt cho người xem.

Xu hướng thiết kế logo 2023 khuyến khích sự sáng tạo với typography

Như đã chia sẻ, typography có thể được ứng dụng theo nhiều cách khác nhau. Không có quy tắc nhất định nào trong một lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa.

Bên cạnh sự tối giản, nhiều thương hiệu sẵn sàng thử nghiệm với trí tưởng tượng của mình, đặc biệt là typography. Con chữ giờ đây không còn mang vác mỗi nhiệm vụ hiển thị tên thương hiệu, mà đôi khi chúng còn kiêm luôn cả nhiệm vụ thu hút người xem.

Trong khi những gã khổng lồ công nghệ như Google và Spotify và các hãng thời trang như Burberry và YSL đã đơn giản hóa logo của họ bằng phông chữ san serif, các designer trên thế giới đã triển khai thứ mà họ gọi là kiểu chữ thử nghiệm (experimental typography). Đây là từ để chỉ cách tiếp cận mang tính nghệ thuật đối với việc thiết kế chữ. Những logo này thường sẽ được điều chỉnh nhằm mang lại sự độc đáo, vui nhộn, phá cách cho thương hiệu.

Logo-thuong-hieu-socola
Logo thương hiệu sô cô la Nucao

Xu hướng thiết kế logo 2023 sẽ tìm về phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển đã có những giai đoạn thăng trầm khác nhau. Nhưng dựa trên những gì mà các studio sáng tạo đã và đang làm trong năm nay, ta có thể dự đoán “cổ điển” sẽ là xu hướng thiết kế logo 2023.

Dạo một vòng trên những cộng đồng thiết kế nổi tiếng như Behance, Pinterest, ta sẽ thấy có rất nhiều studio tích cực thử nghiệm phông chữ, màu sắc và các hình vẽ tay khác nhau với mục đích chính là tạo cho chúng một ấn tượng mang tính cổ điển, sau đó ứng dụng vào quá trình xây dựng thương hiệu.

Cho dù đó là mascot, kiểu chữ 3D nhiều lớp hay những bảng màu cổ điển, chúng ta sẽ thấy đã có nhiều thương hiệu lựa chọn việc quay ngược thời gian, và áp dụng những phong cách tương phản với xu hướng tối giản.

Thuong-hieu-thuc-pham-MUUUHLK
Thương hiệu thực phẩm MUUUHLK

Xu hướng thiết kế logo 2023 và các bảng màu gradient

Thực tế cho thấy rằng làm việc với màu sắc, hay cụ thể là chọn màu cho logo là câu chuyện mang tính cá nhân và thường rất khó để chúng ta xác định đâu là xu hướng màu cụ thể trong năm. Mọi người luôn có quan điểm khác nhau về màu sắc. Thương hiệu này thích logo đen trắng thì cũng sẽ có thương hiệu chọn bộ màu tươi sáng.

Nhưng nếu quan sát những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện từ các thương hiệu lớn, ta sẽ nhận thấy một phương pháp có thể trở thành xu hướng thiết kế logo 2023 tiếp theo: gradient. Gradient là từ dùng để chỉ việc pha trộn của các màu khác nhau. Chúng có thể là sự tổng hợp của các màu tương tự trong cùng một sắc thái, hoặc là những màu khác nhau hoàn toàn.

Logo-mau-sac-sac-so
Logo thương hiệu dược phẩm GSK với bộ màu rực rỡ

Xu hướng thiết kế logo 2023 và khả năng chuyển động của biểu tượng

Việc sáng tạo nội dung dựa trên video đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok có thể lý giải cho quá trình chuyển đổi của các thương hiệu. Điều này đã ít nhiều tác động đến lĩnh vực thiết kế logo. Những nhà thiết kế dự đoán rằng năm 2023 sẽ có nhiều công ty lựa chọn các logo chuyển động (logo animation).

Logo animation là một cách độc đáo để thương hiệu truyền tải câu chuyện của mình và trở nên nổi bật giữa đám đông. Nó đồng thời cho phép thương hiệu tóm tắt thông điệp thành một câu chuyện ngắn gọn, hấp dẫn và thú vị. Sự chuyển động là điều giúp thương hiệu tạo được ấn tượng với người xem, thứ mà những logo tĩnh ít khi làm được.

khả_năng-Chuyển-động -của-biểu-tượng
Khả năng chuyển động của biểu tượng

Xu hướng thiết kế logo 2023 và thương hiệu nhân bản

Như Vũ đã chia sẻ trong nhiều bài viết, thương hiệu có thể là bất cứ thứ gì. Chỉ cần nó đủ sức tác động đến hiểu biết, tâm lý hay nhận thức của bạn thì đó chính là thương hiệu. Có những thương hiệu được nhận diện chỉ từ một giai điệu bắt tai như tiếng nhạc chuông của iPhone, hay mùi hương không lẫn vào đâu được như của Chanel No.5.

Khả năng kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng là một trong những khía cạnh quan trọng khi xây dựng thương hiệu Chúng ta không mua sản phẩm vì công dụng của nó, mà phần nhiều chúng ta mua vì cảm xúc thương hiệu đó mang lại. Do đó, nếu thương hiệu tạo được những cảm xúc tích cực nơi người dùng thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn.

Bộ nhận diện thương hiệu, hay cụ thể là logo, có thể giải quyết một phần bài toán nói trên. Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các thiết kế “thủ công”, ít yếu tố công nghệ để xây dựng lòng tin và thu hẹp khoảng cách với khách hàng.

Phong-chu-viet-tay
Phông chữ viết tay nổi bật của Miels d’Anicet là điểm thu hút người xem

Designers có thể đưa vào bộ nhận diện những yếu tố địa phương, văn hóa hoặc bản sắc thương hiệu. Cách này giúp truyền tải thông điệp rằng thương hiệu có sự liên kết với những yếu tố nhân bản.

Ví dụ, Miels d’Anicet – một công ty mật ong hữu cơ của Pháp đã khai thác tính cách và ý nghĩa hình thành của thương hiệu. Họ sử dụng phông chữ dạng viết tay, hình minh họa công phu và phong cách tối giản. Từ đó, thương hiệu tạo ra một sợi dây kết nối chặt chẽ giữa họ và người tiêu dùng.

Lời kết

Rõ ràng, không có ranh giới rõ ràng nào để phân chia xu hướng thiết kế logo 2023 và những năm trước đó. Hầu hết các xu hướng đều đã tồn tại trong một thời gian khá dài, vì vậy chúng ta không nên mong đợi bất kỳ thay đổi hoàn toàn nào.

Tất nhiên, bất kỳ xu hướng nào cũng được quyết định bởi nhiều yếu tố. Phong cách Art Deco, Scandinavian hay Boho, từng làm mưa làm gió nay lại không được mấy thương hiệu lựa chọn. Do đó, điều tương tự cũng có thể xảy ra với bất kỳ xu hướng nào trong danh sách trên và tùy thuộc vào khách hàng để quyết định một logo thành công sẽ như thế nào vào năm 2023.

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp liên hệ: 09.4353.8282 – Ms.Thảo

Đọc thêm:

Dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Nội

Cách các nhà tiếp thị đang điều hướng Q4: Dữ liệu về lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và email từ hơn 150 nghìn thương hiệu

5/5 (1 Review)
Thiết kế CV bằng tiếng Anh đơn giản, chuyên nghiệp
Thiết kế logo và quy trình 7 bước phát triển Logo chuyên nghiệp
Bài viết mới
  • Quy định về tiêu đề quảng cáo zalo ads
  • Các kỹ năng tiếp thị chính cần liệt kê trong sơ yếu lý lịch (Có ví dụ)
  • Mẫu CV chuyên nghiệp dành cho người đi làm từ 1 năm – 2 năm kinh nghiệm làm việc
  • DỊCH VỤ BOOKING BÁO ĐIỆN TỬ THÁNG 5 NĂM 2025
  • Dịch vụ gỡ tài khoản quảng cáo khi bị checkpoint
  • Dịch vụ SEO Google Maps (Location-Business) chi phí cạnh tranh
  • Thiết kế website tối giản – Khám phá xu hướng thiết kế Minimalism
Sản xuất phim
  • Sản Xuất Phim Doanh Nghiệp
  • Sản Xuất Phim Giới Thiệu Sản Phẩm
  • Sản Xuất Phim Quảng Cáo
  • Sản Xuất Phim Sitcom
  • Sản Xuất Phim Truyền Thống
  • Sản Xuất Viral Video
Giải pháp thương hiệu
  • Thiết Kế Catalogue
  • Thiết Kế Hồ Sơ Năng Lực
  • Thiết Kế Logo
  • Thiết kế thiệp mời
  • Thiết Kế Tờ Rơi
  • Thiết Kế Website
Dịch vụ Multimedia
  • Quay Flycam
  • Quay Phim Chụp Ảnh
  • Chụp Ảnh Hội Nghị
  • Chụp Ảnh Lễ Cưới
  • Dịch Vụ Quay Phim
  • Quay Phim Tư Liệu
Marketing tổng thể
  • Dịch Vụ Seo
  • Dịch Vụ Content
  • Dịch Vụ Quảng Cáo
  • Facebook Adwords
  • Google Adwords
  • Livestream Quảng Cáo
Văn phòng Sài Gòn

Địa chỉ: 43 Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Tel: 0923772525

Email: lienhe@achaumedia.vn

Văn Phòng Hà Nội

Địa chỉ: Số 25, Ngõ 81 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, TP Hà Nội

Tel: 09 4353 8282

Email: lienhe@achaumedia.vn

Đăng ký tư vấn

    Bản quyền 2006 thuộc về Á Châu Media
    Powered by Beeseo | Dịch Thuật Châu Á | Indochinapost

    • Trang chủ
    • Giới thiệu
    • Dự Án
    • Dịch Vụ Media
      • Sản Xuất Phim
        • Sản Xuất Phim Sitcom
        • Sản Xuất Phim Quảng Cáo
        • Sản Xuất Phim Truyền Thống
        • Sản Xuất Phim Doanh Nghiệp
        • Sản Xuất Phim Giới Thiệu Sản Phẩm
      • Video Marketing
        • Sản Xuất Viral Video
        • Xây Dựng Kênh Youtube
        • Tư Vấn Video Marketing
        • Tìm Hiểu Video Marketing
        • Sách Giải Mã Video Marketing
      • Giải Pháp Thương Hiệu
        • Thiết Kế Logo
        • Thiết Kế Tờ Rơi
        • Thiết Kế Website
        • Thiết Kế Catalogue
        • Thiết Kế Hồ Sơ Năng Lực
        • Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu
      • Quay Phim Chụp Ảnh
        • Quay Flycam
        • Quay Phim Tư Liệu
        • Dịch Vụ Quay Phim
        • Chụp Ảnh Lễ Cưới
        • Chụp Ảnh Hội Nghị
      • Quảng Cáo Audio
        • Thu Âm Quảng Cáo
        • Sáng Tác Ca Khúc Công Ty
        • Thuyết Minh Lồng Tiếng Phim
        • Lập Kế Hoach Quảng Cáo Audio
      • Dịch Vụ Quảng Cáo
        • Quảng Cáo Online
        • Quảng Cáo Truyền Hình
        • Quảng Cáo Báo Điện Tử
      • Marketing Tổng Thể
        • Dịch Vụ Seo
        • Dịch Vụ Content
        • Facebook Adwords
        • Google Adwords
        • Livestream Quảng Cáo
      • Dịch Vụ Media Khác
        • Nhân Bản Đĩa DVD, CD
        • Đọc Lời Bình, Thể Hiện Lời Bình
    • Tổ Chức Sự Kiện
      • Tổ Chức Sự Kiện Cưới Hỏi
      • Tổ Chức Sự Kiện Sinh Nhật
      • Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng
      • Tổ Chức Sự Kiện Lễ Khai Trương
      • Tổ Chức Giới Thiệu Sản Phẩm Mới
    • Bản Tin Á Châu
      • Tuyển Dụng
      • Tin Tức
    • Liên Hệ
    • WooCommerce not Found
    • Newsletter